Dopa: 'Các đội LPL sẵn sàng trả ít nhất 10 tỷ/năm để chiêu mộ những game thủ đạt top 1 thách đấu Hàn'

Thứ ba, 08/06/2021 20:38 PM (GMT+7)
A A+

Đây là tấm vé bảo chứng thành công cho bất cứ ai muốn trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp với mức đãi ngộ cao tại Trung Quốc.

Các đội tuyển LMHT của Trung Quốc vốn rất nổi tiếng về khoản sẵn sàng chi trả mạnh tay để có được chữ ký từ các tuyển thủ giỏi. Chính vì vậy, được thi đấu tại giải đấu LPL và nhận mức đãi ngộ khủng là ước mơ của rất nhiều game thủ LMHT.

Trong buổi stream mới đây, Dopa đã hé lộ về quy trình tuyển dụng nhân tài tại các đội tuyển LPL. Theo đó, bên cạnh việc mua lại các tuyển thủ đã thành danh thông qua hợp đồng chuyển nhượng, các đội cũng thường tìm kiếm những tài năng trẻ trong trong rank.

Dopa quen biết rất nhiều game thủ Hàn đang thi đấu tại LPL

Những game thủ đạt top 1 thách đấu Hàn sẽ được bộ phận tuyển dụng liên hệ và theo dõi sát sao. Nếu game thủ đó thực sự tài năng và chưa thuộc biên chế của bất cứ đội tuyển chuyên nghiệp nào, những ông chủ người Trung Quốc sẽ sẵn sàng đề xuất mức lương ít nhất là 500 triệu won/năm (khoảng 10,3 tỷ VNĐ).

Dopa cũng lấy một ví dụ về việc JD Gaming chiêu mộ tuyển thủ Kanavi. Trước đó, anh này chỉ là game thủ Đi rừng dự bị cho Tazan của team Griffin. Tuy nhiên, vì đã đạt được thành tích top 1 thách đấu Hàn, Kanavi đã nhận được một lời mới hào phóng từ ông lớn JD Gaming, và đó cũng chính là bước ngoặt đổi đời của anh chàng này.

Kanavi được JD Gaming chiêu mộ vì đã đạt top 1 thách đấu Hàn

Thách đấu Hàn là một môi trường cạnh tranh cực kỳ khắc nghiệt và là nơi quy tụ của hàng trăm tuyển thủ chuyên nghiệp từ rất nhiều giải đấu khác nhau trên thế giới chứ không riêng gì Hàn Quốc. 

Việc đạt top 1 thách đấu Hàn chứng tỏ game thủ đó có kỹ năng đỉnh cao và sẵn sàng đối đầu sòng phẳng với cả những tuyển thủ chuyên nghiệp hàng đầu. Do đó, đây là mục tiêu mà gần như mọi tuyển thủ LMHT hiện nay đều truy cầu.

Lịch thi đấu LCK Mùa Hè 2021 mới nhất

Lịch thi đấu LPL Mùa Hè 2021 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lmht dopa thách đấu hàn lpl chiêu mộ tuyển thủ game thủ top 1 thách đấu hàn jd gaming kanavi tin game tin tức game tin lmht game griffin tazan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT