Những cái tên đầu tiên trong đội hình bóng chuyền nữ Việt Nam dự SEA Games 31

Thứ hai, 10/01/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau giải bóng chuyền VĐQG 2021, những cái tên xuất sắc đã dần xuất hiện trong danh sách tập trung của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dự SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5/2022.

Nguyễn Thu Hoài

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là chuyền hai Nguyễn Thu Hoài. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp mà còn gây ấn tượng bởi lối chơi nhanh nhẹn, cảm giác bóng cực tốt để tung ra những pha bóng hiệu quả. Thu Hoài bén duyên với bóng chuyền khi đầu quân cho đội Vĩnh Phúc. Ban đầu bố mẹ cô không đồng ý nhưng vì thương con và biết rằng Hoài quá đam mê với môn bóng chuyền, nên cả hai đã đồng ý.

THU HOÀI
Chuyền hai Thu Hoài

Trong quá trình huấn luyện, Thu Hoài có những bước tiến bộ vượt bậc về chuyên môn và được gọi lên đội tuyển trẻ quốc gia. Đây chính là bệ phóng để hoa khôi bóng chuyền ghi được những dấu ấn của mình. Nguyễn Thu Hoài từng đi vào lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam khi là cây chuyền hai đầu tiên giành được danh hiệu chuyền hai xuất sắc nhất tại giải bóng chuyền trẻ Vô địch Đông Nam Á 2016.

Võ Thị Kim Thoa

Từng nhận không ít những lời chê bai nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền, Kim Thoa dường như lột xác hoàn toàn trong lối chơi. Xử lí chuyền một tốt, ổn định và đặc biệt là phối hợp ăn ý với các cầu công giúp đồng đội phát huy tốt khả năng của mình.

Ở cô gái này cũng có sự ổn định và độ lì nhất định trong tâm lý, không bị cuốn theo lối chơi của đối thủ. Và đặc biệt, một “đặc sản” khác của VTV Bình điền Long An cũng được Kim Thoa phát huy tốt chính là khả năng phát bóng khó.

Nguyễn Linh Chi

Hơn chục năm gắn bó với lò đào tạo bóng chuyền Bộ tư lệnh Thông tin lừng danh, Nguyễn Linh Chi hiện nay đã ngày càng trưởng thành hơn, vững vàng hơn. Với những cú đánh biến ảo, lối chơi rất thông minh, những pha chuyền bóng có điểm rơi chuẩn xác và rất tinh tế, cây chuyền hai Linh Chi góp phần làm nên thắng lợi cho đội bóng BTL Thông tin - FLC từ giải này sang giải khác.

linh chi
Chuyền hai Linh Chi của BTL Thông tin - FLC
Đoàn Thị Lâm Oanh

Đoàn Thị Lâm Oanh sinh năm 1998 tại tỉnh Quảng Bình, so với bạn bè cùng lứa tại đội bóng BTL Thông tin thì Lâm Oanh đến với bóng chuyền khá sớm. Sở hữu lối chuyền ổn định và chắc chắc, dấu ấn đáng nhớ nhất của Lâm Oanh là năm 2017 với màn trình diễn ấn tượng tại giải U23 Châu Á, đặc biệt là những màn phối hợp đánh hàng sau với chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Tại giải VĐQG 2021 Lâm Oanh chính là chuyền hai được trao giải xuất sắc nhất.

Lâm oanh
Chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh

Libero xinh đẹp & tài năng Lê Thị Thanh Liên của Hóa chất Đức Giang - Hà Nội

Hoa khôi bóng chuyền Linh Chi mang người yêu về ra mắt mẹ

'Messi bóng chuyền' Lê Thị Thanh Liên theo chồng về dinh

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội hình tập trung của bóng chuyền nữ Việt Nam SEA Games 31 đội hình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT