Quảng cáo

Lenovo ra mắt X12 Detachable, một chiếc laptop ThinkPad có thể tháo rời

Thứ tư, 13/01/2021 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc ThinkPad có thể tháo rời đầu tiên được phát hành trong một vài năm trở lại đây cùng với ThinkReality A3, một cặp kính thông minh dành cho công việc, sẽ được Lenovo giới thiệu tại CES 2021.

Tại CES 2021, Lenovo đã ra mắt X12 Detachable, một chiếc laptop ThinkPad có thể tháo rời. Được quảng cáo là chiếc ThinkPad có thể tháo rời đầu tiên được phát hành trong một vài năm trở lại đây, Lenovo cho biết sản phẩm này được tạo ra dựa trên nhu cầu của khách hàng về một thiết bị có thể tháo rời.

Ảnh 1
Ảnh 1

Lenovo ThinkPad X12 Detachable. Ảnh: Lenovo

ThinkPad X12 Detachable sử dụng con chip Intel thế hệ thứ 11 UP4, màn hình FHD 12,4 inch, Wi-Fi 6, bàn phím folio có thể tháo rời và sử dụng bút từ tương tự như X1 Titanium Yoga.

Ngoài việc công bố ThinkPad X12 Detachable tại CES 2021, Lenovo cũng sẽ cho ra mắt loạt sản phẩm ThinkPad mới, bao gồm phiên bản mới nhất của ThinkPad X1 Carbon. X1 Carbon được trang bị CPU Intel thế hệ thứ 11 tiến trình 10nm, cùng với những thay đổi nhỏ, chẳng hạn như bàn di chuột 110mm rộng hơn một chút so với thế hệ trước, bổ sung Dolby Voice và cảm biến vân tay được di chuyển sang nút nguồn.

Ảnh 1
Ảnh 1

Lenovo ThinkPad X1 Carbon. Ảnh: Lenovo

Máy cũng có hệ thống bản lề mới và sử dụng hai quạt tản nhiệt thay vì một, điều mà Lenovo tuyên bố sẽ cải thiện khả năng thoát khí và tản nhiệt của máy tính xách tay đồng thời giảm tiếng ồn khi hoạt động.

Lenovo cũng đã công bố ThinkPad X1 Titanium Yoga, chiếc laptop lai hàng đầu của công ty trong năm nay và là chiếc laptop lai mỏng nhất từng được ra mắt.

Ảnh 1
Ảnh 1

Lenovo ThinkPad X1 Titanium Yoga. Ảnh: Lenovo

ThinkPad X1 Titanium Yoga có độ dày 11,5mm, nặng 1,15kg và được trang bị màn hình QHD 13,5 inch. Máy sử dụng chip Intel thế hệ thứ 11, đồ họa tích hợp Iris Xe, hai cổng Thunderbolt 4.0, bốn micro và đi kèm với một chiếc bút từ tính. Điểm nổi bật của ThinkPad X1 Titanium Yoga chính là màn hình với khả năng gập 360 độ linh hoạt.

Tất cả các mẫu ThinkPad ra mắt năm nay sẽ đi kèm với tùy chọn 5G. Tuy nhiên, băng tần 5G mmWave sẽ không được hỗ trợ.

Lenovo cũng cho biết các mẫu ThinkPad năm nay đều có khả năng nhận diện con người (đăng nhập mà không cần chạm vào máy tính thông qua Windows Hello) và mức độ ánh sáng xanh phát ra từ màn hình giảm đáng kể so với các mẫu trước đó.

Công ty cũng giới thiệu một chiếc kính thông minh mới, ThinkReality A3. Chiếc kính hướng tới những đối tượng "chuyển đổi công việc qua mọi cấp độ" thông qua các màn hình ảo và giả lập 3D.

Ảnh 1
Ảnh 1

Chiếc kính ThinkReality A3. Ảnh: Lenovo

Chiếc kính này sẽ có hai phiên bản, một phiên bản PC và phiên bản dành cho doanh nghiệp, với phiên bản PC có thể kết nối với máy tính còn phiên bản doanh nghiệp có khả năng kết nối với điện thoại thông minh của Motorola. Lenovo cho biết người dùng có thể đeo kính khi sử dụng ThinkReality A3. Phiên bản doanh nghiệp của ThinkReality A3 hướng tới những đối tượng làm việc trong nhà máy, phòng thí nghiệm, cũng như bệnh viện và khách sạn.

Tại CES 2020, Lenovo đã trình làng ThinkPad X1 Fold, một chiếc máy tính gập trải qua 6 thiết kế và mất 4 năm để phát triển trước khi ra mắt trước công chúng.

Author Thethao247.vn Piscean Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lenovo thinkpad x12 ces
Xem thêm
TIN NỔI BẬT