Á quân Kickboxing thế giới qua đời ở tuổi 22 với 'xứ mệnh cao cả'

Thứ sáu, 11/03/2022 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, cơ quan cảnh sát của Ukraine đã lên tiếng xác nhận võ sĩ từng giành HCB Kickboxing thế giới đã anh dũng hi sinh trong cuộc chiến với Nga.

Yevhen Zvonok sinh năm 2000 là một võ sĩ quyền anh người Ukrairne. Anh đang là nhà vô địch Ukraine và Á quân Kickboxing thế giới. Tháng 2 vừa qua, khi nhận được tin Ukraine căng thẳng quân sự với Nga, anh đã tự viết đơn xin nhập ngũ bảo vệ đất nước.

Tuy nhiên, điều không may mắn đã xảy ra với chàng trai chỉ mới 22 tuổi. Anh được xác định là đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Nga tại Chernihiv. Theo thông báo của cảnh sát địa phương, họ vừa tìm thấy thi thể của anh trong đống đổ nát mặc dù thời gian tử vong chính xác là ngày 3/3. 

Á quân Kickboxing thế giới qua đời ở tuổi 22 với xứ mệnh cao cả 117866
Yevhen Zvonok trở thành Á quân Kịckboxing thế giới và nhà vô địch Ukraine khi mới 22 tuổi

HLV Sergey Lysyuk của Zvonok chia sẻ: "Cậu ấy chỉ mới bắt đầu sự nghiệp thể thao của mình. Năm ngoái, cậu ấy về nhì tại Kickboxing World Cup và là nhà vô địch Ukraine.

Chúng tôi đã sẵn sàng để cạnh tranh tại các cuộc thi quốc tế, gần nhất là cuối tháng 3 này chúng tôi sẽ cùng nhau tham dự giải vô địch Ukraine ở Odesa. Nhưng mọi dự định giờ đây đã khép lại."

Không chỉ HLV của Zvonok nói những lời này mà cả giới chuyên môn võ thuật của thế giới cũng rất làm tiếc trước sự việc của nam VĐV. Họ nói rằng: "Zovonk đã giành được HCB thế giới năm 22 tuổi, cậu ấy sẽ trở thành tân vương vào năm sau. Thậm chí, cậu ấy có thể giữ vững được triều đại của mình trong những năm tới, chúng tôi khẳng định như vậy với năng lực của cậu ấy."

Bạn thân của nhà vô địch Ukraina cho biết: “Khi cuộc xâm lược Ukraine của Nga bắt đầu, anh ấy gọi cho tôi và hỏi liệu anh ấy có thể hữu ích không và anh ấy có thể giúp đỡ như thế nào. Anh ấy không muốn tránh xa những gì đang xảy ra trong nước"

Trực tiếp ONE Championship: Martin Nguyễn vs Kirill Gorobets

Trực tiếp ONE Championship: Thành Lê vs Garry Tonon

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yevhen Zvonok Quyền Anh Kickboxing Á quân Kickboxing thế giới Nhà vô địch Ukraine
Xem thêm
TIN NỔI BẬT