Quảng cáo

BTC công bố tài liệu, Mourinho chỉ thẳng 'thiếu sót' của Quả bóng vàng

Thứ ba, 24/10/2023 07:05 AM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho có phát biểu đáng chú ý về giải thưởng Quả bóng vàng được BTC công bố trong bối cảnh gala trao giải năm 2023 đã gần kề.

Nghe nội dung bài viết

Vào 31/10 tới đây (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra lễ trao giải Quả bóng vàng 2023. Tại thủ đô Paris của Pháp, chủ nhân của giải thưởng được mong chờ hơn cả là cầu thủ xuất sắc nhất năm sẽ được xướng tên.

Trong bối cảnh đó, ban tổ chức trao giải mới đây đã có những động thái hâm nóng sự kiện quan trọng của mình. Theo đó, họ đã tiết lộ phát biểu đáng chú ý của một trong những HLV nổi tiếng nhất thế giới là Jose Mourinho về Quả bóng vàng.

Tại đây, Người đặc biệt đã bày tỏ sự hài lòng về kết quả của cuộc thi năm ngoái khi phần thắng thuộc về Karim Benzema. Mourinho khẳng định đây là một thắng lợi trọn vẹn đối với ông sau nhiều năm cảm thấy "thiếu sót" vì giải thưởng luôn tập trung vào những Ronaldo hay Messi mà bỏ quên những cá nhân xuất chúng khác.

mourinho-qua-bong-vang-2023-1698105457.jpg
Mourinho khẳng định Benzema và Modric thắng Quả bóng vàng cực xứng đáng vì họ là những cầu thủ của tập thể (ảnh: Getty)

"Giải thưởng này của Benzema làm tôi vui vì đôi khi chúng tôi có cảm giác Quả bóng vàng chỉ trao thưởng cho tài năng. Vì vậy, tôi luôn cảm thấy thiếu một điều gì đó.

Nhưng hiện tôi cảm thấy hài lòng hệt như khi Luka Modric giành phần thắng năm 2018. Cả hai đều là những cầu thủ vì tập thể. Và bóng đá chính xác là như vậy, một môn thể thao đồng đội." Mourinho phát biểu trong phim tài liệu về Quả bóng vàng 2022.

Thực tế đúng như Mourinho nói khi trong quá khứ Quả bóng vàng không ít lần gây tranh cãi khi chỉ tập trung vào những cá nhân nổi tiếng, cụ thể là sự thống trị của Ronaldo và Messi trong khoảng 15 năm về trước.

ronaldo-messi-qua-bong-vang-1698105477.jpg
Sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong khoảng 15 năm trước tại Quả bóng vàng đã khiến giới mộ điệu phần nào bỏ quên đi nhiều cá nhân xuất sắc khác (ảnh: GOAL)

Những cầu thủ có phong độ xuất sắc trong thời điểm nhất định như Wesley Sneijder (2010) hay Franck Ribery (2013) khi đó đều hụt Quả bóng vàng và đã gây tranh cãi đến tận ngày nay.

Tuy nhiên ở Quả bóng vàng 2023 này, tranh cãi về đóng góp chắc chắn sẽ không còn. Bởi lẽ hai ứng viên hàng đầu lúc này là Lionel Messi và Erling Haaland đều đã có một mùa giải bùng nổ. Một người thì là cầu thủ xuất sắc nhất và vô địch World Cup 2022 trong khi người còn lại giành cú ăn ba và Vua phá lưới Champions League.

Benzema chiến thắng Quả bóng vàng 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm