Quảng cáo

Cách chọn dầu gội cho nam phù hợp với từng tình trạng tóc

Thứ năm, 09/03/2023 20:58 PM (GMT+7)
A A+

Giống như làn da, mỗi loại tóc sẽ cần một sản phẩm dầu gội riêng để tối ưu quá trình chăm sóc tóc. Cùng tìm hiểu ngay các cách chọn dầu gội cho nam dưới đây, để lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp nhất.

Cách chọn dầu gội cho nam

1. Dầu gội cho tóc nam khô và hư tổn

Đối với những mái tóc nam khô xơ và hư tổn, nếu không được chăm sóc đúng cách, lâu dần, tóc sẽ bị yếu đi và gãy rụng. Do đó, bạn nên biết các tiêu chí lựa chọn dầu gội dành cho tóc khô xơ dưới đây:

  • Ưu tiên sản phẩm có chứa nhiều chất dưỡng ẩm: Để bổ sung độ ẩm cho mái tóc, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại dầu gội trong thành phần có chứa các chất như, protein, collagen, pro vitamin B5, acid amin, keratin, vitamin E, dầu olive,... Các thành phần tinh dầu tự nhiên giúp dưỡng tóc an toàn, thích hợp cả với những trường hợp da đầu nhạy cảm.
  • Chú ý độ PH của dầu gội: Độ pH trung bình của da đầu là từ 4.5 - 5.5, nếu chọn các sản phẩm dầu gội có độ pH trên 7 thì sẽ rất dễ làm da đầu bị khô. Khiến da đầu mất nước, tóc cũng xơ yếu và hư tổn hơn. Vì thế đối với tóc khô thì nên chú ý lựa chọn các sản phẩm dầu gội có độ pH<7.
  • Không nên chọn dầu gội có chứa sulfate: Sulfate có tác dụng tạo bọt để làm sạch da đầu tốt hơn. Tuy nhiên, nếu nồng độ quá nhiều, nó sẽ khiến lớp dầu tự nhiên trên da đầu biến mất. Làm cho các nang tóc sẽ bị khô và dễ hư tổn hơn.
Cách chọn dầu gội cho nam
Cách chọn dầu gội cho nam tóc khô

Nếu bạn có một mái tóc khô xơ và dễ hư tổn, hãy nên bảo vệ mái tóc của mình bằng cách sử dụng các loại dầu gội thảo dược tự nhiên, để nuôi dưỡng tóc, bảo vệ da đầu, hạn chế tóc khô xơ và gãy rụng.

2. Dầu gội cho tóc nam dầu

Những mái tóc dầu thường là do tuyến mồ hôi hoạt động quá mức, vì thế bạn cần một loại dầu gội vừa lấy đi được lượng dầu thừa trên tóc, vừa cung cấp đủ ẩm để da đầu không bị kích thích tiết dầu. Đối với mái tóc dầu, bạn nên lựa chọn dầu gội qua các tiêu chí dưới đây:

  • Độ pH>6: ngược lại với tóc khô, những người có mái tóc dầu nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dầu gội có độ pH lớn hơn 6. Và hạn chế các sản phẩm có tính dưỡng ẩm quá nhiều.
  • Ưu tiên sản phẩm có chứa bùn khoáng: Những người có mái tóc dầu cũng nên ưu tiên các sản phẩm dầu gội có chứa nhiều bùn, khoáng, tinh chất bạc hà, hay những chất có khả năng giảm dầu, cũng như hạn chế da đầu tiết dầu.
Cách chọn dầu gội cho nam
Cách chọn dầu gội cho nam tóc dầu

Ngoài ra, những bạn nam có mái tóc dầu cũng nên lưu ý, không nên gãi đầu trong khi gội bằng móng tay, sẽ làm da đầu bị tổn thương và tiết dầu mạnh hơn. Đồng thời cũng không nên gội bằng nước quá nóng và sấy tóc ở nhiệt độ quá cao, dễ là tóc gãy rụng và làm mất đi độ óng mượt tự nhiên của tóc.

3. Dầu gội cho tóc nam nhiều gàu

Quá trình điều trị gàu chỉ hiệu quả khi bạn áp dụng đúng phương pháp và sử dụng đúng loại dầu gội. Những người có mái tóc gàu nên tìm hiểu và lựa chọn kỹ loại dầu gội trị gàu phù hợp, thông qua các tiêu chí sau đây:

  • Tránh xa các chất tẩy rửa mạnh: Đa phần các loại dầu gội trị gàu trên thị trường hiện nay thường chứa rất nhiều các chất tẩy rửa mạnh, nhằm tác động nhanh chóng, đánh bay các mảng gàu. Tuy nhiên nếu dùng trong một thời gian dài, sẽ làm da đầu mỏng dần, dễ kích ứng và gãy rụng. Vì vậy nên tránh xa các dòng sản phẩm có chứa các chất: Sodium laureth, Dimethicone, Formaldehyde, Sulfate và Natri Clorua.
  • Ưu tiên các dầu gội trị gàu dược liệu: Da đầu bị gàu thường rất nhạy cảm và dễ kích ứng, vì vậy nên ưu tiên những dòng sản phẩm có thành phần thảo dược. Tuy sẽ mang lại hiệu quả chậm hơn so với các sản phẩm trị gàu hóa học, nhưng sẽ an toàn cho da đầu, đồng thời giúp tóc chắc khỏe hơn.
Cách chọn dầu gội cho nam
Cách chọn dầu gội cho nam tóc gàu

>>Tham khảo ngay: Top 5 dầu gội nam trị gàu, thơm lâu tốt nhất trên thị trường hiện nay

4. Dầu gội cho tóc nam dễ rụng

Rụng tóc là tình trạng khá phổ biến hiện nay, do nhiều nguyên nhân gây ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mĩ và tâm lý của người bệnh. Để khắc phục triệt để, cần chăm sóc mái tóc toàn diện từ gốc đến ngọn, bằng các sản phẩm phù hợp.

  • Tránh xa các sản phẩm chứa cồn: Tỷ lệ cồn trong dầu gội trị rụng tóc càng cao, sẽ càng làm mất đi độ ẩm và lớp dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc khô xơ và dễ gãy rụng hơn.
  • Không lựa chọn sản phẩm chứa sulfate: Natri lauryl sulfate và amoni lauryl sulfate là hai loại sulfat phổ biến, thường được sử dụng trong dầu gội. Chúng có tác hại là làm cho tóc xỉn màu, xơ khô và dễ gãy rụng.
  • Tránh các sản phẩm chứa natri clorua: Là chất hóa học thường được dùng để là đặc dầu gội đầu, nhưng natri clorua lại khiến da đầu bị khô và mất nước. Dễ gây kích ứng mắt, ngứa da đầu và gãy rụng tóc.
Cách chọn dầu gội cho nam
Cách chọn dầu gội cho nam tóc dễ gẫy rụng

Trên đây là các cách chọn dầu gội cho nam phù hợp với từng loại tóc và từng tình trạng tóc, hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT