Xuất hiện biến căng, tham vọng mơ vàng SEA Games của tuyển nữ Việt Nam gặp thách thức lớn

Thứ sáu, 18/02/2022 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi tìm được thuyền trưởng đảm nhiệm ghế nóng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục gặp thách thức lớn trước thềm SEA Games diễn ra tại Việt Nam.

Chỉ còn 87 ngày nữa là giải bóng chuyền vô địch Đông Nam Á năm 2022 chính thức khởi tranh, tuy nhiên ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vừa nhận được hàng loạt tin dữ khiến giấc mơ vàng tại SEA Games có thể vụt tắt. Trong khi đó, SEA Games 31 được xem là kỳ đại hội quan trọng bậc nhất của Thể thao Việt Nam khi đảm nhiệm vai trò chủ nhà sau 17 năm.

Xuất hiện biến căng, tham vọng mơ vàng SEA Games của ĐT việt nam gặp thách thức lớn 112470
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành HCB SEA Games 30

Xuất hiện nhiều ca nghi nhiễm Covid-19 ở ĐTQG bóng chuyền nữ

Sáng nay (ngày 17/2), BLĐ trung tâm nhận được thông báo từ BHL đội tuyển có ca nghi nhiễm Covid-19. Ngay lập tức, phía trung tâm đã cho dừng việc tập luyện và xét nghiệm nhanh toàn đội. Qua đó, thu được 3 ca F0 là 1 thành viên trong BHL và 2 VĐV, những thành viên còn lại đều trở thành F1.

Xuất hiện biến căng, tham vọng mơ vàng SEA Games của ĐT việt nam gặp thách thức 112466
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam năm 2022. Ảnh: Kênh Onsports

Hiện tại, các trường hợp nghi nhiễm đã được xác định và chờ kết quả PCR cuối cùng. Tuy nhiên, khả năng các thành viên còn lại trở nên dương tính là rất cao vì họ sống trong môi trường tập thể.

Tối ngày 17/2, một tin không vui tiếp tục ập đến đội bóng. Hai thành viên trụ cột của đội có kết quả dương tính với Covid-19 là chuyền hai và đối chuyền. Hiện tại, chuyền hai đang tập trung trên tuyển là Lâm Oanh và Kim Thoa, còn nội dung đối chuyền là Bích Tuyền và Kiều Trinh.

Thu Hoài nhiễm Covid-19, NHM sợ cây chuyền hai bị di chứng sau khi khỏi bệnh

Trong thời gian tập trung tại đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương, hoa khôi bóng chuyền Thu Hoài đã thông báo nhiễm Covid-19. Nhận được tin dữ, BHL đội bóng chuyền nữ đội tuyển quốc gia đã gọi điện thăm hỏi sức khỏe và cho phép chuyền hai sinh năm 1998 được phép tập trung muộn. 

Xuất hiện biến căng, tham vọng mơ vàng SEA Games của ĐT việt nam gặp thách thức lớn 112473
Pha bóng nhảy chuyền của Thu Hoài trong màu áo ĐTQG tại SEA Games 30

Được ví là Linh Chi 2.0, Thu Hoài đã làm rất tốt trong màu áo Ngân hàng Công Thương và ĐTQG năm 2019 (HCB) với lối nhảy chuyền linh hoạt, độ khó kỹ thuật cao. Tuy nhiên, cây chuyền hai xinh đẹp này vẫn còn khiếm khuyết ở trạng thái thi đấu chưa được ổn định và cần trau dồi nhiều kỹ thuật hơn để chắc suất trụ cột trên tuyển quốc gia. 

Thu Hoài xác nhận đã có kết quả âm tính và đang trong quá trình hồi phục. Bên cạnh đó, NHM cũng khá lo lắng cho Thu Hoài vì không biết có để lại di chứng sau này hay không?

Bùi Thị Ngà có thể không trở lại ĐTQG tại SEA Games 31

Sau khi danh sách tập trung ĐTQG bóng chuyền nữ được công bố, Bùi Thị Ngà đã có một quyết định không tưởng. Phụ công số 1 Việt Nam đã rút khỏi ĐTQG với lý do điều trị dứt điểm chấn thương. 

Mùa giải 2021, sau khi bị tái phát chấn thương thì Bùi Ngà rất ít tham dự các trận đấu của BTL Thông tin FLC. Mãi đến vòng 2, Bùi Ngà chỉ ra sân ở thời khắc quan trọng hoặc đối đầu với các đội bóng trong top 4 và có quãng thời gian thay ra.

Xuất hiện biến căng, tham vọng mơ vàng SEA Games của tuyển nữ Việt Nam gặp thách thức lớn 112657
Phụ công số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam rút khỏi ĐTQG

Hiện tại, phía BTL Thông tin FLC và Bùi Thị Ngà vẫn chưa có thông báo mới về chấn thương. Sự việc Bùi Ngà có thể trở lại hay có muốn tiếp tục thi đấu trong màu áo ĐTQG không vẫn là một dấu chấm hỏi lớn cho làng bóng chuyền Việt Nam khi SEA Games chỉ còn hơn 80 ngày nữa sẽ khởi tranh.

Đội trưởng Thanh Thúy chưa xác định được ngày về

Theo lịch trình thi đấu giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản mùa giải 2021-22, vòng bảng sẽ được kết thúc vào ngày 27/3. Nếu PFU BlueCats không thể lọt vào top 4 mạnh nhất giải để tiến vào VCK thì Thanh Thúy sẽ được sắp xếp chuyến bay về nước theo thời gian mong muốn của cô.

Xuất hiện biến căng, tham vọng mơ vàng SEA Games của ĐT việt nam gặp thách thức lớn 112477
Thanh Thúy thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản trong màu áo PFU BlueCats

Trong trường hợp đội đi đến vòng chung kết, Thanh Thúy chỉ có thể rời khỏi Nhật Bản sau ngày 16/4. Dù trong tình huống nào, Thanh Thúy cũng phải cách ly y tế 15 ngày đúng theo quy định phòng chống dịch Covid-19 đối với người về từ nước ngoài. 

Xuất hiện biến căng, tham vọng mơ vàng SEA Games của ĐT việt nam gặp thách thức lớn 112481
Thanh Thúy ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội

Tuy nhiên, tình hình hiện tại ở giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản đang bị xáo trộn vì dịch bệnh. Trong 2 tuần nay, BTC đã phải hủy liên tiếp hơn 40 trận đấu và đang sắp xếp lại lịch đánh bù. Như vậy, thời gian về nước của Thanh Thúy sẽ bị thay đổi so với dự kiến và chưa thể xác định được ngày về cụ thể.

Video highlights Trần Thị Thanh Thúy trong trận PFU Bluecats vs Hisamitsu Springs

Thanh Thúy được HLV Nhật Bản bầu chọn là 'VĐV kỳ vọng nhất đội'

Khủng long bóng chuyền cao 2m04: Đập bóng như 'ném tạ' xuống sân

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thúy ĐT bóng chuyền Việt Nam SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT