Hóa chất Đức Giang khuất phục 'khủng long' Bích Tuyền

Thứ bảy, 18/12/2021 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Với đội hình chất lượng, chiến thuật hợp lý và tâm lý thi đấu thoải mái, đội bóng Á quân thành công mã hóa khủng long và giành chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà.

Tâm điểm của ngày thi đấu 17/12 của giải bóng chuyền VĐQG 2021 là trận cầu định giữa Hóa chất Đức Giang và Ninh Bình Doveco. Đó là trận đấu phân định xếp hạng ở bảng D nội dung nữ và giúp đội bóng giành chiến thắng tránh gặp phải đối thủ rất mạnh là BTL Thông Tin FLC ở Bán kết.

Trận đấu đã khởi đầu bằng một thế trận giằng co từng điểm số. Đội chủ nhà với những cú đập bóng đầy uy lực của Bích Tuyền khiến cho hàng rào chắn của Hóa chất Đức Giang phải lao đao. Ninh Bình là đội bóng có ưu thế hơn ở những phút đầu, tuy nhiên Hóa chất Đức Giang mới là đội chiến thắng trong những tình huống quyết định. Có những thời điểm đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Hà bị dẫn điểm. Sau lần hội ý chiến thuật giữa trận, các cô gái Hóa chất Đức Giang đã chơi tập trung, biến hoá khôn lường và giành chiến thắng 25-22. 

6
Hóa chất Đức Giang mã hóa thành công "khủng long" Bích Tuyền

Sang set 2, kịch bản ở set 1 tiếp tục lặp lại, ở thời khắc quan trọng, bộ đôi trụ cột Lý Thị Luyến và Bích Thủy đã phát huy tốt khả năng chắn bóng của mình khiến cho Bích Tuyền gặp không ít khó khăn trong những pha ghi điểm. Phụ công Bích Thủy đã thi đấu nổi bật với các pha di chuyển và ghi điểm ngoạn mục. Hoá Chất Đức Giang tiếp tục giành chiến thắng 25-22.

Ninh Bình Doveco quá phụ thuộc vào một mình Bích Tuyền nên khi mũi tấn công này bị bắt bài, các miếng đánh của Ninh Bình Doveco trở nên đơn giản và dễ hóa giải. Ở set thứ 3, những tưởng các cô gái chủ nhà sẽ sốc lại tinh thần và có những cú lội ngược dòng bất ngờ thì họ lại để cho đối thủ liên tục ghi điểm. Sau những lần hội ý, đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng vẫn thiếu tự tin và kết quả phải nhận thất bại 12-25.

7
Ninh Bình Doveco bị bỏ xa ở set đấu thứ 3

Trong ngày chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng, Hóa chất Đức Giang nhận được sự cổ vũ của cổ động viên đặc biệt là ông chủ đội bóng. Đích thân ông "bầu" Đào Hữu Huyền đã có mặt tại nhà thi đấu Ninh Bình ủng hộ đội bóng của mình. Đây là sự động viên tinh thần rất lớn dành cho đội bóng trước trận đấu quan trọng. Kết thúc trận đấu, Hóa chất Đức Giang giành chiến thắng 3-0 trước Ninh Bình Doveco (25-22, 25-22, 25-12).

Không gian tĩnh lặng đến lạ tại khán đài nhà thi đấu Ninh Bình

Xác định 2 đội bóng góp mặt ở vòng chung kết VĐQG 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hóa chất Đức Giang Bích Tuyền mã hóa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT