Quảng cáo

Cầu thủ Ấn Độ giải nghệ, được đặt cạnh Ronaldo và Messi

Thứ sáu, 17/05/2024 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Trang chủ của FIFA đã gửi lời tri ân tới cầu thủ Sunil Chhetri sau quyết định từ giã sự nghiệp tại ĐTQG Ấn Độ với việc đặt cạnh bên Ronaldo và Messi.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua (16/5), cầu thủ Sunil Chhetri đã thông báo sẽ từ giã sự nghiệp tại ĐTQG Ấn Độ sau 19 năm cống hiến. Đây được xem là một mất mát lớn với đội tuyển này khi Sunil Chhetri được xem là niềm kỳ vọng hàng đầu giúp cho Ấn Độ nuôi hy vọng có lần đầu tiên được tham dự World Cup.

Trong suốt 19 năm thi đấu cho ĐT Ấn Độ, Sunil Chhetri đã trải qua 150 trận đấu, và có được 94 bàn thắng. Đây là thành tích ghi bàn ở cấp độ đội tuyển tốt thứ ba của một cầu thủ vẫn còn đang thi đấu, 2 người xếp trước đó đều là những "huyền thoại sống" như Lionel Messi (106 bàn sau 180 trận) và Cristiano Ronaldo (128 bàn sau 205 trận).

getpaidstockcom-66470df838e20-1715932711.jpg
Tiền đạo Sunil Chhetri tuyên bố giải nghệ sau 19 năm gắn bó. Ảnh: Getty

Sau khi thông báo giải nghệ, Sunil Chhetri đã được trang chủ FIFA vinh danh khi được xếp cạnh những ngôi sao kể trên. Cụ thể, trang chủ FIFA đã đăng tải bức ảnh huyền thoại người Ấn Độ đứng trên bục cùng Messi và Ronaldo kèm lời nhắn "Giải nghệ với tư cách huyền thoại", nhằm để tri ân thành tích to lớn của Sunil Chhetri với đất nước tỷ dân này.

Bản thân Sunil Chhetri cũng đăng tải một video thông báo giải nghệ lên trang Instagram cá nhân, sau đó cầu thủ 39 tuổi cũng đã nhận về những bình luận tích cực.

Cầu thủ Ấn Độ giải nghệ, được đặt cạnh Ronaldo và Messi 464181
Sunil Chhetri đăng tải video thông giải nghệ trên Instagram cá nhân. Ảnh: Chụp màn hình

Cầu thủ môn cricket Virat Kohli viết: "Thật tự hào về người anh em của tôi."

Trong khi đó, cầu thủ Yuvraj Singh chia sẻ trên story: "Một huyền thoại thực sự của bóng đá, người đã đưa bóng đá Ấn Độ lên sân khấu thế giới. Niềm đam mê của anh đã truyền cảm hứng cho cả thế hệ theo đuổi môn thể thao này... di sản của anh trong thể thao Ấn Độ sẽ mãi mãi được ghi nhớ... anh có thể tự hào nhìn lại khi bước vào trận đấu cuối cùng của mình. Cảm ơn huyền thoại."

Bên cạnh đó, huyền thoại tuyển Ấn Độ Bhutia cho rằng đây là một tổn thất lớn với đội tuyển nước này. Cựu tuyển thủ cho biết: "Không nghi ngờ gì nữa, Sunil sẽ được ghi nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà Ấn Độ từng sản sinh. Những đóng góp của cậu ấy cho bóng đá Ấn Độ là vô cùng to lớn. Đây là một mất mát lớn cho bóng đá nước nhà."

Sunil Chhetri sẽ thi đấu trận cuối cùng cho ĐT Ấn Độ với ĐT Kuwait trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup diễn ra vào ngày 6/6.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT