Quảng cáo

100g khoai lang bao nhiêu calo? Có nên ăn khoai lang giảm cân?

Thứ hai, 28/02/2022 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Bạn thắc mắc 100g khoai lang bao nhiêu calo? Có nên ăn khoai lang giảm cân không? Hãy cùng đi tìm câu trả lời chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

100g khoai lang bao nhiêu calo?

Theo thống kê, 100g khoai lang có chứa 86 calo. 1 củ khoai lang trung bình chứa khoảng 180 - 200 calo. Ngoài ra trong khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như:

  • Nước: 86,8g

  • Protein: 2,49g

  • Chất xơ: 5,3g

  • Carbs: 8,82g

  • Vitamin C: 11g

  • Các nhóm vitamin B như vitamin B1, B2, B3

  • Các khoáng chất như canxi, magie, kali

100g khoai lang bao nhiêu calo
100g khoai lang bao nhiêu calo?

Tuy nhiên, đối với tùy từng loại khoai lang, và tùy từng cách chế biến mà hàm lượng calo sẽ khác nhau.

Các loại khoai lang

Hàm lượng calo

100g khoai lang vàng

85,6 calo

100g khoai lang trắng

85,8 calo

100g khoai lang tím

86 calo

100g khoai lang hấp (luộc)

86 - 87 calo

100g khoai lang nướng

84 - 85 calo

100g khoai lang chiên

138 calo

100g khoai lang bao nhiêu calo
100g khoai lang bao nhiêu calo?

Ăn khoai lang có giúp giảm cân không?

Trong khoai lang không chứa một dưỡng chất thần kỳ nào, giúp ăn vào là tiêu tan mỡ và giảm cân tức thì cả. Giảm cân là quá trình chúng ta tiêu hao năng lượng nhiều hơn mức nạp vào.

ăn khoai lang giảm cân chỉ đơn giản là hỗ trợ chúng ta dung nạp ít calo đi, giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát cân nặng hơn. Nhờ vào những đặc tính:

1. Mật độ calo thấp

Nếu trong 100g gạo trắng chứa 130 calo, 100g bánh mì chứa đến 246,4 calo, 100g bún chứa 330,5 calo thì trong 100g khoai lang chỉ có 85,8 calo. Qua đó có thể thấy khoai lang có lượng calo rất thấp so với các thực phẩm tinh bột khác mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày.

Tuy nhiên, dù có chỉ số năng lượng thấp nhưng khoai lang  lại rất giàu vitamin như vitamin C, vitamin B6, vitamin E, vitamin B5 và khoáng chất, tiền vitamin A (beta carotene), canxi, kali, mangan và sắt. Do đó, dù ăn khoai lang giảm cân nhưng bạn vẫn không bị mất năng lượng cho các hoạt động thường ngày.

100g khoai lang bao nhiêu calo
Ăn khoai lang giúp giảm cân

Đặc biệt, tinh bột kháng của khoai lang khá khó tiêu hóa nên người dùng sẽ không thực sự hấp thụ tất cả lượng calo trong nó.

2. Hàm lượng chất xơ cao

Không chỉ giàu dinh dưỡng, khoai lang còn có hàm lượng chất xơ cao. Đây là chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mỗi người và với những ai đang ăn kiêng.

Chất xơ giúp giảm cân bằng cách hình thành một lưới giống như gel trong dạ dày, khiến bạn cảm thấy no và ngăn bạn ăn quá nhiều. Như vậy, bạn sẽ không cần phải ăn vặt thường xuyên, hấp thụ ít thức ăn hơn giúp lượng calo nạp vào cơ thể bị giảm.

100g khoai lang bao nhiêu calo
Ăn khoai lang giúp giảm cân

Nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột. Bởi vậy, ăn khoai lang giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết của cơ thể, hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

3. Chỉ số đường huyết thấp

Thêm một lý do khiến khoai lang trở thành thực phẩm hàng đầu trong thực đơn giảm cân an toàn là nhờ có chỉ số đường huyết thấp do cung cấp loại tinh bột phức tạp cùng hàm lượng chất xơ dồi dào.

Điều này giúp cho hệ tiêu hóa có thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách chậm rãi. Từ đó, lượng đường trong máu được sản xuất ổn định, insulin được sản xuất ở mức bình thường, rất có lợi đối với việc giảm cân và cải thiện sức khỏe.

100g khoai lang bao nhiêu calo
Ăn khoai lang giúp giảm cân

Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn và giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn.

Có nên ăn khoai lang giảm cân?

Có nên ăn khoai lang để giảm cân không chắc chắn là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em. Câu trả lời cho vấn đề này là có nhé.

Bạn nên ăn khoai lang luộc, hạn chế các loại khoai lang đã qua chế biến nhiều dầu mỡ như khoai lang chiên, khoai lang kén, khoai lang sấy,…

100g khoai lang bao nhiêu calo
Có nên ăn khoai lang giảm cân?

Mỗi đợt giảm cân hoàn toàn bằng khoai lang, nên duy trì tối đa 3 tuần, sau đó trở lại chế độ ăn bình thường hoặc áp dụng 1 thực đơn giảm cân lành mạnh hơn.

Không nên ăn khoai lang giảm cân quá nhiều trong một thời gian dài, rất có thể ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và dạ dày của bạn.

Lưu ý: Buổi sáng là thời điểm phù hợp để ăn khoai lang, bởi nó vừa giúp giảm cân hiệu quả vừa cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày. Nếu ăn khoai lang vào bữa trưa, bạn nên kết hợp với nhiều loại rau củ, sữa chua hay sữa tươi không đường. Ngoài ra, ăn khoai lang vào trước bữa tối 1-2 tiếng cũng giúp bạn giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa tối.

100g khoai lang bao nhiêu calo
100g khoai lang bao nhiêu calo?

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 100g khoai lang bao nhiêu calo, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân giữ dáng thì đừng nên bỏ qua loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả này nhé.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
100g khoai lang bao nhiêu calo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT