Game thủ phải trả tiền mua Prime để được chơi xếp hạng trong CS:GO

Thứ hai, 07/06/2021 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Đây là một động thái cứng rắn từ phía nhà phát hành Valve nhằm ngăn chặn vấn nạn hack cheat đang hoành hành trong CS:GO.

Ngày 4/6 vừa qua, nhà phát hành tựa game CS:GO - Valve đã đưa ra thông báo về việc sẽ khóa một số tính năng bao gồm cả đấu xếp hạng (MM) đối với người chơi không có Prime.

Nhà phát hành CS:GO đưa ra thông báo trên trang Twitter của mình

Cho những ai chưa biết, Prime là một tính năng dành riêng cho người đã mua tựa game CS:GO trước khi nó chuyển sang phát hành miễn phí hoặc những người chơi đã đạt level 21 trở lên. Ngoài ra, bạn có thể mua gói Prime với mức giá khoảng 350.000 VNĐ.

Những người chơi có chứng nhận Prime sẽ được xếp chơi chung với nhau trong hai chế độ là MM (Matchmaking) và Danger Zone. Để được cấp Prime, bạn cần bỏ ra một số tiền không nhỏ hoặc cày cuốc trong thời gian tương đối lâu để lên được level 21 (gần 3 tháng). Bên cạnh đó, người sở hữu tài khoản Prime cần liên kết nó với số điện thoại. 

Người chơi phải mất gần 3 tháng chăm chỉ chơi game mới được cấp Prime

Chính vì vậy, Prime được coi như một “chứng nhận chống hack” trong CS:GO. Bởi lẽ mỗi lần tài khoản bị khóa do sử dụng phần mềm gian lận, các hacker sẽ phải bỏ ra 350.000 VNĐ hoặc dành gần 3 tháng để cày cuốc mới có được một nick Prime khác.

Bằng cách giới hạn chỉ những tài khoản có Prime mới được chơi xếp hạng, Valve kỳ vọng rằng vấn nạn hack cheat sẽ được giải quyết, đem tới cho game thủ những trận đấu xếp hạng trong sạch và chất lượng hơn.

Valve mong muốn đem tới cho gamer những trải nghiệm đấu xếp hạng tốt nhất

Bên cạnh việc khóa tính năng xếp hạng, những game thủ không có Prime cũng sẽ không còn nhận được phần thưởng sau trận đấu (skin hoặc hòm), Skill group, không được tăng XP và đặc biệt là không được cấp Prime khi đạt level 21.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn là người chơi mới, bạn bắt buộc phải mua gói Prime để được đánh xếp hạng. Đây là một nước đi cực kỳ mạnh tay và táo bạo từ nhà phát triển của CS:GO, bởi nó rất có thể sẽ dẫn tới việc suy giảm lượng người chơi. Bù lại, doanh thu của game có thể sẽ không bị ảnh hưởng nhờ tiền bán các gói Prime.

Người chơi mới buộc phải mua gói Prime để được đánh xếp hạng

Hack cheat là vấn nạn nhức nhối đã tàn phá CS:GO kể từ khi tựa game này chuyển sang phát hành miễn phí trên Steam. Bất chấp việc game thủ phàn nàn ngày này qua tháng nọ, Valve vẫn không có bất cứ động thái mạnh tay nào để ngăn chặn các hành vi gian lận.

Mãi đến khoảng một năm trở lại đây, khi Valorant - tựa game bắn súng từ nhà Riot bất ngờ quật khởi với gameplay mới lạ và thành tích chống hack cực kỳ hiệu quả, Valve mới dứt khoát thay đổi và đưa ra những động thái quyết liệt để chống lại các hacker.

Hy vọng rằng những thay đổi mới từ Valve sẽ đem tới sự hiệu quả và game thủ của tựa game bắn súng này sẽ không còn phải sống chung với hack nữa!

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
csgo prime xếp hạng game thủ trả tiền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT