Quảng cáo
thethao247.vn

CHÍNH THỨC: Kylian Mbappe ghi tên vào lịch sử UEFA Champions League

Thứ năm, 15/02/2024 06:12 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Mbappe lập nên hàng loạt cột mốc lịch sử khi tỏa sáng giúp PSG thắng Real Sociedad ở vòng 16 đội Cúp C1.

Rạng sáng 15/2, Paris Saint-Germain ra sân đá trận lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp Real Sociedad. Các bàn thắng của Kylian Mbappe (58") và Bradley Barcola (70") giúp nhà ĐKVĐ nước Pháp đặt một chân vào Tứ kết khi chỉ cần hòa là đi tiếp.

Trận thắng này có ý nghĩa đặc biệt với Mbappe khi bàn mở tỷ số trận vừa qua đã giúp anh đi vào lịch sử Champions League. Cụ thể, tiền đạo 25 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất một bàn trong 10 trận liên tiếp ra sân trên sân nhà tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

mbappe-champions-league-1707951762.jpg
Mbappe ghi tên vào lịch sử Champions League với bàn thắng mở tỷ số trận PSG vs Real Sociedad trên sân Parc des Princes (ảnh: getty)

Chuỗi thành tích ấn tượng này đã được Mbappe khởi đầu từ tận mùa giải 2021/22 cho đến tận mùa 2023/24 này. Trước đó ở giai đoạn vòng bảng, siêu sao người Pháp đã ghi bàn trong tất cả trận đấu trên sân Parc des Princes cho PSG.

Bàn thắng vào lưới Real Sociedad vừa qua đã nâng tổng số pha lập công tại Cúp C1 của Mbappe lên con số 44, vượt qua đàn anh Neymar và sánh ngang với những tên tuổi lớn Mohamed Salah và Didier Drogba. Theo  Squawka, chỉ có 13 cầu thủ có thành tích tốt hơn Mbappe ở đấu trường Champions League.

Đáng chú ý, Mbappe cũng vừa vượt qua cựu huyền thoại Real Madrid để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai tại Champions League trước tuổi 25. Siêu sao người Pháp hiện chỉ đứng sau duy nhất người đồng đội cũ Lionel Messi (59) ở hạng mục này.

mbappe-c1-messi-1707951804.jpg
Chỉ duy nhất Messi là ghi được nhiều bàn tại Cúp C1 hơn Mbappe trước tuổi 25 (ảnh: Live Score)

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Kylian Mbappe cũng được nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận PSG vs Real Sociedad. Cầu thủ người Pháp hiện đang rất quyết tâm để được cùng đội bóng quê hương vô địch Champions League lần đầu tiên.

HIGHLIGHTS: PSG - REAL SOCIEDAD | BÙNG NỔ HIỆP 2, CHIẾN THẮNG MIỄN CHÊ | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT