Đi ngược số đông, phụ công Bích Vân trở thành người một nhà với Viettinbank

Thứ ba, 08/02/2022 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, chuyền hai Thu Hoài đã đăng tải hình ảnh hội quân sau Tết Nguyên Đán, đáng chú ý là có sự góp mặt của phụ công Ngô Thị Bích Vân.

Năm 2022, có thể nói là mùa giải đen tối nhất lịch sử của đội bóng chuyền nữ Ngân hàng Công Thương (Viettinbank) vì nạn chảy máu nhân lực. Phát súng tháo chạy khỏi đội bóng đầu tiên được nổ vào năm 2019, chủ công Đinh Thị Thúy hết hợp đồng và quyết định rời đi. 

Đến đầu năm 2021, 3 trụ cột của đội là Lưu Thị Huệ, Đoàn Thị Xuân, Vi Thị Như Quỳnh và HLV Đinh Tuần Kiệt đồng loạt rời đội, sau đó cùng đến Than Quảng Ninh. Mới đây, một VĐV trụ cột của đội cũng nói lời ra đi đó là Lê Thanh Thúy. Điều làm mọi người bất ngờ là 3 cầu thủ gốc Ngân hàng Công Thương là Lưu Huệ, Thanh Thúy và Đinh Thúy hiện đang tụ họp tại đội bóng chuyền Ninh Bình Doveco để chuẩn bị cho giải VĐQG 2022.

Đi ngược số đông, phụ công Bích Vân trở thành người một nhà với Ngân hàng Công Thương 109776
Ngân hàng Công Thương rơi vào cảnh thiếu hụt lực lượng

Hiện tại, đội bóng đã mất gần hết đội hình chính, 15 VĐV trẻ và dự bị. Đội chỉ còn lại chuyền hai Thu Hoài và Ninh Anh là hai trụ cột để dẫn dắt các VĐV trẻ tiếp tục trụ lại tại đấu trường vô địch quốc gia. Với tình hình này, nguy cơ rớt hạng xuống chơi ở giải bóng chuyền hạng A năm 2023 của Ngân hàng Công Thương là rất cao. 

Kết thúc mùa giải 2021, Ngân hàng Công Thương đã đứng nhóm cuối bảng (xếp thứ 9), nếu đội VTV Bình Điền Long An không bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thì số phận của đội bóng ngân hàng đã sớm được định đoạt. Đứng trước tình huống như thế này, hầu hết các VĐV tài năng đều từ chối lời mời gia nhập đội bóng.

Tuy nhiên, có 1 trường hợp đi ngược lại với số đông đó là phụ công tài năng Phạm Thị Bích Vân, cô vừa rời Kinh Bắc Bắc Ninh sau mùa giải 2021. Sở hữu chiều cao không quá tốt (1m72) nhưng cô đã khiến giới chuyên môn và NHM bất ngờ khi đánh chính cho Than Quảng Ninh nhiều năm liền và sau đó là Kinh Bắc Bắc Ninh.

Đi ngược số đông, phụ công Bích Vân trở thành người một nhà với Ngân hàng Công Thương 109775
Phụ công Bích Vân (trái) cùng chuyền hai Thu Hoài hội quân đầu năm tại NHCT

Chiêu mộ được Bích Vân, bộ khung của Ngân hàng Công Thương cũng được vững chắc hơn phần nào. Nhưng muốn trụ lại giải VĐGQ thì đội bóng cần nổ lực hơn rất nhiều vì điều lệ năm nay có đến 2 đội bóng rớt hạng. Trong khi đó, các cô gái của đội bóng ngân hàng đang rơi vào top nguy hiểm. 

Video trận đấu ra mắt của Ran Takahashi với đội bóng chuyền Pallavolo Padova tại siêu cúp bóng chuyền Ý

Hot boy Nhật Bản Ran Takahashi bùng nổ tại siêu cúp bóng chuyền Ý

Thanh Thúy được HLV Nhật Bản bầu chọn là 'VĐV kỳ vọng nhất đội'

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bích Vân Thu Hoài Ngân hàng Công Thương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT