Quảng cáo

Cách bảo dưỡng xe Winner X chuẩn nhất kéo dài tuổi thọ cho xe

Thứ hai, 19/12/2022 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Cách bảo dưỡng xe Winner x như thế nào là chuẩn nhất và chi phí rơi vào khoảng bao nhiêu? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Nghe nội dung bài viết

Giá xe Winner X hiện nay trên thị trường dao động khoảng từ 47.070.000 đ đến 48.570.000 đ tùy từng phiên bản. 

Vậy chi phí bảo dưỡng là bao nhiêu và cách bảo dưỡng xe Winner X như thế nào là chuẩn nhất. Cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây.

Cách bảo dưỡng xe Winner X
Cách bảo dưỡng xe Winner X

Bảo dưỡng xe Winner X theo từng giai đoạn

Đối với xe côn tay, chúng ta chia làm hai giai đoạn bảo dưỡng đó là giai đoạn mới mua xe về và giai đoạn sau sử dụng.

1. Giai đoạn mới mua xe về

Khi vừa mới mua xe về , cần chạy roda xe và thay dầu định kỳ để đảm bảo xe đạt được công suất và độ mạnh tối đa trong giai đoạn đầu này.

Hầu hết, khi mới mua xe về, xe nên được chạy 500km đầu với vận tốc từ 40-50km/h. Tiếp đó, xe sẽ được thay nhớt đầu rồi tiếp tục chạy 500 km và thay nhớt lần 2. 

Cách bảo dưỡng xe Winner X
Bảo dưỡng xe Winner X giai đoạn mới mua xe về

Sau khi chạy 1000 km tiếp theo đó, bạn thay nhớt lần 3 là đã hoàn thành việc thay nhớt đầu và chạy roda xe.

Việc bảo dưỡng, thay nhớt ở thời kỳ đầu, giúp cho chiếc xe của bạn vận hành trơn tru hơn, bứt tốc mạnh mẽ hơn và tăng độ bền cho động cơ về sau. 

2. Giai đoạn sau khi đã chạy được một thời gian

Đây là giai đoạn sau khi bạn đã chạy xe được một thời gian. Lúc này, bạn cần lưu ý thay thế hoặc sửa chữa các phụ tùng để đảm bảo xe luôn trong trạng thái ổn định và an toàn nhất.

Do cấu tạo của mỗi dòng xe máy là khác nhau, bạn cần lưu ý bảo dưỡng xe Winner X theo đúng lịch trình dưới đây.

Khác với xe số tự động và tay ga thông thường, việc bảo dưỡng xe côn tay đòi hỏi nhiều công sức và chi phí hơn.

2.1. Bảo dưỡng thay nhớt xe

Động cơ xe côn tay được ví như trái tim của chiếc xe, do đó muốn máy móc hoạt động một cách trơn tru, bền bỉ, và kéo dài tuổi thọ cho xe thì cần phải kiểm tra và thay dầu đúng định kỳ. 

Thông thường, cứ sau mỗi 1500km thì chúng ta thay dầu một lần, nếu không sẽ tạo ra sự mài mòn, làm lá côn nhanh hỏng, đồng thời giảm tuổi thọ xe.

2.2. Kiểm tra hệ thống phanh - má phanh

Hệ thống phanh trên xe Winner X hiện nay đều là phanh đĩa, tùy từng phiên bản mà có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hay không.

Cách bảo dưỡng xe Winner X
Bảo dưỡng hệ thống phanh

Cần lưu ý, kiểm tra và bảo dưỡng má phanh thường xuyên, nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng mất an toàn khi phanh, phanh sẽ không ăn hoặc bị bó.

2.3. Bảo dưỡng kiểm tra lọc gió

Theo các chuyên gia về xe, sau khi bạn chạy xe côn tay được quãng đường dài khoảng 8000km đến 10.000 km thì nên đi thay bộ phận lọc gió. 

Cách bảo dưỡng xe Winner X
Bảo dưỡng hệ thống lọc gió

Đồng thời, nên đi thay lọc nhớt khi đã đi được quãng đường 6000 km. Lọc gió có tác dụng như một lá phổi của xe, có tác dụng lọc sạch bụi bẩn trước khi đưa không khí vào hòa cùng xăng, tạo hỗn hợp cháy.

2.4. Bảo dưỡng, kiểm tra Bugi

Theo thời gian, đầu cực của bugi sẽ bị hao mòn, dẫn đến hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ dễ "hụt hơi", tốn nhiên liệu. Nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau 8000 - 10.000 km. 

2.5. Vệ sinh, chỉnh nhông sên dĩa Winner X

Mặc dù chỉ là bộ phận nhỏ trên xe, nhưng các bộ phận như nhông, sên, dĩa cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên, việc này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho xe. 

Cách bảo dưỡng xe Winner X
Bảo dưỡng nhông xe

Làm sạch các bụi bẩn, bùn đất bám vào nhông sên dĩa cũng giúp phát hiện kịp thời độ mòn của nhông dĩa để kịp thời thay thế. Theo khuyến cáo của chuyên gia, cứ sau 15.000 km thì nên thay mới toàn bộ. 

2.6. Bảo dưỡng, thay nước làm mát xe máy

Đối với hầu hết các dòng xe thế hệ mới, đều là đang sử dụng dung dịch lỏng để làm mát. Nó có tác dụng giúp xe được vận hành trơn tru hơn trong điều kiện thời tiết khí hậu nóng bức. 

Nên kiểm tra lượng nước mát trung bình 7000 - 10000 km một lần, để đảm bảo xe không bị vỡ lốc máy do quá nóng.

2.7. Lọc bụi than trong động cơ

Bạn cần phải chú ý vệ sinh bụi than động cơ bằng dụng cụ chuyên dụng ở các cửa hàng xe máy để lọc sạch các loại bụi bẩn, tạp chất. Sau quãng đường từ 5000 - 10000 km thì nên vệ sinh 1 lần.

2.8. Bảo dưỡng xích xe

Dùng nhớt tra để tạo độ trơn cho xích, nếu xích xe bị trùng, cần tăng lại xích hoặc cắt mắt xích. 

2.9. Bảo dưỡng lốp Winner X định kỳ 

Lốp xe sau một thời gian sử dụng sẽ bị giảm độ ma sát, gây nguy hiểm cho người điều khiển. 

Thông thường, lốp xe có tuổi thọ từ 15.000 - 20.000 km. Bạn cần thay mới theo định kỳ để đảm bảo độ an toàn nhất định.

2.10. Bảo dưỡng bình acquy 

Hầu như các xe bây giờ đa phần hoạt động bằng hệ thống điện FI, cho nên, việc thay thế acquy sẽ giúp xe hoạt động, hiển thị các chế độ, thông số trên màn hình rõ nét hơn.

2.11. Điều chỉnh tay côn

Sau một quá trình sử dụng, xe tay côn sẽ xảy ra tình trạng độ rơ và nếu độ rơ quá lớn, có thể gây nên tình trạng bóp hết mà côn tay chưa ngắt hết, khiến việc vào số bị cứng, giật hoặc kêu. 

Cách bảo dưỡng xe Winner X
Điều chỉnh tay côn

Cần chỉnh lại theo độ rơ chuẩn là 8 - 12mm bằng cách xả ốc phải và siết ốc trái tại hai chỗ chỉnh côn ở lốc máy và trên tay côn.

Chi phí bảo dưỡng xe Winner X là bao nhiêu một lần?

Trên thị trường hiện nay, chi phí một gói bảo dưỡng tổng quát xe Winner X cơ bản rơi vào khoảng 250.000 vnđ tiền công, tiền đồ thì tùy thuộc vào từng xe bị hỏng hóc và cần thay thế bộ phận nào.

Cách bảo dưỡng xe Winner X
Cách bảo dưỡng xe Winner X

Trên đây là toàn bộ cách bảo dưỡng xe Winner X chi tiết nhất, được chúng tôi tham khảo từ các chuyên gia về xe côn. Hy vọng thông tin là hữu ích với bạn.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT