Các loại chỉ căng da mặt an toàn nhất hiện nay

Author Thethao247.vn Ánh Hồng - 11:19 11/11/2022 GMT+7
Căng da mặt bằng chỉ mang lại hiệu quả trẻ hóa từ 3 - 5 năm. Tuy nhiên nếu sử dụng chỉ cấy tốt, thời gian sẽ được kéo dài thêm. Vậy các loại chỉ căng da mặt nào an toàn, thông dụng nhất hiện nay. Hãy cùng Thẩm mỹ Ngọc Phú đi tìm hiểu nhé.
Nghe nội dung bài viết

1-min

Các loại chỉ căng da mặt thông dụng, an toàn nhất hiện nay

Căng da mặt bằng chỉ mang lại nhiều lợi ích  cho khách hàng, bởi không xâm lấn, không để lại sẹo, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng nên được đông đảo hội chị em lựa chọn. Hiện nay, căng da bằng chỉ có rất nhiều loại chỉ được sử dụng. Mỗi loại có cấu tạo, tính chất, độ tương thích và tác dụng riêng.

Để biết đâu là loại chỉ phù hợp nhất, khách hàng nên tìm hiểu kỹ, chuẩn bị ngân sách phù hợp và tìm kiếm địa chỉ thẩm mỹ có tâm và các loại chỉ căng da mặt an toàn để nhận lại kết quả thẩm mỹ như mong đợi nhất. 

  • Chỉ Collagen

Hiện nay, chỉ collagen đang được đông đảo các chị em tin dùng, bởi giá thành của loại chỉ này khá phải chăng. Chỉ sau 1 tuần căng da mặt, với mạng lưới mà căng chỉ collagen hoạt động mạnh mẽ dưới da mang lại, khách hàng có thể cảm nhận sự “hồi xuân” trên khuôn mặt của bản thân. 

2

Liên kết collagen hợp sức lại với nhau, giúp nâng đỡ các cơ trên mặt, đồng thời kích thích cơ thể sản sinh nhiều collagen, giúp da đàn hồi, săn chắc, không còn tình trạng chùng nhão.

Hơn thế nữa, căng da mặt bằng chỉ collagen còn giúp kích thích các tế bào mới tái tạo, khắc phục tối đa tình trạng thâm sạm, làm mờ sẹo, duy trì hiệu quả từ 3 - 5 năm. 

  • Chỉ tự tiêu PDO

Đây là loại chỉ sinh học, tự tiêu có tác dụng nâng cơ, được KG DA (Hàn Quốc), US - FDA (Hoa Kỳ) công nhận thích hợp với mọi loại da và cấp phép lưu hành trên toàn thế giới. Loại chỉ PDO bao gồm chỉ có gai và chỉ xoắn. Hai loại này còn được ứng dụng trong cấy giảm mỡ. Vì vậy, ngoài vùng mặt ra, chúng còn được dùng để giảm béo vùng bụng, bắp tay, đùi, mông,... 

3

Đối với chỉ có gai, chúng được cấu tạo với nhiều gai nhỏ, răng cưa trên thân chỉ, giúp kéo căng vùng da, nâng cơ và căng vùng da chảy xệ. Loại chỉ này thường được sử dụng trong căng da ở vị trí gò má, rãnh cười hoặc cằm.Ngược lại, với loại chỉ xoắn, có hình dạng xoắn lò xo xung quanh thân kim. Khi đưa vào da, chỉ xoắn kích thích sản sinh collagen nội sinh, tác động làm trẻ hóa làn da, thu nhỏ lỗ chân lông và đặc biệt làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

  • Chỉ Ultra V Lift

Chỉ Ultra V Lift dùng trong căng da mặt không phẫu thuật giúp chị em nhanh chóng loại bỏ hoàn toàn các dấu hiệu lão hóa sớm, khắc phục tình trạng da nhăn nheo, chùng nhão vô cùng hiệu quả.Đây cũng là loại chỉ tiêu biểu được sử dụng trong nội khoa tim mạch, được FDA, FKDA và Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận an toàn và cấp phép lưu hành, sử dụng trong quá trình trẻ hóa da không xâm lấn. Bởi đặc tính an toàn, được dùng trong phẫu thuật nên Ultra V Lift rất được ưa chuộng và nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng.

  • Chỉ S - Soft

Chỉ S - Soft có cấu tạo phức tạp nhưng hiệu quả mà chúng mang lại là vô cùng đáng mong đợi. Thành phần cấu tạo nên loại chỉ này có độ tương thích với cơ thể khá cao, tự tiêu chỉ sau 1 thời gian, giúp nâng cơ hiệu quả với thời gian duy trì lâu dài. 

4-min

Dựa vào cấu trúc đặc biệt với 16 chóp kim cương hình nón, giúp chỉ bám sâu bên trong da. từ đó, phát huy được công dụng nâng cơ, tiêu mỡ má 2 bên và tăng sinh collagen làm săn chắc làn da bị chảy xệ, lão hóa.Nhờ vào cấu trúc phức tạp đó mà chỉ S - Soft khi được đưa vào da, tồn tại từ 5 - 7 năm, kể cả khi chỉ đã bị tiêu biến đi. Có nên căng da mặt bằng chỉ không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu, khách hàng nên lựa chọn căng da mặt cấy chỉ, bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Đây là công nghệ làm đẹp hiện đại, không xâm lấn, không gây đau đớn hay để lại sẹo xấu, còn giảm thiểu tối đa biến chứng xuất hiện. Căng chỉ giúp khách hàng nhanh chóng lấy lại 10 năm tuổi xuân, chống lại tác động của quá trình lão hóa. 

5-min

Mặc dù mang nhiều ưu điểm như vậy, tuy nhiên phải nói rằng không có phương pháp làm đẹp nào mang mức độ an toàn tuyệt đối cả, kể cả căng da mặt bằng chỉ cũng vậy. Do đó, để đảm bảo an toàn, khách hàng cần sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đảm bảo các tiêu chuẩn về máy móc, trang thiết bị, điều kiện vệ sinh, tay nghề của bác sĩ thực hiện,...Ngoài ra, khách hàng nên dành ít thời gian để tham gia tư vấn cùng bác sĩ, xem xét liệu bản thân có thật sự phù hợp với căng da mặt bằng chỉ hay không. Nếu khách hàng không đáp ứng được các điều kiện về sức khỏe, tình trạng lão hóa nặng thì không nên thực hiện dịch vụ làm đẹp với công nghệ này.

Lợi ích mà căng da mặt bằng chỉ mang lại

Một số lợi ích mà căng da bằng chỉ mang lại, tiêu biểu:

  • Mang lại làn da trẻ hóa, mịn màng và săn chắc
  • Căng da mặt bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không xâm lấn nên hoàn toàn không để lại những tổn thương trên da hay đau đớn gì.
  • Rút ngắn thời gian hồi phục so với phẫu thuật căng da mặt. Khách hàng có thể ra về ngay và quay lại với công việc, sinh hoạt bình thường sau khi làm xong.
  • Trẻ hóa lâu dài, thời gian duy trì có thể từ 3 - 5 năm. Sau khi cấy, kích thích lượng collagen dưới da sản sinh, duy trì sự trẻ hóa dài lâu.

Nên lựa chọn chỉ tự tiêu hay không tiêu

Căng da bằng chỉ tự tiêu được đánh giá tốt hơn so với chỉ không tiêu. Do chỉ tự tiêu có độ tương thích cao hơn, chỉ được làm từ polyme tổng hợp, hấp thụ bằng cơ chế tự phân hủy và tiêu hoàn hoàn sau khi tồn tại trong cơ thể từ 6 - 8 tháng hoặc lâu hơn từ 18 - 24 tháng, tùy thuộc vào tốc độ lão hóa và cơ địa của từng khách hàng.Chỉ tự tiêu sau khi cấy vào da có nhiệm vụ kích thích collagen nội sinh, mang đến làn da căng mịn, trẻ hóa. Tuy nhiên, chúng có một nhược điểm, chính là có cấu trúc mảnh, dễ bị đứt gãy khi kéo căng quá mức. Chính vì vậy, đối với những trường hợp khách hàng có làn da lão hóa trầm trọng nên cân nhắc khi thực hiện phương pháp trên.

6
Thẩm mỹ Ngọc Phú hướng dẫn cách chăm sóc sau khi căng da mặt bằng chỉ

Để phương pháp căng da mặt bằng chỉ đạt được kết quả như mong đợi, thì chế độ chăm sóc sau đóng vai trò rất quan trọng. Do đó, khách hàng cần tuân thủ hướng dẫn chăm sóc từ các chuyên gia tại Thẩm mỹ Ngọc Phú như sau:

  • Sau 24h căng da mặt, khách hàng cần nghỉ ngơi hoàn toàn, không làm việc nhẹ trong 1 tuần đầu tiên.
  • Trong 2 ngày đầu, có thể bị sưng đau nhẹ, khách hàng có thể làm giảm tình trạng này bằng cách chườm lạnh. Tuy nhiên, cần chú ý cân chỉnh nhiệt độ cho phù hợp, tránh hiện tượng bị bỏng lạnh.
  • Từ ngày thứ 4 trở đi, khách hàng có thể chuyển qua chườm ấm, để giảm tình trạng bầm hay thâm tím.
  • Trong 1 tuần đầu tiên, khách hàng chỉ được sử dụng những thực phẩm mềm như cháo, súp hoặc thức ăn xay nhuyễn. Tránh tuyệt đối các loại thức ăn cứng, dai, làm cơ hàm hoạt động nhiều.
  • Khách hàng cần tránh những tác động như gãi, va chạm vào khu vực cấy chỉ vì có thể gây chảy máu, tụ máu bầm.
  • Ngủ trong tư thế thằng, không được đè lên mặt, cúi thấp đầu, nằm dốc đầu. Tránh rặn hay kích thích gây nôn ói.
  • Kiêng những thực phẩm gây sưng viêm, kéo dài thời gian lành thương, gây sẹo như đồ nếp, hải sản, thịt bò, thịt gà, các chất kích thích,...
  • Sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, chống sẹo theo chỉ định của bác sĩ.

Có thể thấy các loại chỉ căng da mặt hiện nay khá đa dạng, mỗi loại có những ưu và nhược điểm riêng. Khách hàng có thể căn cứ vào mức độ lão hóa, khả năng tài chính của mình để lựa chọn loại chỉ căng da phù hợp. Ngoài ra, cũng nên lưu ý cách chăm sóc theo hướng dẫn từ bác sĩ để nâng cao kết quả thẩm mỹ.

Ánh Hồng
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
11.11.2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT