Quảng cáo

FIFA bất ngờ chỉ ra nhân tố sẽ đưa ĐT Việt Nam đến World Cup

Thứ năm, 20/01/2022 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Trang chủ của FIFA nhận định tiền đạo Phạm Hải Yến sẽ là nhân tố chủ chốt trong giấc mơ lọt vào VCK World Cup của ĐT nữ Việt Nam

VIDEO: Phạm Hải Yến tâm sự về tình yêu với bóng đá (Nguồn: FPT Play)

Trước khi đến với VCK ASIAN Cup 2022 tại Ấn Độ, ĐT nữ Việt Nam đã phải trải qua 2 trận đấu tại vòng loại với Maldives và Tajikistan. Ngôi sao sáng nhất trong chiến dịch này chắc chắn là phải là Phạm Hải Yến với 8 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới của vòng loại ASIAN Cup 2022.

Mới đây trang chủ của FIFA cũng đưa ra những lời nhận xét "có cánh" về nữ tiền đạo của ĐT Việt Nam: "Nếu Phạm Hải Yến duy trì được phong độ ổn định như đã từng thể hiện ở Vòng loại ASIAN Cup thì cô gái này đã sẵn sàng để giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên lọt vào VCK World Cup bóng đá nữ.

Cầu thủ 27 tuổi ghi 8 bàn chỉ trong 2 lần ra sân để giúp "Những chiến binh sao vàng" giành 1 suất tại Ấn Độ và kết thúc giải với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại, hơn người xếp sau 3 bàn. Giờ đây Phạm Hải Yến đã sẵn sàng để tham dự VCK châu Á và hướng tới World Cup 2023".

FIFA bất ngờ chỉ ra nhân tố sẽ đưa ĐT Việt Nam đến World Cup 105483
Phạm Hải Yến là tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam

Ngoài ra trang chủ của FIFA cũng nhắc đến những thành tích rất đáng ghi nhận của Phạm Hải Yến như 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG nữ Việt Nam. Tại ĐTQG, Hải Yến ghi được 30 bàn sau 44 lần khoác áo đội tuyển. Ở chức vô địch SEA Games 30, tiền đạo 27 tuổi chính là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết trước Thái Lan.

Trước mắt Hải Yến và các đồng đội sẽ là trận đấu với ĐT Hàn Quốc vào ngày 21/1. Mục tiêu của HLV Mai Đức Chung đặt ra là lọt vào vòng tứ kết của ASIAN Cup 2022 trước khi nghĩ đến việc giành vé tới World Cup nữ 2023. 

ĐT Việt Nam gửi yêu cầu đặc biệt lên AFC trước trận gặp Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ASIAN Cup 2022 World Cup 2023 FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT