Quảng cáo

Barca không đọ nổi, Messi nhận lời đề nghị chưa từng có từ CLB kình địch?

Thứ tư, 11/10/2023 18:12 PM (GMT+7)
A A+

Đã có thêm một CLB ít ai ngờ nhập cuộc đua chiêu mộ Messi từ Inter Miami và lời đề nghị của họ được cho là ăn đứt hoàn toàn Barcelona.

Nghe nội dung bài viết

Inter Miami đã chính thức hết cửa dự play-off MLS đồng nghĩa với việc mùa giải đầu tiên của Messi tại CLB mới đã khép lại. Họ sẽ còn 2 trận thủ tục và sau đó nghỉ cho tới tận tháng 2 năm sau.

Quãng nghỉ dài gần 5 tháng này làm dấy lên đồn đoán về việc Messi sẽ tạm rời Inter Miami tới một CLB khác. Mục đích là để được thi đấu duy trì thể trạng chuẩn bị cho Copa America 2024.

messi-inter-miami-cho-muon-1697021958.jpg
Rất nhiều CLB đang muốn mượn Messi trong bối cảnh Inter Miami sẽ không thi đấu cho tới tháng 2 năm sau (ảnh: Getty)

Theo Sport, Barcelona đã lên kế hoạch để đón Messi trở về vào tháng 1 theo một bản hợp đồng cho mượn. Bên cạnh đó, một CLB đại gia từ Ả Rập cũng sẵn sàng cạnh tranh để chiêu mộ El Pulga.

Mới đây nhất, danh sách đội bóng theo đuổi Messi trong mùa đông này đã tiếp tục tăng lên với một cái tên không ai ngờ. Theo nhà báo người Jorge Nicola, gã khổng lồ bóng đá Brazil là Sao Paulo chính là đội mới nhất nhập cuộc đua chiêu mộ M10.

Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi bóng đá Brazil và Argentina vốn là kình địch không đội trời chung. Việc một CLB hàng đầu xứ Samba muốn chiêu mộ Messi chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi.

messi-sau-paulo-1697022231.jpg
Sau Paulo gây bất ngờ khi muốn chiêu mộ Lionel Messi - siêu sao số 1 của quốc gia kình địch (ảnh: Tricolor)

Thế nhưng điều gây sốc hơn được nhà báo Jorge Nicola tiết lộ đó là Sao Paulo sẵn sàng cung cấp khoản phí mượn lên tới 50 triệu USD để thuyết phục Inter Miami nhả người. Ngoại trừ các đại gia Ả Rập thì điều này chắc chắn khiến Barca phải lo lắng bởi họ không thể đấu giá trong bối cảnh tài chính khó khăn.

Ngoài ra, Gã khổng lồ Brazil sẽ tìm cách thuyết phục Messi bằng cơ hội chơi bóng cấp CLB ở Nam Mỹ lần đầu tiên với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp. Dù thường nhắc về Newell's Old Boys nhưng M10 mới chỉ chơi ở cấp độ trẻ và chưa từng khoác áo đội 1 của CLB Argentina.

Tất nhiên quyết định sau cùng vẫn sẽ thuộc về Messi. Nhưng cũng nên nhớ, việc một ngôi sao MLS tạm chuyển sang đội khác theo dạng cho mượn không phải chưa từng có tiền lệ. Đó là trường hợp của David Beckham (AC Milan) và Thierry Henry (Arsenal), cho nên chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Messi giúp Inter Miami vô địch Leagues Cup (nguồn: ESPN)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm