Huyền thoại bóng chuyền Việt Nam Ngọc Hoa chính thức tái xuất

Thứ ba, 09/11/2021 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Thanh Thúy chưa thể về tham dự vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021, đàn chị của cô ở VTV Bình Điền Long An là Ngọc Hoa sẽ tái xuất với bóng chuyền.

Đối mặt với sự thiếu vắng của Thanh Thúy, VTV Bình Điền Long An như mất đi một nửa sức mạnh và ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các VĐV. Hơn nữa ở vòng 2, bóng chuyền nữ Long An rơi vào "bảng tử thần" dự kiến sẽ mang tới đầy thách thức.

Gần đây, Ngọc Hoa đã gây bất ngờ khi tham gia tập luyện tại đội 1 của đội bóng nữ Long An và điều đó đặt ra nghi vấn cô sẽ tái xuất sau 3 năm rời xa sân bóng chuyền để tập trung lo cho gia đình, cũng như chuyển sang nghiệp huấn luyện. Hiện tại cô đang là HLV trưởng đội trẻ VTV Bình Điền Long An.

Ngoc Hoa
Ngọc Hoa là huyền thoại của bóng chuyền nữ Việt Nam

Đến hôm qua, ban lãnh đạo và Ngọc Hoa đã chính thức xác nhận cô sẽ tái xuất để thi đấu ở vòng hai - VCK giải VĐQG 2021 với cương vị trợ lý HLV kiêm VĐV. Việc trở lại của Ngọc Hoa vừa mang ý nghĩa chuyên môn, vừa trợ giúp các đàn em về mặt tinh thần.

Ngọc Hoa là VĐV duy nhất của Việt Nam từng vô địch Quốc gia tại 2 giải bóng chuyền Thái Lan và Việt Nam, cũng là VĐV duy nhất giành HCV ở cấp châu lục. Ngọc Hoa giữ kỷ lục tham dự đủ 11 kỳ VTV Cup và không vắng mặt ở bất kỳ trận đấu nào. Ở Ngọc Hoa luôn tỏa ra một thứ hào quang kỳ diệu: hào quang của VĐV nổi bật trên sân thi đấu, hào quang của người đội trưởng mẫu mực...Sau thành công ở SEA Games 25 tại Philippines, Ngọc Hoa vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phụ công số 1 Việt Nam tái xuất 86612
Ngọc Hoa cùng Bangkok glass tham gia cup các CLB nữ thế giới

Ngọc Hoa đã nhận được rất nhiều lời mời xuất ngoại thi đấu, cả ngắn hạn lẫn dài hạn, không chỉ từ các CLB của Đông Nam Á mà cả Mỹ và Nhật. Năm 2007, đội bóng của trường Đại học St John (Mỹ) đề xuất một học bổng trị giá 40 nghìn USD/năm để đưa chị sang vừa chơi bóng vừa học văn hóa.Ngọc Hoa là VĐV có thu nhập cao nhất làng bóng chuyền Việt Nam khi được CLB Thái Lan Ayutthaya trả lương tháng khoảng 3.000 USD kèm mức phí 400 USD cho mỗi lần ra sân. Ngọc Hoa góp công lớn đưa đội bóng giành vị trí thứ 3 giải chuyên nghiệp Thái Lan và ngay sau đó là chức vô địch Siêu Cúp Thái Lan. Theo thống kê cả 2 đợt thi đấu cho Ayutthaya, Hoa đã góp mặt trong đội hình chính thức trong tất cả 15 trận đấu, với 13 trận thắng.

Trong năm 2015, Ngọc Hoa được mời sang thi đấu cho CLB Bangkok Glass Thái Lan. Ngọc Hoa nhận danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải, giúp đội bóng giành chức vô địch Quốc gia. Tháng 9/2015, Ngọc Hoa cùng CLB Bangkok Glass giành chức vô địch Asian Club Championship.

Phụ công số 1 Việt Nam Phạm Thái Hưng: 'Tôi tiếc nuối vì không thể xuất ngoại'

Ngôi sao đội tuyển Quốc gia đổ bộ VCK bóng chuyền Hạng A 2021

VIDEO: Màn trình diễn của Thanh Thúy ở trận gặp Kurrobe (Nguồn: YouTube Joe Hoang)

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngọc Hoa Bóng chuyền VĐQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT