Quảng cáo

Solskjaer tin tưởng quyết định chiêu mộ sao Ajax của MU

Thứ tư, 06/01/2021 09:36 AM (GMT+7)
A A+

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng bản hợp đồng mới tới từ Ajax có đầy đủ tố chất để thi đấu thành công ở MU bất chấp giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn.

Donny van de Beek đến với Manchester United từ Ajax với mức phí chuyển nhượng 40 triệu bảng, nhưng anh mới chỉ có 8 lần ra sân từ đầu cho MU. Nhiều câu hỏi được đặt ra về quyết định ký hợp đồng với cầu thủ người Hà Lan thay vì dồn tiền cho các thương vụ lớn hơn như Jack Grealish hay Jadon Sancho.

donny van de beek den mu
Rất nhiều kỳ vọng được đặt lên vai Donny van de Beek vì mức giá lớn của anh. (Ảnh: Man United)

Tuy nhiên mới đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho tiền vệ 23 tuổi, ông tin rằng Van de Beek có đầy đủ những tố chất để vượt qua khó khăn và thành công ở Old Trafford như những gì Victor Lindelof và Fred đã thể hiện trước đây. Solskjaer chia sẻ với truyền thông:

"Donny đã chơi khá tốt mỗi khi cậu ấy được trao cơ hội. Tôi nghĩ còn quá sớm để nhận định đây là một bản hợp đồng thất bại chỉ vì cậu ấy không được xuất phát thường xuyên".

"Victor Lindelof và Fred là những ví dụ điển hình, chỉ cần chút thời gian để hòa nhập và giờ họ là những nhân tố quan trọng của MU, tôi tin điều tương tự sẽ đến với Donny" - Ole cho biết thêm.

"Cậu ấy đang ở trong một tập thể bao gồm những tiền vệ vô cùng chất lượng. Donny phải cạnh tranh vị trí với nhiều số 10 như Bruno, Juan Mata, Jesse Lingard hay những tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Paul Pogba, Nemanja Matic, Scott McTominay và Fred, và cậu ấy đã thể hiện tốt mỗi khi có cơ hội vào sân".

donny van de beek ghi ban cho mu
Dù không thường xuyên được thi đấu nhưng Van de Beek vẫn để lại dấu ấn mỗi khi ra sân. (Ảnh: Getty)

"Donny luôn ở trong tâm thế sẵn sàng, luôn luyện tập chăm chỉ với thái độ rất tích cực, và cậu ấy sẽ tạo nên sự khác biệt trong nhiều trận đấu của chúng tôi mùa giải này. Cậu ấy sẽ càng phát triển bản thân hơn trong năm tới".

Solskjaer lý giải thêm vì sao ông chưa để những cái tên như Donny van de Beek hay Jesse Lingard ra sân thường xuyên ở mùa giải này, ông cũng hy vọng các cầu thủ sẽ tận tụy với đội bóng để giúp MU đối phó với một lịch thi đấu dày đặc sắp tới.

"Mùa giải này việc xoay tua và lựa chọn đội hình đúng đắn sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều chấn thương bởi vì lịch thi đấu quá dày đặc, và tôi nghĩ mình đã làm khá tốt trong việc xoay tua đội hình. Điều này giúp đội bóng đang có một vị thế rất tốt".

Xác định đội bóng đầu tiên vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Son Heung-min nổ súng, Tottenham vào chung kết Cúp Liên đoàn

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh MU Solskjaer Van de Beek
Xem thêm
TIN NỔI BẬT