Quảng cáo

Arsenal mất 'nửa đội hình' trước thềm đại chiến với Tottenham

Thứ ba, 10/09/2024 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều trụ cột quan trọng trong đội hình của Arsenal có thể vắng mặt trong trận derby bắc London với Tottenham.

Tại đợt FIFA Days vào tháng 9 này, rất nhiều cầu thủ đã gặp phải những chấn thương đáng tiếc, và đội bóng phải hứng chịu nặng nhất từ "vi-rút FIFA" chính là Arsenal. Đặc biệt, vào cuối tuần này, "Pháo thủ" sẽ có chuyến hành quân đến sân nhà của Tottenham trong trận derby bắc London, và đây được xem thử thách khó nhằn đối với đoàn quân của Arteta.

Cầu thủ chắc chắn vắng mặt ở trận đấu tới là Declan Rice. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu Bảng của Arsenal đã phải nhận thẻ đỏ vô duyên ở vòng đấu trước, và điều này khiến Rice sẽ phải ngồi ngoài để chứng kiến những người đồng đội thi đấu.

dlbeatsnoopcom-final-czsqb92ilp-1725955341.jpg
Declan Rice bị treo giò trong trận đấu với Tottenham. Ảnh: Getty

Mới đây nhất, tân binh Riccardo Calafiori cũng gặp phải một chấn thương khó nuốt trôi. Trong trận đấu giữa ĐT Pháp và ĐT Italia tại UEFA Nations League, trung vệ 22 tuổi đã dính "đòn" sau khi Dembele bên phía đối thủ vô tình ngã vào bắp chân, và ngay sau đó đã phải trở về London để kiểm tra tình hình. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ mức độ chấn thương mà cựu sao Bologna phải hứng chịu trước khi có thể kết luận ra sân vào cuối tuần này.

dlbeatsnoopcom-final-38invzrogj-1725955341.jpg
Riccardo Calafiori dính chấn thương một cách đầy vô duyên. Ảnh: Getty

Vào rạng sáng nay (10/9), đến lượt nhạc trưởng Martin Odegaard báo tin buồn cho NHM "Pháo thủ" với cơn đau ở cổ chân sau pha va chạm với cầu thủ ĐT Áo. Tiền vệ người Na Uy đã phải rời sân sau đó với những giọt nước mắt.

HLV Stale Solbakken của ĐT Na Uy cho biết: "Trong phòng thay đồ, nhìn cậu ấy rất đau đớn, xung quanh là các chuyên gia vật lý trị liệu. Cậu ấy không có khả năng tiếp tục trận đấu. Chúng tôi biết mắt cá của cậu ấy bị bong gân và ai chơi bóng đá đều hiểu là tình hình có thể ổn nếu dây chằng không đứt".

Odegaard cùng với Rice là những quân bài không thể thiếu trong việc triển khai lối chơi của HLV Mikel Arteta đã gây dựng, và nếu như mất đi bộ đôi này, Arsenal rất có thể sẽ gặp khó tại Tottenham Stadium trước lối chơi đầy tốc độ của "Gà trống".

Arsenal 'thiệt đơn, thiệt kép' trước thềm đại chiến với Tottenham 525587
Odegaard phải rời sân với chân thương cổ chân. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài 3 trường hợp kể trên, Arsenal cũng sẽ không có được sự phục vụ của Jurrien Timber, người đã phải rút lui trong đợt tập trung trong màu áo ĐT Hà Lan. Bên cạnh đó, tân binh Mikel Merino trước đó cũng gặp phải chấn thương vai và chưa có trận đấu chính thức nào cho đội bóng mới, trong khi đó Kieran Tierney, Tomiyasu và Gabriel Jesus cũng đang trong thời gian dưỡng thương.

Khó khăn đang bủa vây phòng thay đồ của Mikel Arteta và các học trò, song đây cũng là cơ hội để đội bóng này thể hiện bản lĩnh của mình và đưa ra lời tuyên bố đanh thép với việc sẵn sàng vượt qua nghịch cảnh để đạt được kết quả tốt nhất.

Author Thethao247.vn QP / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm