Quảng cáo

Sẽ thế nào nếu Cheat day quá đà? Có thể bị tăng cân sau cheat day không?

Thứ ba, 26/04/2022 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Cheat day là một biện pháp tốt giúp bạn xả hơi sau những ngày giảm cân nhàm chán. Tuy nhiên cheat day quá đà sẽ gây ra những tác động không tốt cho cơ thể và cả quá trình giảm cân của bạn.

Như thế nào là cheat day quá đà?

Cheat day là ngày bạn cho phép bản thân ăn những thực phẩm nằm ngoài thực đơn giảm cân.

Phương pháp này có thể đem đến nhiều lợi ích không ngờ cho quá trình giảm cân, giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ thở hơn sau những ngày ăn uống khắc nghiệt.

Cheat day quá đà
Cheat day quá đà

Tuy nhiên, cheat day có thể bị lạm dụng quá đà nếu bạn không “cheat” một cách hợp lý, có khoa học. Ví dụ như bạn sẽ dễ sa đà ăn uống vô độ những món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột hoặc ăn nhiều một cách bất thường.

Nếu như bạn không đủ vững vàng trước những cám dỗ bởi đồ ăn ngon, cheat day có thể biến từ 1 ngày thành 2 ngày, thậm chí là đến một tuần.

Có thể bị tăng cân sau cheat day không?

Sau một ngày được ăn những món ăn yêu thích, bạn sẽ có cảm giác như cân nặng tăng lên một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn không thật sự tăng cân nhanh như vậy chỉ sau một ngày ăn uống thoải mái. 

Số cân nặng tăng thêm thực chất là do lượng thức ăn trong ngày cheat day vẫn chưa được tiêu hóa hết. 

Bởi vậy bạn cũng đừng quá lo lắng mà cứ tiếp tục thực hiện chế độ giảm cân đã định, số cân nặng sẽ khôi phục lại thôi. 

Cheat day quá đà
Cheat day quá đà

Những rủi ro có thể sẽ gặp phải nếu cheat day quá đà

Cheat day quá đà có thể gây ảnh hưởng xấu đến thói quen ăn uống của những người có xu hướng nghiện thực phẩm, ăn uống rối loạn hoặc không có khả năng tự điều chỉnh thói quen ăn uống. 

Hoặc nó có thể gây nên các cảm xúc tiêu cực đối với những người gặp khó khăn trong việc điều chỉnh cảm xúc khi liên quan đến việc ăn uống.

Cheat day quá đà
Cheat day quá đà

Nếu có lỡ vướng vào tình trạng cheat day quá đà, bạn nên có những biện pháp cụ thể để khắc phục và tránh không lặp lại việc như vậy trong lần cheat day sau.

  • Sau ngày cheat day, bạn nên tập luyện thật nghiêm túc các bài tập trong chương trình giảm cân của mình, có thể tăng lượt tập một cách hợp lý nhằm đốt cháy nhiều calo hơn.

  • Các bữa ăn ngay sau ngày cheat day cũng nên được lên kế hoạch lại, cần giảm lượng tinh bột nạp vào, có thể tăng thêm lượng chất xơ, protein để nhanh chóng lấy lại cân bằng như trước khi cheat day.

Cheat day quá đà
Tập luyện ngay sau ngày cheat day

Tuy nhiên, phòng ngừa lúc nào cũng tốt hơn là khắc phục, bạn nên có những phương thức hợp lý để giúp bản thân tránh khỏi nguy cơ bị cheat day quá đà.

  • Bạn phải nắm rõ được các thực phẩm nhất định mà mình muốn ăn trong ngày cheat day. Cheat day không có nghĩa là bạn cho phép mình ăn bao nhiêu tùy thích, bất kỳ thực phẩm nào trong cả ngày hôm đó. 

  • Tốt nhất là chỉ nên tập trung vào 1 hoặc 2 thực phẩm mà mình muốn ăn nhất thay vì cố gắng ăn tất cả các món ăn không lành mạnh cùng một lúc. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ ăn uống mất kiểm soát và tránh bị cám dỗ bởi nhiều món ăn khác.

  • Giống như khi giảm cân, cheat day cũng cần có một kế hoạch tỉ mỉ, hợp lý và khoa học. Lên sẵn những thứ bạn được phép ăn trong ngày cheat day và thực hiện đúng theo kế hoạch sẽ giữ bạn đi đúng hướng mà vẫn có thể thoải mái tận hưởng những món ăn yêu thích.

Cheat day quá đà
Cheat day quá đà

Cheat day có những lợi ích nhất định cho các bạn đang giảm cân nhưng cheat day quá đà lại tạo nên những ảnh hưởng không tốt đâu nhé. Bạn nên chú ý lên kế hoạch cụ thể cho những món ăn trong ngày cheat day để tránh gặp phải tình trạng ăn uống vô độ nhé.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cheat day quá đà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT