Ra đòn khiến đối thủ bỏ chạy, Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn bị xử thua ở giải Muay thế giới

Thứ tư, 08/12/2021 16:25 PM (GMT+7)
A A+

“Độc cô cầu bại” của làng Muay Việt Nam, Nguyễn Trần Duy Nhất thua ngay trận đầu tiên, trở thành cú sốc lớn và gây tranh cãi tại Muay thế giới.

Chiều ngày 7/12, "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất có trận đối đầu với nhà vô địch Muay nước Pháp Florent Louis Joshep ở hạng 60 kg tại trận ra quân giải Muay Thái Thế giới 2021. 

Ở trận đấu này, Duy Nhất và Joshep đều nhập cuộc với tâm thế chậm rãi nhằm thăm dò đối thủ, sau quãng thời gian đó, đôi bên nhanh chóng tung cước về phía đối thủ. Trận đấu diễn ra ngang tài ngang sức, tuy nhiên đến cuối hiệp 1, Duy Nhất bất ngờ bị Joshep quật ngã xuống sàn và bị xử thua với điểm số 9-10. 

Nhà vô địch thế giới 7 lần Nguyễn Trần Duy Nhất nhận thua sốc, gây tranh cãi tại Muay Thế Giới 2021 93847
Dù áp đảo đối phương nhưng Duy Nhất lại bị xử thua

Tuy nhiên, đã có sự tranh cãi không ít tại hiệp đấu này khi tay đấm người Pháp liên tiếp tháo chạy và số điểm ở những pha tấn công của Duy Nhất bị chấm điểm thấp. Theo đánh giá của giới chuyên môn và NHM thì đáng lẽ Duy Nhất phải được chấm thắng ở hiệp 1.

Sau khi trọng tài công bố điểm số, một số NHM tỏ ra bất bình và cho rằng Duy Nhất mới là người xứng đáng có được lợi thế về điểm.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, độc cô cầu bại Nguyễn Trần Duy Nhất chủ động tấn công võ sĩ người Pháp bằng những cú đấm “chớp nhoáng” vốn là sở trường của anh và có một cú đá đẹp mắt vào bụng đối thủ. Joshep cũng không chịu thua thiệt khi tung ra nhiều đòn nặng và quật ngã Duy Nhất mang về chiến thắng ở hiệp đấu thứ 2 với điểm số tương tự hiệp 1. 

Bước sang hiệp đấu cuối cùng, Duy Nhất bung ra toàn bộ đòn hiểm khiến cho đối thủ nếm trải mùi vị nằm sàn. Kết thúc hiệp đấu, độc cô cầu bại Muay Việt đã có chiến thắng với điểm số 10-9. Dù có chiến thắng ở hiệp đấu này, nhưng điều đó không đủ để Duy Nhất lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc. Kết thúc trận đấu, Độc cô cầu bại Nguyễn Trần Duy Nhất nhận kết quả thua cuộc với tỷ số 1-2 (10-9, 9-10, 9-10)

Nhà vô địch thế giới 7 lần Nguyễn Trần Duy Nhất nhận thua sốc, gây tranh cãi tại Muay Thế Giới 2021 93848
Duy Nhất dừng chân tại Muay thế giới ở trận đầu tiên

Từng 7 lần vô địch thế giới và mệnh danh là “Độc cô cầu bại”, Nguyễn Trần Duy Nhất thua ngay trong trận đấu mở màn là cú sốc rất lớn và tiếc nuối cho giới chuyên môn và NHM. Dù năm ngoái, Duy Nhất không vô địch nhưng việc dừng chân tại bán kết cũng là điều đáng mừng hơn so với kết quả này.

Sau trận đấu, Duy Nhất đã đăng lên MXH Facebook với dòng trạng thái “Hơi tiếc 1 chút về trận đấu, nhưng Nhất cám ơn mọi người đã luôn đồng hành và chia sẽ cùng Nhất.” 

Để thua ở trận đầu tiên, Duy Nhất không còn cơ hội tranh chấp huy chương ở nội dung này. Tuy nhiên anh vẫn còn cơ hội giành huy chương ở nội dung biểu diễn Waikru sắp tới.

VIDEO: Ra đòn khiến đối thủ bỏ chạy, Nguyễn Trần Duy Nhất vẫn bị xử thua ở giải Muay thế giới

Lịch thi đấu UFC 269: Charles Oliveira vs Dustin Poirier

Giở trò chơi xấu, võ sĩ xăm trổ lên gối hạ knock-out đối thủ sau 7 giây

 

Author Thethao247.vn Tuy nhiên / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Trần Duy Nhất vô địch muay thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT