Quảng cáo

Chấp nhận giảm lương, De Gea chuẩn bị gia nhập đội bóng Serie A

Thứ sáu, 09/08/2024 05:29 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành David de Gea dường như đã có được bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp khi chấp nhận giảm lương để cập bến Fiorentina.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport, thủ thành David de Gea đã đồng ý các điều khoản cá nhân và chuẩn bị gia nhập Fiorentina ngay trong mùa hè này. Tuy nhiên, cựu sao Man Utd dường như sẽ phải chấp nhận giảm một khoản lớn tiền lương của mình để đáp ứng yêu cầu của đội bóng mới.

Cụ thể, báo cáo cho biết thủ thành 33 tuổi sẽ chỉ nhận khoảng 2 triệu Euro (1,6 triệu Bảng Anh) mỗi mùa giải thi đấu tại Serie A. Con số này thấp hơn nhiều so với khoản 20 triệu Bảng mỗi mùa (375.000 Bảng/tuần) tại đội bóng cũ Man Utd. Đây có thể được xem là một bước "trượt dài" của De Gea về khoản thu nhập mới của mình, song sẽ mở ra cơ hội để anh có một chương tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

dlbeatsnoopcom-final-anxsgte7sn-1723155847.jpg
De Gea chấp nhận giảm lương để gia nhập Fiorentina. Ảnh: Getty

Nhà báo Gianluca Di Marzio cũng báo cáo thêm rằng thủ môn người Tây Ban Nha dự kiến sẽ đến Florence vào thứ Sáu trước khi chính thức hoàn tất việc chuyển đến Ý. Anh sẽ ký hợp đồng một năm với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Trước đó, thủ thành sinh năm 1990 đã được liên kết với việc chuyển đến một đội bóng Serie A khác là Genoa, nhưng thương vụ này bị hủy vì mức yêu cầu về lương quá cao. Ngoài ra, một vài đội bóng ở Saudi Pro League và MLS cũng muốn ký hợp đồng với cựu tuyển thủ Tây Ban Nha trong mùa hè này, nhưng không có thương vụ nào thành công.

Trong quá khứ, De Gea từng có quãng thời gian đầy thăng trầm tại Man Utd khi gắn bó với đội bóng trong khoảng thời gian 12 năm. Được Sir Alex Ferguson đưa về từ Atletico Madrid, De Gea sau giai đoạn đầu gặp khó khăn đã bắt đầu dần thích nghi với môi trường Ngoại hạng Anh và dần trở thành thủ môn hàng đầu tại đội bóng cũng như tại giải đấu.

dlbeatsnoopcom-final-rsnw7k12el-1723155882.jpg
De Gea giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2012/2013. Ảnh: Getty

Trong 545 trận ra sân cho đội chủ sân Old Trafford, thủ thành 33 tuổi đã gặt hái được nhiều thành công khác nhau với một danh hiệu Premier League, một FA Cup, hai Carabao Cup và một Europa League.

Kể từ thời điểm rời Man Utd (tháng 6 năm 2023) cho đến nay, De Gea vẫn chưa thi đấu cho bất cứ đội bóng nào khác mà thay vào đó giành thời gian cho gia đình nhỏ, cùng với việc tập luyện để duy trì phong độ.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm