Quảng cáo

Xe ô tô điện Vinfast sạc như thế nào? Hướng dẫn cách sạc chi tiết

Thứ sáu, 25/08/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Hướng dẫn chi tiết các bước sạc xe ô tô điện VinFast bằng bộ sạc tại nhà hoặc sạc tại trạm sạc.

Nghe nội dung bài viết

Giá xe VinFast đang ở mức hợp lý cùng những ưu điểm nổi bật về động cơ, thiết kế và công nghệ hiện đại, xe ô tô điện  đang dần chinh phục được nhiều người tiêu dùng.

Các trạm sạc cũng đang được triển khai ngày càng phổ biến để xóa bỏ nỗi lo về sử dụng phương tiện chạy điện. 

Các bước để sạc đầy một chiếc ô tô điện VinFast cũng rất đơn giản. Bạn có thể sạc tại nhà hoặc các trạm sạc theo hướng dẫn dưới đây. 

1. Sạc ô tô điện VinFast tại nhà

Với bộ sạc 2,2kW

Các bước để sạc xe điện bằng bộ sạc 2,2kW tại nhà như sau: 

Bước 1: Cắm phích sạc vào ổ điện loại E/F tại gia đình, chờ đến khi đèn đỏ sáng, đèn và và đèn xanh tắt. 

Bước 2: Cắm súng sạc vào vị trí sạc trên ô tô. 

Bước 3: Sạc sẽ tự động sạc xe khi đèn LED đỏ sáng, đèn LED xanh và đèn LED vàng nháy một lần. 

Xe ô tô điện Vinfast sạc như thế nào? 318000

Bước 4: Nhấn nút dừng sạc trên cửa xe hoặc màn hình sạc khi xe đã sạc đầy để nhả khóa súng sạc. 

Bước 5: Rút súng sạc ra khỏi xe, đóng nắp đầu bảo vệ. 

Bước 6: Tháo phích cắm khỏi ổ cắm sạc và cất vào hộp. 

Với bộ sạc 3,5kW

Cách sử dụng thiết bị nạp 3,5kW cũng tương tự như các bước thao tác với loại sạc di động 2,2kW. Cụ thể:

Bước 1: Sau khi cắm sạc vào ổ cắm tại gia đình và đợi các đèn báo hiệu sáng, bạn cần kiểm tra cài đặt dòng sạc hiển thị trước. Nếu muốn thay đổi dòng sạc, bạn giữ nút cài đặt trong 3 giây đến khi đèn LED nhấp nháy. Chờ 5 giây để bộ sạc tự động lưu cài đặt. 

Các bước còn lại, tương tự như cách sạc với bộ sạc 3,5kW. 

Xe ô tô điện Vinfast sạc như thế nào? 318020

2. Sạc ô tô điện VinFast tại trạm sạc

Bước 1: Di chuyển xe vào vị trí trạm sạc: Khách hàng di chuyển xe vào vị trí khoang sạc của trụ sạc khả dụng (Lưu ý tùy theo vị trí hốc sạc ở phía đầu xe hoặc đuôi xe để để chọn vị trí sạc thuận tiện nhất. Ví dụ đối với VFe34 thì lùi vào khoang sạc, VF8 thì tiến đầu xe vào khoang sạc). Chủ xe có thể nhận biết trụ nào khả dụng khi đèn LED hiển thị trên trụ màu xanh lá cây.

Bước 2: Mở hốc sạc trên xe: Đỗ xe vào vị trí an toàn và mở hốc sạc trên xe. Khách hàng có thể mở hốc sạc trên xe bằng cách gạt lẫy dưới chân trái ghế lái đối với xe VF e34 hoặc bấm mở hốc sạc từ màn hình trên xe đối với VF 8.

Bước 3: Kết nối với hốc sạc với trụ sạc: Khách hàng rút súng sạc ra khỏi trụ sạc (Lưu ý ấn giữ nút trên súng sạc để có thể rút được Súng sạc ra khỏi trụ sạc), sau đó mở lắp hốc sạc và cắm vào hốc sạc trên xe. Sau khi xác thực trụ sạc với xe thành công, đèn LED trên trụ sạc chuyển sang màu xanh da trời, lúc này xe đã bắt đầu sạc.

Bước 4: Kiểm tra kết nối và tiến trình sạc: Khách hàng có thể kiểm tra các thông số hiện tại về tình trạng sạc và thông số sạc (trạng thái nhận sạc, mức pin, quãng đường có thể di chuyển với tương ứng với mức pin, thời gian còn lại để sạc đầy 100%…)  thông qua hiển thị trên ứng dụng VinFast, màn hình MHU trên xe hoặc trên màn hình của trụ sạc.

Bước 5: Kết thúc quá trình sạc: Khách hàng sẽ nhận được thông báo khi xe đã hoàn thành phiên sạc: Khi sạc đầy, hoặc khi đạt tới trạng thái sạc, mức pin (SOC – State of Charge) mà khách hàng mong muốn.

Nếu khách hàng muốn kết thúc sớm quá trình sạc pin ô tô điện VinFast, có thể ấn nút “Dừng sạc” trên màn hình MHU của xe, sau đó chờ khoảng 14 giây để rút súng sạc ra khỏi xe và kết thúc quá trình sạc.

Bước 6: Rút súng sạc khỏi xe: Khách hàng rút súng sạc khỏi xe, đóng nắp hốc sạc trên xe, cắm trả súng sạc vào hốc để súng trên trụ sạc. Sau đó, di chuyển xe ra khỏi khoang sạc để nhường vị trí cho người khác vào sạc.

Bước 7: Kiểm tra lịch sử sạc trên ứng dụng VinFast: Khách hàng có thể kiểm tra lại thông tin về lịch sử sạc trên ứng dụng VinFast, thực hiện thanh toán phí sạc và các phí liên quan theo quy định thông qua ứng dụng VinFast.

Author Thethao247.vn oanhkim / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT