Game thủ ĐTCL than phiền giai đoạn đầu game quá may rủi

Thứ bảy, 05/06/2021 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Nếu người chơi muốn để dành tiền và gia tăng lợi tức, họ không được reroll trước stage 3. Điều này khiến cho việc def máu đầu game vô hình trung trở thành một cuộc thi về nhân phẩm.

Các cờ thủ ĐTCL bất kể là lão làng hay mới tập chơi đều đã nằm lòng một quy tắc là phải cố gắng tích lũy vàng để làm kinh tế càng sớm càng tốt. Đó là bởi cứ mỗi 10 vàng có được, bạn sẽ được tặng thêm 1 đồng lợi tức, tối đa là 5 đồng lợi tức ở mốc 50 vàng. Chính vì vậy, mọi người chơi đều hướng tới việc có được 50 vàng ở đầu trận một cách nhanh nhất.

Vâng, tiết kiệm là quốc sách. Nhưng trên thực tế, trong nhiều hoàn cảnh, game đấu sẽ bức bách bạn phải tiêu hết những đồng vàng quý giá mà mình có. Chẳng hạn như khi đối thủ quá mạnh, trong khi bài của bạn thì toàn thiếu niên nhi đồng.

Vàng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi chơi ĐTCL

Nếu bạn kiên quyết không reroll để cố gắng nâng những tướng rẻ tiền lên 2 sao, hoặc tăng cấp và bỏ thêm một unit lên sàn đấu thì nhiều khả năng là bạn sẽ mất rất rất nhiều máu trước khi kịp tích đủ 50 vàng.

Ở giai đoạn giữa game, với một lượng máu dặt dẹo cùng áp lực buộc phải bung hết vàng để sống, bạn rất dễ bị những người chơi các đội hình mạnh sớm tiễn thẳng lên bản đếm top. Đây quả thực là một trải nghiệm không mấy vui vẻ, và là một trong những lý do khiến các đội hình mạnh sớm xoay quanh vayne và leblanc luôn bị miệt thị là “rác”.

Leblanc thường bị nhiều cờ thủ gọi là “rác”

Mới đây, một game thủ với nickname dearest_night đã than phiền một cách bất lực trên reddit rằng anh cảm thấy mình chẳng thể tác động bất cứ điều gì vào giai đoạn đầu trận đấu:

“Trong một vài trận, tôi đã ăn may và nâng được nhiều tướng mạnh lên hai sao từ sớm. Nhờ đó tôi có thể giữ được rất nhiều máu, cực giàu ở giữa trận, up level 8 sớm và chắc một suất trong top 4. Còn trong tất cả các trận khác, tôi thậm chí còn chẳng nâng cấp được bất cứ con tướng nào lên 2 sao cũng như không kích hoạt được các tộc / hệ mạnh. Chính vì thế, tôi phải chơi chuỗi thua, mất cực kỳ nhiều máu ở đầu game và phải làm tất cả chỉ để sống.

Việc không được nhấn reroll ở stage 2 (các round từ 2.1 đến 2.7) không phải là một lựa chọn thông minh bởi lợi tức trong game TFT vô cùng quan trọng. Điều này khiến người chơi buộc phải cầu nguyện để có được một khởi đầu tốt với những item xịn, tướng 2 sao, ... Tôi cảm thấy mình chẳng tác động được gì đến giai đoạn đầu trận cả...”

Reddit là nơi để game thủ ca thán, và Riot (thi thoảng) trả lời

Điều đáng nói ở đây là phàn nàn này đã đến tai của giám đốc dự án đấu trường chân lý Riot Mortdog và ông đã trả lời như sau ngay dưới phần bình luận

"Tôi phải nói rằng, tất cả những lý luận trên có một phần là sự thật. Tôi không hài lòng với việc game thủ sẽ có quá ít việc để làm nếu không hyper roll ở đầu game. Việc phải tích một lượng vàng đủ lớn khiến chẳng ai muốn reroll từ sớm. Lợi ích của việc reroll sớm đã giảm đi đáng kể từ lúc chúng tôi bỏ đi cơ chế tinh anh. Đây là vấn đề khá phức tạp nhưng chúng tôi đang xem xét nó một cách rất nghiêm túc”.

Giám đốc dự án đấu trường chân lý Riot Mortdog trả lời trong phần bình luận

Hy vọng là Riot có thể sớm tìm ra cách khắc phục vấn đề kể trên và giúp cho giai đoạn đầu game bớt nhàm chán và bị động. Còn ở thời điểm hiện tại, chơi những đội hình mạnh từ sớm vẫn đang là một lựa chọn được các cờ thủ yêu thích.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTCL game thủ than phiền giai đoạn đầu game may rủi Riot Mortdog đấu trường chân lý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT