Quảng cáo

ĐT Việt Nam gấp rút tìm ‘quân xanh’ trước thềm Vòng loại châu Á

Thứ bảy, 14/08/2021 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam mong muốn tìm kiếm đối thủ giao hữu, cọ xát trước khi bước vào Vòng loại Asian Cup nữ 2022.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Sau gần 1 tháng hội quân và tập luyện tại Hà Nội, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước sang giai đoạn rèn chiến thuật và lắp đội hình. Mặc dù vậy, vẫn có những khó khăn nhất định mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đang phải khắc phục, để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ châu Á 2022.

Vấn đề hiện tại của ĐT nữ Việt Nam nằm ở việc thiếu cơ hội “thực chiến,” để hướng tới giải đấu cấp châu lục. Huỳnh Như và đồng đội không có được những trận đấu giao hữu chất lượng để hoàn thiện.

HLV Mai Đức Chung cho hay: “Nhìn chung, tình hình tập luyện của đội nữ vẫn rất tốt. Khó khăn duy nhất của toàn đội là không có đối tượng thi đấu nên chỉ có thể thi đấu nội bộ và điều này sẽ không đáp ứng hết yêu cầu chuyên môn vì cầu thủ có thể nhường nhau tranh tình huống tranh chấp.

VFF_4884
ĐT nữ Việt Nam mong muốn có "quân xanh" để cọ xát trước vòng loại Asian Cup nữ 2022 (Ảnh: VFF)

Nếu đội tuyển có những trận đấu cọ xát chất lượng thì ban huấn luyện có thể tìm được đội hình tốt nhất cũng như kịp thời điều chỉnh, bổ sung những vấn đề khác”.

Liên quan tới vấn đề này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đang nỗ lực cố gắng tìm “quân xanh” chất lượng nhưng gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, ảnh hưởng tới công tác chuẩn bị.

Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng B với các đối thủ khá dễ thở là Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Với việc Triều Tiên và Turkmenistan xin rút khỏi vòng loại Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội rất lớn để hiện thực hóa giấc mơ giành vé dự World Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam nữ Việt Nam vòng loại Asian Cup nữ 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT