Xếp hạng các tướng LMHT được pick nhiều nhất ở Đường giữa: 70% là sát thủ

Thứ ba, 08/06/2021 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Các sát thủ đang rất được game thủ LMHT tin dùng trong các trận đấu xếp hạng bởi sức mạnh và độ hiệu quả của chúng.

Theo chuyên trang lolalytics.com, 7/10 tướng được pick nhiều nhất ở đường giữa hiện tại là sát thủ, chứng tỏ các pháp sư đang dần lép vế và ít được sử dụng trong các trận đấu xếp hạng.

7/10 tướng được pick nhiều nhất đều là sát thủ

Trong 3 vị tướng còn lại, chỉ có mình Vladimir là pháp sư. Thậm chí hai vị tướng Yone và Yasuo cũng có thể build thành sát thủ với khả năng tiếp cận tốt và lượng sát thương dồn cao.

Yasuo có thể dễ dàng tiễn các tướng máu giấy lên bảng đếm số sau 1 combo

Bên cạnh đó, hầu như tất cả các sát thủ (trừ Akali) đều có tỷ lệ thắng khá cao. Talon là vị tướng có tỷ lệ thắng cao nhất trong danh sách kể trên với 52,62%, trong khi tỷ lệ chọn là 5,3%.

Việc sát thủ thống trị vị trí Đường giữa hiện tại sẽ dẫn tới việc mất cân bằng và đa dạng, từ đó khiến lối chơi trở nên có phần nhàm chán, một màu.

Mới đây, một game thủ LMHT cũng đã than phiền về điều này trên Reddit:

“Trong số 10 tướng được chơi nhiều nhất ở Đường giữa ở thời điểm hiện tại, có tới 7 tướng là sát thủ, 3 tướng còn lại là Vlad, Yasuo và Yone.

Tại sao không ai nói gì về điều này? Toàn bộ đường giữa bị thống trị bởi một lối chơi duy nhất, đó là nhảy vào tuyến sau và xóa sổ chủ lực của đối phương.

Hoàn toàn không có các pháp sư kiểm soát, pháp sư cấu rỉa hay bất cứ loại tướng nào khác.

Đường giữa đã mất đi sự đa dạng về lối chơi và giờ thì tất cả mọi người đều đánh cùng một kiểu.

Tại sao điều này không được Riot xem xét?”

Game thủ bất bình vì việc lối chơi ở Đường giữa quá một màu

Ý kiến trên nhận được rất nhiều sự đồng tình tới từ những người chơi khác. Đa số đều cho rằng pháp sư đang quá yếu ở thời điểm hiện tại, và meta ở đường giữa thực sự đang quá một màu. Hiện tại, phía Riot Games vẫn chưa có bất cứ phản hồi hay động thái nào về việc sẽ neft các vị tướng sát thủ trong thời gian sắp tới.

Mặc dù hoành hành trong các trận đấu xếp hạng, các sát thủ có vẻ không mấy được tin dùng trong các trận đấu LMHT chuyên nghiệp. Đó là bởi trong các trận đấu ở đẳng cấp cao, chủ lực chọn vị trí tốt, được đồng đội bảo kê rất kỹ và các sát thủ sẽ có rất ít cơ hội để hạ gục họ.

Sylas là tướng sát thủ được sử dụng rất nhiều trong các trận đấu chuyên nghiệp

Tuy nhiên, các giải đấu lớn trong mùa hè này mới chỉ đang rục rịch khởi tranh, và rất có thể chúng ta sẽ được thấy các sát thủ xuất hiện nhiều hơn trong tay những game thủ chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lmht sát thủ đường giữa tin game game tin lmht tin tức game xếp hạng tướng pick nhiều nhất meta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT