Quảng cáo

Cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn giúp giữ xoăn lâu

Thứ hai, 20/03/2023 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Nam giới sau khi uốn tóc, thường hay ngó lơ việc chăm sóc. Chính vì vậy, chỉ sau một thời gian ngắn tóc sẽ duỗi ra, mất nếp và khô xơ. Cùng tìm hiểu ngay cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn cực đơn giản tại nhà, trong bài viết dưới đây.

Cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn

1. Không gội đầu ngay khi vừa uốn xong

Không nên gội đầu sau 3 ngày khi vừa uốn tóc xong. Sau khi các chàng vừa uốn tóc tại tiệm, mái tóc cần thời gian để ngấm các dưỡng chất cũng như ổn định nếp tóc. Đây là cách tốt nhất để giữ mái tóc của anh em giữ form như ở salon sau khi về nhà. Hơn nữa nó cũng sẽ giúp giữ nếp xoăn lâu hơn và dễ chăm sóc hơn về sau này.

Cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn
Không gội đầu khi vừa uốn xong

2. Dùng dầu gội và xả chứa nhiều chất dưỡng ẩm

Khi uốn tóc, mái tóc của bạn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều hóa chất và nhiệt độ cao để làm biến đổi đi nếp tóc. Khi này, bạn nên chú ý đến việc sử dụng các loại dầu gội nam và dầu xả chứa nhiều chất dưỡng ẩm dành cho tóc xoăn, để giúp cân bằng lại độ ẩm tự nhiên cho tóc.

Cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn
Nên dùng dầu gội và dầu xả chứa nhiều chất dưỡng ẩm cho tóc xoăn

>> Tham khảo ngay: Top 5 dầu gội cho nam tóc uốn

3. Dùng khăn thấm nhẹ nước sau khi gội

Các đấng mày râu thường có thói quen vò mạnh đầu để làm khô tóc nhanh chóng bằng khăn bông. Tuy nhiên điều này là không phù hợp với mái tóc uốn. Việc dùng lực mạnh vò tóc sau khi gội sẽ khiến mái tóc uốn dễ mất nếp và bị hư tổn.

Chỉ nên dùng khăn thấm nhẹ nước trên tóc đi, rồi dùng máy sấy ở nhiệt độ trung bình để làm khô tóc. Như vậy sẽ giúp cho tóc giữ được nếp lâu hơn và bồng bềnh hơn. Ngoài ra, trước khi sấy, nên xịt một lớp dưỡng tóc để hạn chế tóc bị khô, tổn thương và chẻ ngọn.

Cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn

4. Chải tóc đúng cách

Chải tóc tưởng là việc nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến việc giữ nếp tóc uốn. Bạn chỉ nên sử dụng các loại lược có răng thưa, chải và gỡ rối nhẹ nhàng. Các dòng lược răng dày dễ gây rụng tóc, không gỡ được rối tóc xoăn, ảnh hưởng không chỉ mái tóc mà còn da đầu của bạn.

Bên cạnh đó, cách giữ nếp tốt nhất là chải xuôi theo phần nếp đã được tạo kiểu.

Cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn
Lược chải tóc xoăn

5. Hấp dầu dưỡng tối thiểu 1 lần/tháng

Tóc sau khi uốn thường sẽ bị khô và xơ, do đó, dưỡng ẩm là điều tất yếu khi chăm sóc tóc xoăn. Các chàng trai nên đi hấp tóc mỗi tháng tối thiểu một lần để cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc, tránh tình trạng hư tổn và gãy rụng tóc.

Cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn
Đi hấp tóc 1 lần/tháng

Một số lưu ý để giữ nếp tóc nam xoăn:

  • Không gội đầu bằng nước quá nóng: Điều này sẽ làm cho thuốc giữ nếp và dưỡng tóc nhanh chóng trôi đi, không chỉ khiến tóc nhanh duỗi, mà còn dễ xơ rối và hư tổn.
  • Hạn chế uốn tóc và nhuộm tóc cùng thời điểm: Nhuộm và uốn tóc đồng thời cùng thời điểm sẽ khiến nhân đôi tác hại lên tóc, làm tổn thương tóc nặng hơn và tóc nhanh bị nhả màu, nhả độ cong hơn.
  • Nên để khô tóc tự nhiên: Tóc nam thường có độ dài ngắn, nên chỉ cần một thời gian ngắn là tóc có thể tự khô. Nếu được, những chàng trai có mái tóc xoăn nên để khô tóc tự nhiên thay vì dùng máy sấy bằng nhiệt. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng khô xơ, gãy rụng tóc.

Trên đây là toàn bộ cách chăm sóc tóc nam sau khi uốn giúp giữ nếp lâu và óng mượt nhất. Hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT