Hạ knock-out kiện tướng võ thuật, võ sĩ MMA nhận được tiền thưởng "khủng"

Thứ hai, 20/12/2021 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Bất ngờ trận thi đấu thứ tư tại Cúp võ thuật tổng hợp 2021, Nguyễn Phụng Hoài Phương lật kèo ngoạn mục và hạ gục kiện tướng võ thuật.

Tối ngày 19/12, sự kiện lịch sử của MMA Việt Nam đầu tiên được liên đoàn tổ chức đã diễn ra thành công và tốt đẹp. Cúp võ thuật tổng hợp Việt Nam 2021 diễn ra với 8 trận đấu, mỗi trận thi đấu gồm 3 hiệp, mỗi hiệp 5 phút. Áp dụng theo luật do liên đoàn võ thuật tổng hợp MMA Việt Nam ban hành năm 2021. Giải đấu gồm có 8 hạng cân: hạng 52kg - 56 kg của nữ và hạng 56kg - 60kg - 65kg - 70kg - 77kg - 84kg của nam. 

Nguyễn Phụng Hoài Phương vs Nguyễn Đức Long (hạng cân nam 84kg)

Nguyễn Phụng Hoài Phương sinh năm 1995 hiện đang sinh hoạt tại CLB California Fitness Thành phố Hồ Chí Minh. Hoài Phương từng giành HCB Vô địch Vật quốc gia 2012, 2 lần thắng giải MMA được tổ chức tại Malaysia và nhiều lần tham gia các giải MMA trong nước và quốc tế.

Đối đầu với Hoài Phương là kiện tướng võ thuật Nguyễn Đức Long, anh hiện đang sinh hoạt tại CLB BMA Sports. Đức Long cũng sở hữu huy chương vàng ở nhiều giải như: Vô địch Võ cổ truyền toàn quốc 2017, Vô địch Kickboxing 2018, Vô địch Boxing toàn quốc 2019. 

Knoct-out kiện tướng võ thuật, Nguyễn Phụng Hoài Phương mang về 125 triệu đồng 97310
Đức Long (đỏ) đánh áp đảo Hoài Phương (xanh) ở hai hiệp đầu tiên

Bước vào trận đấu, cả hai võ sĩ nhanh chóng tung ra những đòn phản công đẩy cao nhịp độ trận đấu. Sau đó là những đòn tấn công uy lực của Đức Long khiến Hoài Phương rơi vào thế bị động. Tình huống này tiếp tục diễn ra trong hiệp thi đấu thứ hai.

Knoct-out kiện tướng võ thuật, Nguyễn Phụng Hoài Phương mang về 125 triệu đồng 97312
Hoài Phương mang về số tiền "khủng" lên đến 125 triệu đồng

Nổi bật trong hiệp thi đấu này là Đức Long với những cú đấm uy lực. Trong đó có 1 cú đấm khiến mắt của Hoài Phương bị rách và chảy máu. Tuy nhiên, sau cú đấm này thì Hoài Phương trở lại sân đấu một cách mạnh mẽ hơn. Hoài Phương liên tiếp khóa chặt Đức Long nhưng chưa thể ra đòn kết liễu trước đối thủ có nhiều kinh nghiệm. 

Knoct-out kiện tướng võ thuật, võ sĩ MMA nhận được tiền thưởng
Hoài Phương bị chảy máu ở mắt sau cú đấm của Đức Long

Sang hiệp đấu thứ 3, Đức Long liên tiếp tung ra những đòn đá khiến Hoài Phương phải nằm sân để tránh những đòn đá. Sau đó, cả 2 võ sĩ lao vào khóa chặt đối phương tìm cơ hội để đánh bại đối thủ. Tuy nhiên, Hoài Phương đã tạo nên một kỳ tích khi hạ knock-out kiện tướng Đức Long với thời gian 1 phút trong hiệp đấu thứ 3.

Knoct-out kiện tướng võ thuật, Nguyễn Phụng Hoài Phương mang về 125 triệu đồng 97311
Hoài Phương mang về chiến thắng chung cuộc và được bầu làm trận đấu của đêm. Ảnh: webthethso.vn

Với chiến thắng Knock-out đẹp mắt, trận đấu của Nguyễn Phụng Hoài Phương được bầu làm "trận đấu của đêm" với số tiền thưởng 40 triệu đồng cùng với 30 triệu đồng nếu võ sĩ chiến thắng có kết thúc trận đấu bằng knock-out hoặc submission kèm cúp lưu niệm.

Bên cạnh đó, Hoài Phương còn nhận được 50 triệu từ Công ty Cổ phần Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VIMMA) và 5 triệu đồng từ nhà tài trợ Huyndai Thành Công Motor. Như vậy tổng số tiền mà Hoài Phương nhận được lên đến 125 triệu đồng. Đây là mức tiền thưởng kỷ lục cho một trận đấu MMA tại Việt Nam.

Video trận đấu giữa Nguyễn Phụng Hoài Phương và Nguyễn Đức Long tại Cúp Võ thuật tổng hợp Việt Nam 2021

Phạm Văn Nam thắng nghẹt thở trước Bùi Trường Sinh tại Cúp MMA Việt Nam 2021

YouTuber tung 'một đấm ăn liền', khiến cựu vương UFC đổ gục bất tỉnh

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp MMA Việt Nam 2021 Kiện tướng võ thuật knock-out Nguyễn Phụng Hoài Phương Nguyễn Đức Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT