Quảng cáo

3 tác hại ít ai biết của nước ép cần tây

Thứ ba, 26/07/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Nước ép cần tây là một phương pháp giảm cân được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, uống quá nhiều cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ tiêu cực. Dưới đây là 3 tác hại của nước ép cần tây.

1. Các vấn đề về tiêu hóa

Cần tây giảm cân có chứa nhiều mannitol - một loại đường rượu (sugar alcohol) được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại trái cây và rau quả. 

Mannitol hoạt động như một chất thẩm thấu, tức là nó sẽ khiến đường tiêu hóa của bạn hấp thu nhiều nước và làm lỏng phân.

Vì lý do này, nhiều người cho biết họ gặp phải các tác dụng phụ về tiêu hóa như tiêu chảy, sau khi uống nước ép cần tây giảm cân.

Mặc dù những tác dụng phụ này thường giảm dần theo thời gian, nhưng đối với những người có bệnh lý nền thì rất dễ mắc phải, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích (IBS).

tác hại của nước ép cần tây
Tác hại của nước ép cần tây

Để tránh tình trạng này thì bạn nên uống nước ép cần tây giảm cân một cách đúng cách, không nên uống quá nhiều và thường xuyên nước ép cần tây.

Một người bình thường tốt nhất là nên uống 2 ly nước ép cần tây (khoảng 500ml) mỗi ngày.

2. Phản ứng với một số loại thuốc

Nước ép cần tây chứa nhiều vitamin K, một loại vitamin tan trong chất béo, đóng vai trò quan trọng trong quá trình làm đông máu.

Mặc dù đây không phải là mối lo ngại đối với hầu hết mọi người, nhưng những người đang dùng một số loại thuốc nhất định có thể cần theo dõi lượng vitamin K của họ một cách cẩn thận.

Đặc biệt, những người sử dụng thuốc làm loãng máu như warfarin nên duy trì một lượng vitamin K trong chế độ ăn uống của mình để đảm bảo rằng thuốc của họ hoạt động hiệu quả.

tác hại của nước ép cần tây
Tác hại của nước ép cần tây

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần loại bỏ thực phẩm giàu vitamin K khỏi chế độ ăn uống của mình.

Thay vào đó, điều quan trọng là phải tiêu thụ cùng một lượng vitamin K mỗi ngày và tránh những thay đổi đột ngột trong chế độ ăn uống của bạn.

3. Nhạy cảm với ánh sáng mặt trời

Cần tây có chứa hóa chất psoralen, hóa chất này phản ứng với ánh nắng mặt trời và có thể gây ra bệnh phytophotodermatitis, một tình trạng viêm dẫn đến các mảng mụn nước trên da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nếu tiêu thụ cần tây hoặc các loại thực phẩm khác chứa nhiều psoralen, có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím, làm tăng nguy cơ viêm da hoặc có thể khiến da dễ bị cháy nắng, tổn thương hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

tác hại của nước ép cần tây
Tác hại của nước ép cần tây

Nếu định sử dụng nước ép cần tây lâu dài thì bạn cần có phương án phù hợp để bảo vệ da như tránh nắng trong giờ cao điểm, sử dụng kem chống nắng phù hợp, mặc trang phục nhẹ nhàng, thoáng khí và sử dụng thêm các phụ kiện để bảo vệ da.

Kết luận:

  1. Mặc dù nước ép cần tây có thể là một phương pháp giảm cân an toàn và lành mạnh khi đưa vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng nó có thể gây ra một số tác dụng phụ bất lợi nếu tiêu thụ với số lượng cao.
  2. Đặc biệt, uống một lượng lớn nước ép cần tây có thể tương tác với một số loại thuốc, làm tăng huyết áp, tăng cảm giác đói và gây ra các tác dụng phụ về tiêu hóa như tiêu chảy. Do đó, tốt nhất bạn nên thưởng thức nước ép cần tây như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất và chỉ tiêu thụ khoảng một hoặc hai cốc nước ép mỗi ngày.
Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
tác hại của nước ép cần tây
Xem thêm
TIN NỔI BẬT