Quảng cáo

Malaysia thảm bại trước 'đội tuyển hơn Việt Nam 2 bậc trên BXH FIFA'

Thứ năm, 07/10/2021 07:40 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia đã phải nhận trận thua đậm trước Jordan trong trận giao hữu mới đây.

Nội dung chính

Với trình độ vượt trội, Jordan (hạng 93 hơn Việt Nam 2 bậc trên BXH FIFA) đã dồn lên tấn công từ rất sớm. Đội chủ nhà đã có cơ hội để mở tỷ số ở phút 29 nhưng nỗ lực dứt điểm của Mousa Al-Taamari đã bị thủ môn Khairulazhan Khalid cản phá.

Sự thất vọng đã được đền đáp 4 phút sau đó khi Ali Olwan có cơ hội được thực hiện sau đường chuyền của Ehsan Haddad, do sai lầm của Ariff Farhan Md Isa.

Tình huống tương tự suýt trừng phạt Malaysia ở phút 38 nhưng lần này Khairulazhan sẵn sàng từ chối pha dứt điểm cận thành của Baha Faisal.

Jordan sau đó đã mở rộng khoảng cách khi trận đấu bước sang phút thứ 42 sau khi Odai Al-Saify ghi bàn bóng sau tình huống phạm lỗi với Khairulazhan và Aidil Zafuan Abd Radzak trong vòng cấm.

Malaysia thua đậm trước Jordan ở trận giao hữu. (Ảnh: FAM)
Malaysia thua đậm trước Jordan ở trận giao hữu. (Ảnh: FAM)

Sau khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, Ali Olwan đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Trước khi ĐTQG có thời gian cải thiện lối chơi, Jordan tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh của mình với bàn thắng thứ 4 sau một pha phản công nhanh giúp Ali Olwan hoàn tất cú hat-trick ở phút 49. 

Kết quả 4 bàn không gỡ được duy trì cho đến hết trận và đây được xem là bài học kinh nghiệm hữu ích cho Malaysia trước trận gặp Uzbekistan.

Diễn biến trận đấu:

 
90'

Hết giờ!

Jordan 4-0 Malaysia.

 
50'

VÀOOOO!

Trong vòng 5 phút hiệp 2, Jordan đã ghi tới 2 bàn vào lưới của Malaysia để dẫn trước đối thủ đến từ Đông Nam Á với tỉ số 4-0.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu!

 
45'

Hết hiệp 1!

 

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Jordan là đội bóng chơi chủ động và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Khairulazhan. Phút thứ 42 của trận đấu, Odai Al-Saify đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

 
33'

VÀOOOO!

Từ đường chuyền bên cánh phải, tiền đạo mang áo số 20 của Jordan đã băng vào dứt điểm, ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

 

Đội hình ra sân của Malaysia

Đội hình ra sân của Malaysia.
Đội hình ra sân của Malaysia.
 

Đội hình ra sân của Jordan

Đội hình ra sân của Jordan
Đội hình ra sân của Jordan

Để chuẩn bị cho Vòng loại Asian Cup 2023, ĐT Malaysia được tạo điều kiện thi đấu giao hữu cọ xát với những đối thủ rất chất lượng. Lần này sẽ là ĐT Jordan - đội bóng xếp thứ 93 thế giới, cao hơn 61 bậc so với vị trí 154 mà "Hổ Malay" đang sở hữu.

Sau đó, vào ngày 9/10, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ có cuộc so tài với Uzbekistan đứng hạng 84 thế giới. 

ĐT Malaysia có trận giao hữu đáng chú ý với Jordan
ĐT Malaysia có trận giao hữu đáng chú ý với Jordan

Trong quá khứ, ĐT Malaysia cũng thường xuyên phải "ôm hận" trước 2 đối thủ này. Ở 6 lần chạm trán với Uzbekistan trước đây, Malaysia thua tới 5 lần và chỉ 1 lần giành thắng lợi ở trận giao hữu năm 1992. Với Jordan, "Hổ Malay" cũng chỉ có 2 trận hòa và để thua 2 trận trong 4 lần gặp nhau.

Sự chênh lệch về đẳng cấp là điều được dự báo trước đối với ĐT Malaysia. Dẫu vậy, FAM mong muốn thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có cơ hội phát triển khi được đối đầu với những đối thủ mạnh, sau khi không thể góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Malaysia vs Jordan ĐT Malaysia ĐT Jordan trực tiếp bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT