Quảng cáo

Các dáng mông phổ biến: Đặc điểm nhận diện & các yếu tố ảnh hưởng

Thứ bảy, 05/03/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Dựa vào hình dạng khung xương và sự phân bổ mỡ trên cơ thể, chúng ta có 4 dáng mông chính. Vậy các yếu tố nào gây ảnh hưởng lên hình dáng mông của bạn? Chúng ta có thể sửa đổi dáng mông của mình bằng cách nào? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

Cũng giống như ngực, mỗi người chúng ta đều có một vòng 3 duy nhất, không ai hoàn toàn giống ai cả.

các dáng mông
Các dáng mông

Tuy nhiên, dựa vào những đặc điểm cấu trúc xương và phân bổ mỡ, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Houston, Texas cho biết: Các hình dạng mông chính có thể phân làm 4 loại là hình vuông, tròn, trái tim và hình chữ V ngược.

các dáng mông
Các dáng mông

Các dáng mông phổ biến

Biết được dáng mông của bạn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn quần jean, chân váy hay đồ lót phù hợp.

Dưới đây là 4 loại mông chính được các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ phân loại.

1. Hình vuông hay hình chữ H

Nếu hình dạng xương từ hông đến đùi ngoài của bạn là một đường thẳng, có nghĩa là bạn đang sở hữu mông hình vuông hoặc hình chữ H.

các dáng mông
Dáng mông hình vuông

Một số người có hình dạng này có xương hông cao, nổi rõ, “hông hóp” hoặc có lớp mỡ ở hai bên sườn.

các dáng mông
Dáng mông hình vuông

Nếu đây là dáng mông của bạn, có lẽ bạn sẽ muốn tránh đồ lót cạp cao và thay vào đó hãy chọn bikini cạp nhỏ.

Có lẽ bạn cũng sẽ muốn bỏ qua quần jean cạp trễ, vì quần cạp cao có thể sẽ thoải mái hơn.

2. Hình chữ V

Hình dạng mông này có độ đầy đặn hơn ở phần trên cùng, gần vòng eo của bạn và ít thể tích hơn ở má dưới mông, tạo ra một đường giữa xương chậu và hông của bạn hướng vào trong, giống như hình chữ V.

các dáng mông
Dáng mông hình chữ V

Bạn sẽ thấy thoải mái hơn với đồ lót không có lỗ khoét ở chân cao - chẳng hạn như quần đùi, quần sịp và quần đùi nam - thoải mái hơn vì chúng che phủ nhiều hơn cho má mông của bạn.

Mông của bạn sẽ trông tuyệt vời khi mặc quần jean có túi ở phía sau hoặc có rãnh mờ ở phía dưới.

3. Trái tim hoặc hình chữ A

Nếu bạn có vòng eo thon và mỡ phân bố ở phần dưới của mông hoặc đùi, bạn có thể có mông hình chữ A. Từ phía sau, hình dạng của hông và má mông của bạn tạo ra ảo giác về một hình trái tim ngược.

các dáng mông
Dáng mông trái tim

Hình dạng mông này phổ biến với những người có thân hình "quả lê " hơn.

Có thể bạn sẽ thấy đồ lót có đường xẻ cao ở chân hoặc phần khoét chân lớn hơn sẽ thoải mái hơn, chẳng hạn như quần lót cạp cao, áo tangas hoặc bikini.

Hãy tìm những chiếc quần jean cạp cao, cạp chun bằng vải denim co giãn để giảm thiểu khoảng hở ở vòng eo.

4. Hình tròn, quả đào hoặc hình chữ O

Hình dạng mông này là kết quả của sự phân bổ đầy đủ của hông và chất béo xung quanh má mông, bao gồm cả các phần trên. Điều này tạo ra một cái nhìn cong và tròn mông từ phía sau.

các dáng mông
Dáng mông quả đào

Khi chọn đồ lót, bạn sẽ muốn tìm những loại có thêm vải ở phía sau để bạn có được độ che phủ đầy đủ và giảm thiểu những vết hằn có thể xảy ra. Tangas và thongs sẽ hoạt động tốt.

Quần jean denim cạp cao, bootcut không có đường nhám ở tay sẽ giúp bạn trông thật tuyệt.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến hình dáng mông?

Có một số yếu tố quyết định hình dáng mông của bạn.

1. Cấu trúc cơ và xương 

Cấu trúc cơ và xương của bạn đóng một vai trò quan trọng, bao gồm:

  • Vị trí của xương hông và xương chậu của bạn

  • Kích thước cơ mông của bạn

  • Cách cơ mông của bạn gắn vào xương đùi của bạn

2. Di truyền 

Di truyền xác định cấu trúc xương và cách cơ thể bạn phân phối chất béo.

Bachilo - một bác sĩ hàng đầu ngành phẫu thuật thẩm mỹ vòng 3 nói: “Mọi người giữ chất béo khác nhau trong cơ thể của họ theo di truyền học. Một số giữ mỡ trong cơ thể của họ ở mông, một số ở đùi và những người khác lại nhiều hơn ở vùng bụng của họ."

các dáng mông
Yếu tố di truyền ảnh hưởng đến dáng mông

3. Nội tiết tố, cân nặng và tuổi tác 

Đặc biệt, nội tiết tố, cân nặng và tuổi tác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hình dạng mông của chúng ta

Bachilo giải thích: “Với sự thay đổi của quá trình lão hóa và nội tiết tố, đặc biệt là sau khi mãn kinh, sự phân bố chất béo sẽ thay đổi. Nhiều chất béo tích tụ xung quanh phần bụng thay vì tích ở phần hông và mông."

Hình dạng của bạn thay đổi theo thời gian như thế nào?

Trên thực tế, mông của hầu hết mọi người đều thay đổi khi họ già đi và trải qua những thay đổi nội tiết tố khác nhau.

  • Sự phân bố chất béo, sẽ thay đổi khi bạn bắt đầu dậy thì. Estrogen sẽ làm cho chất béo được phân phối đến mông và hông của bạn trong khoảng thời gian này, đó là lý do tại sao bạn sẽ bắt đầu thấy các đường cong của mình nảy nở thấy rõ.

  • Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai và cho con bú, cơ thể sẽ có xu hướng tích tụ nhiều chất béo ở hông hơn, do sự thay đổi hormone tạm thời. Điều này vô tình cũng ảnh hưởng lên diện mạo vòng 3 của bạn, nhưng chỉ là tạm thời.

  • Sau đó, khi bạn già đi, quá trình luân chuyển tế bào da và sản xuất collagen của bạn bắt đầu chậm lại. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu mất đi độ săn chắc và độ đầy đặn của mông. Sau khi mãn kinh, mức độ estrogen của phụ nữ giảm xuống, chất béo bắt đầu phân phối lại một lần nữa, dẫn đến nhiều thay đổi hơn. Đây là lý do tại sao mông hình chữ V, có thể phổ biến hơn ở phụ nữ lớn tuổi. 

Một số yếu tố về bệnh lý cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng mông. Kháng insulin và tiền tiểu đường có thể ảnh hưởng đến hình dáng cơ thể. 

các dáng mông
Các dáng mông

Những bệnh nhân bị đề kháng insulin hoặc hội chứng chuyển hóa có xu hướng có thân hình quả táo nhiều hơn và mang phần lớn chất béo ở phần giữa của họ. Mông và đùi của họ thường rất gầy và cạn kiệt chất béo.

Làm thế nào để thay đổi hay cải thiện hình dáng mông?

Để thay đổi hay cải thiện hình dáng mông nguyên bản chúng ta có 2 cách. 

  • Một là ăn kiêng, kết hợp tập mông đều đặn và kiên trì: Một chế độ ăn kiêng lành mạnh, giàu protein và collagen. Kết hợp cùng tập luyện, vận động cơ mông của bạn sẽ giúp vòng 3 săn chắc và căng tròn hơn rất nhiều.

  • Hai là chúng ta sẽ nhờ đến phương thức phẫu thuật thẩm mỹ: Sử dụng dịch vụ nâng mông, cấy ghép mỡ, hay tiêm filler,…

Chắc chắn rồi, tập thể dục và ăn kiêng sẽ giúp chúng ta thay đổi ít hơn là phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và kết quả nhận lại sẽ lâu dài và an toàn hơn.

các dáng mông
Sửa dáng mông bằng phẫu thuật thẩm mỹ

Chi phí cũng rẻ hơn và đặc biệt, không phải chịu các biến chứng ngoài ý muốn sau phẫu thuật. Mỗi phương thức đều có những ưu và nhược điểm riêng, bạn nên cân nhắc kỹ và lựa chọn cách thức thay đổi vòng 3 phù hợp nhất nhé. 

Kết luận

Cho dù chúng ta sở hữu hình dáng mông như thế nào đi nữa, nó đều sẽ thay đổi không ngừng theo thời gian. Nên bằng lòng và tập luyện đều đặn, giúp nó luôn căng tràn, nảy nở. Thay vì cứ mãi chạy theo phẫu thuật thẩm mỹ và sửa đổi.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
các dáng mông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT