Lê Đức Phát - hạt giống mới của cầu lông Việt Nam

Thứ hai, 27/12/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Giải Vô địch cầu lông các cây vợt xuất sắc Quốc gia năm 2021, Lê Đức Phát đăng quang nội dung đơn nam giành ngôi vô địch thứ 3 liên tiếp của anh trong năm 2021.

Trước khi giải Vô địch cầu lông các cây vợt xuất sắc Quốc gia năm 2021 diễn ra, đương kim vô địch đơn nam quốc gia Lê Đức Phát được xem là ứng viên vô địch tại lần tranh tài này.

Giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2021 sẽ thi đấu tại NTĐ tỉnh TT-Huế từ 23 – 25/12 với sự vắng mặt của 3 tay vợt nổi tiếng là Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh. Ở trận chung kết giải Vô địch cầu lông các cây vợt xuất sắc Quốc gia năm 2021 tối 25/12, Lê Đức Phát đánh bại Nguyễn Tiến Tuấn (Hà Nội) và giành ngội vô địch.

Đây là danh hiệu đơn nam thứ 3 liên tiếp của anh trong năm 2021, sau giải Các CLB tỉnh, thành, ngành Toàn quốc ở Cần Thơ và giải Cá nhân Quốc gia tại Bắc Giang sau khi vượt qua đàn anh Nguyễn Tiến Minh ở trận chung kết.

4
Lê Đức Phát đăng quang tại giải Vô địch cầu lông các cây vợt xuất sắc Quốc gia năm 2021

Lê Đức Phát sinh ngày 1/2/1998 tại Đồng Nai, hiện đang thi đấu trong màu áo Quân Đội. Tay vợt 23 tuổi này cao 1m86, nặng 78kg. Trong một lần chia sẻ với truyền thông anh cho biết: "Nguyễn Tiến Minh là thần tượng của tôi".

Hiện tại, tay vợt này đang là hạt giống số 2 của Việt Nam trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF, Lê Đức Phát có đầy đủ mọi danh hiệu ở trong nước như vô địch các giải trẻ, Cúp CLB toàn quốc, giải Các cây vợt xuất sắc Quốc gia và Cá nhân Toàn quốc. Năm 2017, Lê Đức Phát đăng quang tại Pakistan, HCĐ tại Nepal các năm 2017 và 2018. Vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới của tay vợt Quân Đội là 120, dự kiến sắp tới tài năng mới của cầu lông Việt Nam sẽ có những đột phá để lọt vào Top 100 thế giới.

Lê Đức Phát sinh ra trong gia đình có truyền thống thể thao, cha là VĐV boxing Lê Văn Đức từng vô địch quốc gia năm 1988, 1989. Từ nhỏ được tiếp xúc và luyện tập boxing để theo nghiệp cha theo nghiệp cha nhưng không có năng khiếu nên bỏ dở và quyết định đi theo cầu lông. Năm 16 tuổi, anh mới chính thức tập chuyên nghiệp trong màu áo Quân Đội.

5
Lê Đức Phát - hạt giống mới của cầu lông Việt Nam

Lê Đức Phát hiện đang chơi tấn công với sở trường là những quả gài cầu đập, hoặc phòng thủ phản công. Kỹ thuật ưng ý nhất của anh là những quả đập cầu cắm và tốc độ di chuyển nhờ sức trẻ. Tài năng của Quân Đội đang rất nỗ lực nhằm có cơ hội thể hiện thật tốt tại SEA Games 2022 ở sân nhà. Lê Đức Phát chia sẻ, anh dành mỗi ngày tập khoảng 6-7 tiếng. Sáng từ 8h30, Lê Đức Phát tập kỹ chiến thuật trong sân, chiều từ 15h30, anh bắt đầu tập các bài thể lực như chạy bộ, nhảy dây, gym, các bài tập sức mạnh và phản xạ...

Đặc biệt, huyền thoại cầu lông Nguyễn Tiến Minh từng chỉ đích danh truyền nhân của mình, trong đó có Lê Đức Phát: “Cả Phát và Đăng đều còn trẻ và có sự tiến bộ rất mạnh mẽ. Hai em là những gương mặt mà tôi hy vọng sẽ kế thừa mình sau khi tôi giải nghệ”.

Video luyện tập của Lê Đức Phát

Kết quả giải cầu lông các cây vợt xuất sắc Quốc gia ngày 24/12

Những điều chưa biết về nhà vô địch cầu lông thế giới 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Đức Phát cầu lông Giải Vô địch cầu lông các cây vợt xuất sắc Quốc gia năm 2021 vô địch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT