Chuyện lạ có thật: Phần mềm Microsoft Excel trở thành bộ môn eSports tranh tài trên toàn cầu

Thứ tư, 09/06/2021 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Bạn hoàn toàn không nghe nhầm đâu, phần mềm mà chúng ta vẫn hay dùng để tính chi tiêu khi đi chợ giờ đã lột xác thành bộ môn thể thao điện tử cho các tuyển thủ tranh tài.

Mới đây, trang Twitter chính thức của Microsoft Excel đăng đàn thông tin về giải đấu eSports Financial Modeling World Cup diễn ra vào ngày 8/6/2021. Đây là giải đấu mà các tuyển thủ sẽ phải dùng Microsoft Excel để tạo ra một bản kế hoạch tài chính hoàn chỉnh, và người nhanh nhất sẽ là nhà vô địch.

Microsoft Excel đăng tin về giải đấu Financial Modeling World Cup

Tham gia giải đấu lần này có sự góp mặt của 8 cái tên tới từ những quốc gia khác nhau:

Giải đấu thể thao điện tử Microsoft Excel có quy mô toàn cầu
Một giải đấu Excel có quy mô … toàn cầu

Giải đấu Financial Modeling World Cup đã diễn ra hết sức thành công với chiến thắng chung cuộc thuộc về tuyển thủ Michael Jarman của Canada. Các trận đấu được phát sóng trực tiếp trên Youtube và thu hút tới hơn 62 nghìn lượt xem chỉ trong vòng 24 giờ.

Tuyển thủ người Canada đã vô địch giải đấu
Chiến thắng chung cuộc thuộc về “tuyển thủ Excel” người Canada

Vì là “giải đấu quốc tế với quy mô toàn cầu” nên kênh chat cũng bao gồm khán giả từ nhiều quốc gia khác nhau, với hàng trăm bình luận … đủ thứ tiếng.

Kênh chat của giải đấu Microsoft Excel
Người xem giao tiếp với nhau bằng Google dịch và … sóng não

Có thể nói việc tổ chức một giải đấu thể thao điện tử về Excel là một ý tưởng truyền thông cực kỳ sáng tạo và hiệu quả của Microsoft. Hy vọng rằng tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư tổ chức thêm các giải đấu khác trong tương lai, với sự tranh tài của các tuyển thủ từ nhiều quốc gia khác.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
microsoft excel thể thao điện tử bộ môn thể thao điện tử mới microsoft excel tin game tin tức game tin tức thể thao điện tử esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT