Quảng cáo

Thực đơn giảm cân 7 ngày của Nhã Phương (Giảm 4kg/4 ngày)

Thứ tư, 25/05/2022 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Vóc dáng thon gọn sau sinh mà Nhã Phương có được là nhờ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Cùng tìm hiểu thực đơn giảm cân 7 ngày của Nhã Phương trong bài viết dưới đây.

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Nhã Phương giảm cân sau sinh

Nhã Phương là ai? Cô đã giảm được bao nhiêu ký sau sinh?

Nhã Phương là một nữ diễn viên được nhiều khán giả yêu quý với những bộ phim nổi bật như Những thiên thần áo trắng, Vừa đi vừa khóc, Hoa nắng,...

Đặc biệt là bộ phim Tuổi thanh xuân đóng chung với nam diễn viên Hàn Quốc – Kang Tae Oh đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong con đường sự nghiệp của Nhã Phương.

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Nhã Phương giảm cân sau sinh

Hiện tại cô đã kết hôn với Trường Giang và là mẹ của một bé gái xinh xắn. Tuy vậy, vóc dáng của bà mẹ một con này luôn khiến người khác ngưỡng mộ.

Thậm chí, có người còn đánh giá Nhã Phương sau khi sinh, còn gầy hơn trước đây. Cụ thể, nữ diễn viên chia sẻ cô đã giảm tới 15kg sau khi sinh em bé.

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Nhã Phương giảm cân sau sinh

Thực đơn giảm cân chi tiết của Nhã Phương trong 7 ngày

Ngày 1: Chỉ ăn trái cây, trừ chuối

Ngày 2: Chỉ ăn rau củ như bông cải xanh, bắp cải, dưa chuột, cà rốt và đậu.

Ngày 3: Chỉ ăn rau củ + hoa quả, trừ chuối và khoai tây.

Ngày 4: 8 quả chuối + 3 ly sữa không đường.

Ngày 5: 1 bát cơm + 6 quả cà chua

Ngày 6: 2 bát cơm + rau xanh

Ngày 7: 1 bát cơm + rau xanh + nước ép trái cây

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương

Chế độ ăn kiêng của Nhã Phương là gì?

Nhã Phương đã bật mí thực đơn giảm cân của cô được xây dựng dựa trên chế độ ăn kiêng GM Diet.

GM Diet là tên viết tắt của General Motor Diet. Vốn dĩ tên này xuất phát từ General Motors - một thương hiệu xe rất nổi tiếng tại Mỹ.

Ý tưởng đằng sau chế độ ăn GM Diet là đảm bảo đội ngũ nhân viên của General Motors cải thiện được sức khỏe cùng cân nặng của mình tốt hơn. 

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương

Nguyên tắc hoạt động cốt lõi của GM Diet là tạo ra sự giảm sút calo khi nạp vào cơ thể. Chính quá trình này sẽ kích thích hoạt động đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, hỗ trợ hoạt động giảm cân.

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương

Khi giảm cân với chế độ ăn kiêng GM Diet, Nhã Phương chỉ cần áp dụng 1 tháng/1 lần.

Cô cũng khuyên là mọi người không nên thực hiện thực đơn này liên tiếp một tháng bởi sẽ dễ dẫn đến tình trạng suy nhược vì lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày là rất ít.

Ưu điểm của chế độ ăn GM Diet:

  • Bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh: như trái cây, rau, protein động vật, sữa và súp làm từ rau. Súp là một cách tuyệt vời để tiêu thụ rau và nước, đồng thời khuyến khích giảm cân bằng cách tăng cảm giác no.

  • Không hạn chế calo: Một trong những điều rất đáng chú ý về Chế độ ăn kiêng GM so với các chế độ ăn kiêng lỗi mốt khác là nó không nhấn mạnh đến việc hạn chế calo. Tất nhiên, ăn chủ yếu là trái cây và rau quả thực sự giúp giảm cân vì sản phẩm có mật độ calo thấp.

  • Nhấn mạnh vào quá trình hydrat hóa: Chế độ ăn uống khuyến khích bạn uống súp từ rau, nước dùng, đây là một cách tuyệt vời để tiêu thụ đồng thời chất lỏng và chất dinh dưỡng. Nhưng bên cạnh súp, chế độ ăn kiêng GM nhấn mạnh đến quá trình hydrat hóa và khuyến khích bạn uống nhiều nước vào giữa tất cả các bữa ăn của bạn.

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương

Nhược điểm của chế độ GM Diet:

  • Giảm cân không bền vững: Đây là cách giảm cân khá khó kiểm soát. Mặc dù giảm cân nhanh nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng bạn có khả năng mất nhiều nước và khối lượng cơ hơn là mỡ trong cơ thể.

  • Không có chứng cứ khoa học chứng minh: Chế độ ăn kiêng này đưa ra những tuyên bố rất táo bạo nhưng lại không được hỗ trợ bởi bất kỳ nghiên cứu khoa học được các chuyên gia hoặc các tổ chức nổi tiếng, đáng tin cậy thực hiện.

  • Chế độ ăn không cân bằng: Có ít bằng chứng cho thấy ăn trái cây như đồ ăn nhẹ có thể hỗ trợ giảm cân, nhưng chỉ ăn trái cây trong một ngày có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và không có protein và chất béo giúp tiêu hóa chậm. 

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
  • Thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết: Mặc dù Chế độ ăn kiêng GM bao gồm một số thực phẩm bổ dưỡng, nhưng nó để lại khoảng cách đáng kể trong lượng chất dinh dưỡng vì nó loại bỏ hoàn toàn hai nhóm thực phẩm chính: ngũ cốc và chất béo lành mạnh. Nếu không có ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh, bạn có thể phải vật lộn với tình trạng thiếu năng lượng trầm trọng.

  • Làm rối loạn thói quen ăn uống: bất kỳ chế độ ăn hạn chế nhóm thực phẩm nào cũng có thể dẫn đến rối loạn thói quen ăn uống. Đây là điều bạn nên cân nhắc khi cân nhắc lựa chọn chế độ ăn uống của mình, đặc biệt nếu bạn đã phải vật lộn với tình trạng như vậy trong quá khứ.

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Chế độ ăn kiêng của Nhã Phương

Nguyên tắc khi áp dụng thực đơn giảm cân Nhã Phương

  • Uống đủ từ 8 tới 12 ly nước mỗi ngày. 

  • Bạn có thể tập luyện để gia tăng hiệu quả giảm cân nhưng nên tránh tập trong 3 ngày đầu tiên.

  • Không được phép ăn đậu vì chế độ này cho rằng nó chứa nhiều calo và dễ gây tăng cân.

  • Có thể uống cafe hoặc trà xanh, nhưng không cho thêm chất làm ngọt.

  • Không được uống soda, rượu và các đồ uống chứa nhiều calo khác trừ khi trừ chúng được chỉ định trong chế độ ăn kiêng.

  • Được phép ăn 2 - 3 chén soup “GM Wonder” mỗi ngày. Đây là loại súp nấu từ bắp cải, cần tây, cà chua, hành tây và ớt chuông.

  • Sau khi giảm cân nhờ GM Diet thành công, bạn cần duy trì một chế độ ăn ít carb và giàu protein để cân nặng không bị tăng trở lại. 

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Nhã Phương giảm cân sau sinh

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương được đánh giá là rất khắt khe và không phù hợp với những ai bị rối loạn trong thói quen ăn uống.

Tuy nhiên, nếu bạn cần giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn thì cũng có thể xem xét áp dụng chế độ ăn kiêng này nhé.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo