Quảng cáo

Cơn lốc màu xanh Chelsea cuốn phăng đối thủ

Chủ nhật, 10/01/2021 22:16 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng tưng bừng trước Morecambe không chỉ đưa Chelsea vào vòng đấu tiếp theo mà còn giúp các học trò của Frank Lampard lấy lại sự tự tin sau chuỗi trận tệ hại ở NHA.

Với chất lượng đội hình và đẳng cấp chênh lệch, Chelsea nhập cuộc rất tự tin khi tiếp đón đối thủ Morecambe trên sân nhà. Ra sân với đầy đủ các hảo thủ, đoàn quân của HLV Lampard ào lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên và liên tiếp gây sóng gió lên cầu môn của Halstead.

Chelsea Frank Lampard Vong 4 FA Cup
Thầy trò Frank Lampard thắng tưng bừng để tiến vào vòng 4 cúp FA. (Ảnh: Getty)

Sự thiếu tập trung của hàng thủ thiếu chút nữa đã khiến The Blues phải trả giá. Tận dụng tình huống chọn vị trí lỗi của Kepa, tiền vệ Adam Phillips có pha đưa bóng vào rất khó chịu bên cánh phải khiến thủ thành người Tây Ban Nha phải khổ sở cứu thua.

Với đẳng cấp của mình, Chelsea bình tĩnh tổ chức tấn công với sự năng động của Mason Mount và Callum Hudson-Odoi. Phút 18, sau pha đi bóng vào trung lộ từ hành lang trái, Hudson-Odoi chuyền bóng cho Mason Mount, tiền vệ số 19 tung ra pha dứt điểm từ xa đẹp mắt để mở tỉ số.

Mason Mount Hudson-Odoi
Cặp đôi Mason Mount và Hudson-Odoi có ngày thi đấu rất thành công. (Ảnh: Getty)

Chưa dừng lại ở đó, The Blues tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 44, người ghi bàn là Timo Werner. Tiền đạo người Đức cuối cùng cũng có thể nổ súng với pha đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng của Kai Havertz.

Bước vào hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi khi Chelsea vẫn là đội chủ động tấn công, Morecambe thì chịu cam chịu phòng ngự.

Điều gì đến cũng phải đến, Hudson-Odoi nâng tỉ số lên 3-0 với pha dứt điểm đầy quyết đoán sau đường chuyền tuyệt hảo của Hakim Ziyech. Kai Havertz khép lại một ngày làm việc hiệu quả của Chelsea với bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 sau pha bay người đánh đầu dũng mãnh, người kiến tạo là đội trưởng Azpilicueta.

Timo Werner ghi ban Kai Havertz kien tao
Hai cầu thủ người Đức đều có bàn thắng để giải tỏa tâm lý. (Ảnh: Getty)

Chiến thắng tưng bừng không những giúp cho Chelsea có tấm vé bước vào trong để tiếp tục nuôi hy vọng giành danh hiệu, nó còn giúp thầy trò Frank Lampard và đặc biệt là những cá nhân như Timo Werner và Kai Havertz lấy lại sự tự tin sau chuỗi phong độ tệ hại ở giải quốc nội.

Đoàn quân của HLV Lampard sẽ trở lại Ngoại hạng Anh với chuyến làm khách trên sân Fulham ở vòng 18.

Đội hình ra sân

Chelsea (4-3-3): Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Emerson; Mount, Gilmour, Havertz; Ziyech, Hudson-Odoi, Werner.

Morecambe (4-2-3-1): Halstead; Cooney, Davis, Knight-Percival, Hendrie; Songo'o, Wildig; Mendes, Phillips, Slews; Stockton.

Chung cuộc: Chelsea 4-0 Morecambe

Ghi bàn: Mason Mount 18', Timo Werner 44', Hudson-Odoi 49', Harvertz 86'

_____________

(Diễn biến chính | Ảnh: Getty)

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! CHIẾN THẮNG 4-0 DÀNH CHO CÁC HỌC TRÒ HLV FRANK LAMPARD!

90': 2 PHÚT BÙ GIỜ CHO HIỆP HAI!

85': VÀOOOOOOOOOOO! KAI HAVERTZ LÊN TIẾNG

Tiền vệ người Đức cũng đích thân ghi tên lên bảng điểm số với pha bay người đánh đầu dũng mãnh sau đường tạt bóng từ cánh phải của Azpilicueta.

80': KURT ZOUMA VÀ HUDSON-ODOI RỜI SÂN!

Kurt Zouma và Hudson- Odoi là hai cầu thủ tiếp theo được thay ra nghỉ, vào sân thế chỗ là Tomori và tài năng trẻ Faustino Anjorin.

78': THẺ VÀNG!

Cầu thủ mới vào sân thay người Liam Gibson đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha vào bóng từ phía sau với Hudson-Odoi.

74':LIÊP TIẾP THAY NGƯỜI!

Mason Mount được rút ra nghỉ, vào sân là Tammy Abraham. Bên phía Morecambe Carlos Mendes rời sân nhường chỗ cho Braley Lyons.

71': KHÔNG VÀO!

Hai phá cứu thua liên tiếp của thủ thành Halstead trước các pha dứt điểm của Kai Havertz và Mason Mount. Đội chủ nhà vẫn chưa muốn dừng lại.

68': THAY NGƯỜI BÊN PHÍA CHELSEA!

Chelsea Timo Werner Lampard

Lần này đội chủ nhà cũng chủ động cho các cầu thủ trụ cột ra nghỉ. Christian Pulisic và Olivier Giroud vào sân thế chỗ Hakim Ziyech và Timo Werner.

62': Morecambe thay người!

Đội khách là những người đầu tiên có sự thay đổi. Stephen Hendrie và Ryan Cooney rời sân nhường chỗ cho Liam Gibson và Kelvin Mellor.

60': Hakim Ziyech đang nhảy múa trên sân. Tiền vệ người Ma Rốc có đường tạt bóng rất khó chịu từ bên phía cánh phải vào khu vực cấm địa nhưng không thể đến chấn Werner.

52': NGUY HIỂM!

Hakim Ziyech lần này tự tìm kiếm cơ hội ghi bàn khi dứt điểm hiểm hóc từ khoảng cách 27 mét, thủ môn Morecambe đã đứng nhìn nhưng bóng bay ra ngoài.

49': LẠI CÓ THÊM BÀN THẮNG!!!

Hudson-Odoi ghi ban Chelsea

Lần này Hudson-Odoi đã tự ghi tên mình lên bảng điểm số với pha dứt điểm quyết đoán sau đường kiến tạo tuyệt vời của Hakim Ziyech.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU!

_____________

45': HIỆP THI ĐẤU ĐẦU TIÊN KẾT THÚC! Chelsea 2-0 Morecambe

44': VÀOOOOOOOOOOOOOO! 2-0!

Timo Werner ghi ban Kai Havertz kien tao

Timo Werner cuối cùng cũng nổ súng với tình huống đánh đầu cận thành sau đường tạt bóng của người đồng hương Kai Havertz,

38': Chelsea tiếp tục khoét bên phía cánh trái, Mason Mount và Hudson-Odoi chồng cánh khá tốt nhưng pha căng vào của tiền đạo số 20 vẫn không thể qua được hàng hậu vệ Morecambe.

32': Rất nhiều khoảng trống bên cánh trái cho Hudson-Odoi, tiền vệ trẻ vượt qua Cooney trước khi có đường tạt vào trong nhưng đã bị cản lại.

29': Timo Werner vẫn tiếp tục thể hiện phong độ yếu kém khi có pha trượt chân vô duyên khi dứt điểm khiến bóng bay vọt xà ngang. 

22': KHÔNG VÀO!

Thêm một tình huống sút xa của Emerson, lần này thủ môn của Morecambe đã xuất sắc cản phá.

21': Rudiger dứt điểm ở tư thế rất trống trải sau đường chuyền từ tình huống phạt góc nhưng bóng lại đi thiếu chính xác.

18': VÀOOOOOOOOOO!

Chelsea 1-0 Morecambe

Mason Mount mở điểm cho Chelsea với siêu phẩm sút xa đánh bại thủ môn Halstead, Callum Hudson-Odoi là người có đường chuyền kiến tạo.

11': NGUY HIỂM!

Thiếu chút nữa đã xảy ra bất ngờ, Adam Phillips có pha đưa bóng vào rất nguy hiểm bên cánh phải sau khi nhận thấy thủ môn Kepa lỗi vị trí. Rất may bóng chưa lăn qua vạch vôi.

8': The Blues đang thể hiện sự áp đảo, Emerson có tình huống sút xa ở tư thế trống trải nhưng bóng đi chệch cột dọc.

3': CƠ HỘI!

Timo Werner đánh đầu ra ngoài sau pha tạt bóng rất ngọt của Hakim Ziyech.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

VIDEO bàn thắng Chelsea 4-0 Morecambe: Đẳng cấp chênh lệch

BXH Ngoại hạng Anh vòng 18: Top đầu xáo trộn?

VIDEO bàn thắng Chelsea 4-0 Morecambe: Đẳng cấp chênh lệch 

Author Thethao247.vn Minh Phước / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Morecambe Kết quả cúp FA Cúp FA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT