Quảng cáo

Cặp chị em ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam là ai?

Thứ năm, 25/11/2021 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Những cặp chị em chơi thể thao giỏi là điều hiếm thấy trong làng bóng chuyền Việt Nam, chính vì thế họ được sự chú ý rất lớn từ NHM.

Bóng chuyền nữ Việt Nam được xem là mảnh đất ươm mầm hoa khôi tuyệt sắc, có không ít những hoa khôi xuất hiện tại các giải lớn nhỏ bóng chuyền VĐQG. Tuy nhiên, có rất ít những cặp chị em vừa tài năng, vừa xinh đẹp chơi cùng môn thể thao. 

Chị em ngọc nữ Đặng Thị Kim Thanh và Đặng Thị Mỹ Duyên là một trong những trường hợp hiếm hoi, thu hút sự chú ý rất lớn từ NHM. Trước đây, NHM bóng chuyền thế giới cùng từng đón nhận chị em ngọc nữ bóng chuyền Hàn Quốc Lee Da Yeong và Lee Jae Yeong.

kim thanh
Chị em Đặng Thị Kim Thanh và Đặng Thị Mỹ Duyên

Chị em hoa khôi Kim Thanh đang hoạt động tại đội 1 đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An. Cô chị Kim Thanh nổi danh trong làng bóng chuyền còn cô em Mỹ Duyên cũng không hề thua kém. 

Đặng Thị Kim Thanh, cao 1m78, sinh ngày 28/03/1999 tại Long An. Trước khi đến với vị trí đối chuyền hai như hiện tại, Kim Thanh được biết đến với vai trò phụ công của đội trẻ VTV Bình Điền Long An cũng như đội tuyển trẻ quốc gia. Kim Thanh cũng từng góp mặt tại Sea Games 30 và giúp đội tuyển Việt Nam giành huy chương Bạc. 

Cặp chị em ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam là ai? 90030

Kim Thanh sở hữu nét đẹp dịu dàng và một khuôn mặt sáng giá như hoa hậu nên mỗi lần xuất hiện cô luôn là tâm điểm của NHM và các phóng viên. Đối chuyền sinh năm 99 cũng từng đoạt giải hoa khôi bóng chuyền tại VTV Cup 2018.

Cặp chị em ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam là ai? 90034

Mặc dù kém chị gái 4 tuổi, Mỹ Duyên đã bộc lộ tài năng và sự xinh đẹp rất sớm. Từ lúc bắt đầu thi đấu, Mỹ Duyên luôn là VĐV xuất sắc trong đội hình trẻ của CLB VTV Bình Điền Long An. 

Cặp chị em ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam là ai? 90033

Tuy nhiên, Mỹ Duyên được CLB chủ quản chuyển sang thi đấu ở đội Kingphar Quảng Ninh dưới hình thức mượn về thi đấu vào năm 2019 cùng với Phan Khánh Vy. Tại đây, Duyên cũng trau dồi được rất nhiều kinh nghiệm và trưởng thành hơn so với trước đây. 

Cặp chị em ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam là ai? 90031

Được thi đấu ở nhiều môi trường khác nhau, Duyên phát triển vượt bậc so với các bạn đồng trang lứa, dù chỉ mới 17 tuổi, Duyên đã được các HLV đôn lên đội 1 thi đấu. Vừa qua, Mỹ Duyên cũng chiếm một suất thi đấu tại giải VĐQG mùa giải 2021 và trước đó là 2020 và cô thi đấu khá ấn tượng. 

Cặp chị em ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam là ai? 90032

Mỹ Duyên cũng góp công không nhỏ tại Cup Hoa Lư Bình Điền và Cup Hùng Vương 2021 trong việc đưa VTV Bình Điền Long An đăng quang ngôi vị cao nhất. 

Cựu chuyền hai Hồng Đào: 'Tôi nhớ ánh đèn sân đấu'

Chốt lịch thi đấu VCK giải bóng chuyền VĐQG 2021

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngọc nữ của bóng chuyền Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT