Giải cầu lông Đức mở rộng 2022: VĐV Nga và Belarus bị cấm cửa

Thứ hai, 07/03/2022 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi giải cầu lông Đức mở rộng 2022 chính thức khởi tranh, Liên đoàn cầu lông thế giới đã ra quyết định cấm VĐV Nga và Belarus tham dự các giải đấu quốc tế.

Tiếp bước các Liên đoàn thể thao quốc tế đặt lệnh trừng phạt lên thể thao Nga và Belarus, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã hủy bỏ tư cách tham dự của VĐV và quan chức Nga và Belarus tại các giải đấu quốc tế.

Bên cạnh đó, các giải đấu do Nga và Belarus đăng cai sẽ được hủy bỏ và tìm kiếm nước chủ nhà mới.

Giải cầu lông Đức mở rộng 2022: VĐV Nga và Belarus bị cấm cửa 116889
Liên đoàn cầu lông quốc tế cấm VĐV và quan chức Nga và Belarus thi đấu tại các giải quốc tế.

Đại diện phía Liên đoàn cầu lông thế giới phát biểu: “BWF đã tăng cường các biện pháp chống lại chính phủ Nga và Belarus.

Chúng tôi đã đình chỉ các vận động viên và quan chức đại diện cho các quốc gia này tham gia bất kỳ giải đấu quốc tế nào do BWF chấp thuận cho đến khi có thông báo mới.

Điều này hoàn toàn phù hợp với các khuyến nghị mới từ ban điều hành Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) được công bố hôm 28/2. Quyết định này nhằm duy trì tính toàn vẹn của các cuộc thi và đảm bảo sự an toàn của tất cả các vận động viên.

BWF sẽ đoàn kết với toàn bộ phong trào thể thao quốc tế để kêu gọi tất cả các bên ngừng các hành động bạo lực và lập lại hòa bình."

Giải cầu lông Đức mở rộng 2022: VĐV Nga và Belarus bị cấm cửa 116888
Vladimir Ivanov (trái) và Ivan Sozonov nằm trong số các cầu thủ Nga bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.

Được biết, lệnh cấm vận động viên và quan chức bộ môn cầu lông của Nga và Belarus sẽ có hiệu lực từ ngày mai (8/3), ngày khai mạc giải cầu lông Đức mở rộng 2022.

Tuy nhiên, có một số lượng nhỏ VĐV sẽ được tham dự hai giải cầu lông Para quốc tế tại Tây Ban Nha. Nói về trường hợp này, BWF cho biết là nhóm nhỏ VĐV đã đến Tây Ban Nha trước khi chiến tranh xảy ra. Nhưng các cầu thủ sẽ thi đấu với tư cách là những vận động viên trung lập, không có quốc kỳ hay quốc ca.

Tiền thưởng 'khủng' của giải cầu lông Đức mở rộng 2022

ĐKVĐ đơn nam - Lê Đức Phát được phong cấp 'kiện tướng' cầu lông năm 2021

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giải cầu lông Đức mở rộng Cầu lông quốc tế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT