Quảng cáo

Gạch tên Haaland, Henry chỉ thẳng tiền đạo 'đỉnh' nhất thế giới

Thứ tư, 31/01/2024 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Arsenal và Ngoại hạng Anh, Thierry Henry cho rằng Haaland là một tiền đạo giỏi nhưng vẫn xếp sau Harry Kane vì nhiều yếu tố.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ trước truyền thông, cựu tiền đạo Thierry Henry cho rằng Erling Haaland và Harry Kane đều là những tiền đạo đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, huyền thoại Arsenal khẳng định siêu sao của Bayern vẫn xếp trên đàn em vì sự toàn diện trong lối chơi.

"Có một câu hỏi của Arsene Wenger mà tôi vẫn nhớ mãi, ông ấy nói: "Cậu có thể làm gì khi đội bóng không mớm cho cậu?"

Haaland, ai cũng biết cậu ấy rất giỏi ghi bàn. Dù bóng ở trên không hay thực hiện các cú sút kiểu karate, cậu ấy có thể làm mọi thứ để ghi bàn.

Nhưng kỹ năng Harry Kane thực sự hoàn thiện, cậu ấy đã trở thành một cầu thủ tấn công toàn diện và đây là điều tôi thích ở cậu ấy. Tất cả chúng ta đều biết Harry có thể những gì làm trong vòng cấm, nhưng những gì cậu ấy làm được bên ngoài vòng cấm cho đội của mình là điều mà tôi phải hết sức tôn trọng. Đối với tôi, trong 2,3 năm qua, Kane đã trở thành một tiền đạo toàn diện nhất thế giới."

skysports-theirry-henry-harry-kane-super-sunday-3941297-1706675069.jpg
Henry coi cựu sao Tottenham, Harry Kane là tiền đạo có kỹ năng toàn diện nhất thế giới hiện tại (ảnh: Sky)

Nhận định của Henry là có cơ sở khi Haaland chủ yếu được biết đến với tư cách cỗ máy săn bàn của Man City trong khi Harry Kane từng là chủ công của Tottenham. Tiền đạo người Anh vừa có thể tự lập công vừa có thể làm bóng cho đồng đội.

Đỉnh cao của Kane là mùa 2020/21 với 23 bàn thắng và 14 kiến tạo, qua đó đoạt cú đúp giải thưởng Vua phá lưới và Vua kiến tạo của Ngoại hạng Anh. Khi chuyển sang Bayern, tiền đạo 30 tuổi vẫn giữ được phong độ với 27 bàn cùng 8 kiến tạo sau 26 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Trong quá khứ, Thierry Henry cũng là một tiền đạo toàn diện nhất của Ngoại hạng Anh. Huyền thoại người Pháp đã ghi tới 228 bàn thắng cùng 103 kiến tạo trong màu áo Arsenal.

Đỉnh cao của sự toàn diện trong lối chơi của Henry thể hiện ở mùa mùa 2002/03 với 24 bàn thắng và 20 đường kiến ​​tạo ở Ngoại hạng Anh.Qua đó, thiết lập lập kỷ lục về số kiến ​​tạo nhiều nhất trong một mùa giải trước khi Kevin De Bruyne bắt kịp ở mùa 2019/20.

Ngoài ra, Henry cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi ít nhất 20 bàn thắng và có 20 đường kiến ​​tạo trong một mùa thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thành tích này chỉ bị bắt kịp bởi Lionel Messi vào năm 2020.

Harry Kane cán mốc 23 bàn thắng tại Bundesliga trong mùa đầu tiên khoác áo Bayern Munich (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm