Quảng cáo

Bảo vệ ngai vàng, Messi và Argentina đón tin cực vui từ Copa America 2024

Thứ ba, 21/11/2023 16:24 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa xác nhận một số thông tin quan trọng về Copa America 2024, giải đấu mà ĐT Argentina của Messi đang là đương kim vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Vào sáng nay 21/11 theo giờ Việt Nam, LĐBĐ Nam Mỹ CONMEBOL đã công bố một số thông tin quan trọng về Copa America 2024 sắp tới. Tâm điểm là việc xác định sân đấu tổ chức trận khai mạc và chung kết của giải đấu.

Theo đó, sân vận động Mercedes-Benz ở Atlanta đã được trao quyền tổ chức trận mở màn Copa America 2024. Đội đương kim vô địch giải đấu là Argentina, dẫn đầu bởi Lionel Messi sẽ là một trong những đội tham dự trận mở màn tại sân Mercedes-Benz. Được biết sân đấu này có sức chứa 71.000 chỗ ngồi.

Nhưng điều quan trọng hơn cả là BTC quyết định sẽ đổi sang mặt cỏ tự nhiên thay vì cỏ nhân tạo vốn đang sử dụng tại sân Mercedes-Benz. Đây là một thông tin vô cùng đáng mừng với các đội tham dự Copa America bởi mặt cỏ nhân tạo luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương.

messi-argentina-copa-america-1700558180.jpg
ĐT Argentina của Messi được cho là sẽ đá trận mở màn Copa America 2024 (ảnh: Getty)

Những người hưởng lợi đầu tiên sẽ là Messi và đồng đội tại ĐT Argentina khi họ sẽ được đá trận mở màn tại sân Mercedes-Benz.

Trong khi đó, trận chung kết sẽ được đăng cai ở sân Hard Rock có sức chứa 65.000 người tọa lạc tại Miami, Florida. Như vậy, nếu La Albiceleste có thể tiến tới trận đấu cuối cùng, Messi sẽ được chơi tại một sân đấu cùng khu vực với đội bóng hiện tại của anh là Inter Miami.

Điều đó nghĩa là có thể sẽ có rất nhiều CĐV của đội bóng này tới cổ vũ Messi đá chung kết Copa America. Đây sẽ là lợi thế không khác gì chơi sân nhà và là nguồn động lực tinh thần lớn để thúc đẩy ĐT Argentina hướng tới bảo vệ chức vô địch.

Tuy nhiên, kịch bản đó sẽ chỉ xảy ra nếu Messi và đồng đội bước được tới trận chung kết. Ngoài trận mở màn và trận tranh danh hiệu, các sân còn lại và lịch thi đấu của Copa America 2024 chưa được tiết lộ.

messi-argentina-copa-america-2021-1700558307.jpg
Messi và các đồng đội đang là nhà ĐKVĐ của Copa America nên chắc chắn muốn bảo vệ ngôi vương ở giải đấu tại Mỹ sắp tới (ảnh: Getty)

Copa America 2024 là lần thứ hai giải đấu được tổ chức ở ngoài Nam Mỹ sau 2016, và chủ nhà lần này vẫn là Hoa Kỳ. Giải đấu sẽ có 16 đội tham dự bao gồm 10 đội CONMEBOL và 6 đội của CONCACAF (LĐBĐ Bắc, Trung Mỹ và Caribe).

Vào sáng nay, phía CONCACAF đã xác định được 2 đại diện đầu tiên giành quyền tham dự Copa America 2024 là Panama và Mỹ. Dù là chủ nhà nhưng Hoa Kỳ vẫn phải tranh vé thông qua Nations League CONCACAF.

Sau khi xác định đủ số đội tham dự, lễ bốc thăm chia bảng Copa America 2024 sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 12 tại Miami.

Messi vô địch Copa America 2021 cùng ĐT Argentina (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT