Thanh Thúy được đề cử giải thưởng cao quý của thể thao Việt Nam

Thứ tư, 05/01/2022 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Hôm nay, ngày 5/1 sẽ diễn ra cuộc bầu chọn VĐV và HLV tiêu biểu toàn quốc 2021 của thể thao Việt Nam, trong đó có sự góp mặt chủ công Trần Thị Thanh Thúy.

Cuộc bầu chọn VĐV và HLV tiêu biểu toàn quốc được tổ chức nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp to lớn cho thể thao Việt Nam trong 1 năm và được tổ chức bởi Tổng cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, tạp chí Thể Thao cùng các đơn vị liên quan. Được biết, cuộc bầu chọn sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội vào hôm nay, ngày 5/1 và lễ trao thưởng dự kiến được tổ chức vào ngày 27-3-2022, kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống của ngành thể thao Việt Nam.

Theo danh sách được Ủy ban Olympic công bố vào ngày 3/1, có đến 34 VĐV và 17 HLV ở 16 môn được đề cử nhận giải. Trong đó, Trần Thị Thanh Thúy là cái tên duy nhất đại diện cho bộ môn bóng chuyền. Dù không được đánh giá cao như những VĐV khác nhưng kết quả này đã đánh dấu cột mốc phát triển của Thanh Thúy khi lần đầu góp mặt trong danh sách đề cử. 

Thanh Thúy được đề cử VĐV tiêu biểu Việt Nam 2021
Thanh Thúy được đề cử VĐV tiêu biểu Việt Nam 2021

Tuy không hoạt động mạnh mẽ ở Việt Nam trong năm 2021 nhưng Thanh Thúy đã thi đấu xuất sắc tại V.League bóng chuyền Nhật Bản với vai trò là phụ công của CLB bóng chuyền nữ PFU BlueCats. Thi đấu với vị trí không phải là sở trường, Thanh Thúy dần cho thấy sự đa dạng hơn trong lối đánh cũng như chiến thuật và trở thành “mảnh ghép không thể thiếu” của PFU BlueCats.

Bên cạnh đó là những cái tên sáng giá cho cuộc cạnh tranh vị trí dẫn đầu là Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Đinh Thị Hảo (rowing), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trần Hưng Nguyên (bơi), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Trương Thị Kim Tuyền (teakwondo), Lý Hoàng Nam (tennis).

Video highlight những pha đập bóng uy lực của Nguyễn Thị Trinh tại giải VĐQG 2021

Kỷ lục 'khủng' tại giải VĐQG của HLV Bùi Trung Thảo

Việt Nam tụt hạng trên BXH bóng chuyền Thế giới 2022

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Thúy VĐV tiêu biểu Việt Nam 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT