Quảng cáo

Nhìn lại năm Tân Sửu của bóng đá Việt Nam: Nhiều điều tiếc nuối

Thứ hai, 31/01/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Cùng nhìn lại năm 2021 Tân Sửu vô cùng bận rộn và đầy rẫy những biến động của bóng đá Việt Nam.

HIGHLIGHTS Úc 4-0 Việt Nam | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Cột mốc lịch sử ở giấc mơ World Cup

Tháng 6/2021, ĐT Việt Nam kết thúc chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với ngôi nhì bảng G. 17 điểm sau 8 trận, thầy trò HLV Park Hang Seo là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đồng nghĩa với tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Từ top 100 FIFA cho đến tấm HCV SEA Games, HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa giúp ĐT Việt Nam tạo ra một cột mốc lịch sử. Dẫu biết giấc mơ World Cup vẫn còn xa vời nhưng Quang Hải và các đồng đội đang từng bước thu hẹp khoảng cách đến với sân chơi số 1 thế giới.

Nhanh chóng trở lại mặt đất

Tranh tài cùng với 11 đội tuyển hàng đầu châu Á, ĐT Việt Nam rõ ràng là đội được đánh giá yếu nhất. Tuy nhiên với những thành công vượt ngoài mong đợi dưới thời HLV Park Hang Seo, người hâm mộ của "Rồng Vàng" vẫn kỳ vọng vào những kết quả bất ngờ ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Song, đã không có bất ngờ nào được ĐT Việt Nam tạo nên. 6 trận đấu là cả 6 lần NHM phải chứng kiến "Những chiến binh sao vàng" bất lực trong việc tìm kiếm điểm số đầu tiên. Toàn thua cả 6 trận, Việt Nam trở thành đội tuyển có thành tích tệ nhất trong lịch sử vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Đã có những lần, ĐT Việt Nam ở rất gần với điểm số đầu tiên. Chúng ta chỉ thua Trung Quốc ở những phút bù giờ cuối cùng, dẫn trước cả Ả Rập Xê Út và Oman. Tuy nhiên dường như đây vẫn là sân chơi quá tầm đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nhìn lại năm Tân Sửu của bóng đá Việt Nam: Từ đỉnh cao đến vực sâu 107105
Vòng loại thứ 3 World Cup vẫn hơi quá tầm với ĐT Việt Nam

Thất vọng tại AFF Cup 2021

Sau 6 trận thua trắng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam rất được kỳ vọng khi trở lại sân chơi của khu vực ĐNÁ. Là nhà đương kim vô địch lại vừa được chạm trán với những đối thủ hàng đầu châu Á, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn phải là mục tiêu cao nhất.

Khởi đầu bằng những chiến thắng thuyết phục tuy nhiên ĐT Việt Nam bắt đầu bộc lộ những vấn đề ở 2 trận đấu cuối vòng bảng. Chỉ xếp thứ 2 tại bảng B dù nắm quyền tự quyết và sớm phải đụng độ Thái Lan chắc chắn là điều không nằm trong tính toán của ban huấn luyện.

Để rồi khi phải đụng độ với đối thủ truyền kiếp ở bán kết, ĐT Việt Nam có thể nói là đã nhận 1 thất bại tâm phục khẩu phục. Để thua 0-2 ở lượt đi và hoà 0-0 ở lượt về, Thái Lan đã biến "Rồng Vàng" thành cựu vương và tự tay đòi lại chức vô địch AFF Cup theo cách cực kỳ ấn tượng.

Nhìn lại năm Tân Sửu của bóng đá Việt Nam: Từ đỉnh cao đến vực sâu 107100
ĐT Việt Nam thua tâm phục khẩu phục trước người Thái

Những ảnh hưởng từ dịch bệnh

Lần đầu tiên trong lịch sử mùa giải chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam không thể hoàn tất vì Covid-19. Không tìm ra nhà vô địch cũng như đội xuống hạng thế nhưng V-League 2021 cũng đã chứng kiến không ít sự bất ngờ và những yếu tố cực kỳ thú vị.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, HAGL gần như đã "độc tôn" vị trí số 1 trên BXH cho tới khi giải đấu bị hủy. Ngoài ra không thể không nhắc đến việc một trong những thế lực của bóng đá Việt Nam là CLB Than Quảng Ninh đã chính thức giải thể vì lý do tài chính.

Bão chấn thương và bài toàn đổi mới ĐTQG.

Dưới thời của HLV Park Hang Seo, có lẽ chưa có giai đoạn nào gặp nhiều khó khăn về mặt nhân sự như năm 2021. Xuyên suốt năm Tân Sửu vừa rồi, cơn bão chấn thương đã có lúc khiến cho ĐT Việt Nam mất gần như một nửa đội hình chính.

Sẽ chẳng ai quên được chấn thương kinh hoàng của Hùng Dũng hồi tháng 3/2021 sau pha va chạm với Hoàng Thịnh. Mất đi "lá phổi" của ĐTQG gần như trong cả năm 2021, thầy Park liên tục nhận tin không vui khác từ những học trò như Đình Trọng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Văn Lâm và Văn Toản.

Nhìn lại năm Tân Sửu của bóng đá Việt Nam: Từ đỉnh cao đến vực sâu 107101
Hùng Dũng sẽ là đội trưởng của ĐT Việt Nam trong năm mới Nhâm Dần

Những ngày cuối năm Tân Sửu, HLV Park quyết định đưa ra thay đổi quan trọng khi chuyển giao tấm băng đội trưởng của Quế Ngọc Hải cho Hùng Dũng. Đây là tín hiệu hứa hẹn một năm Nhâm Dần 2022 có nhiều sự đổi mới của bóng đá Việt Nam nói chung và ĐTQG nói riêng.

Đội trưởng U23 Việt Nam và mục tiêu hướng tới SEA Games 31

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 AFF Cup 2021 V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT