Quảng cáo

Campuchia nắm lợi thế đi tiếp ở giải đấu số 1 Châu Á

Chủ nhật, 10/10/2021 01:20 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Campuchia đã có một trận thắng dễ dàng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Guam tại trận play-off VL Asian Cup 2023.

Nội dung chính

ĐT Campuchia được đánh giá cao hơn hẳn đại diện đến từ Châu Đại Dương là ĐT đảo Guam và chính điều này đã khiến họ tỏ ra vô cùng thoải mái trong việc áp đặt lối chơi.

Thầy trò HLV Félix Dalmás tỏ ra lấn lướt đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đại diện Đông Nam Á tạo ra vô vàn cơ hội, tuy vậy, đây là một ngày thi đấu mà các chân sút áo trắng đã không thực sự chơi tốt.

Bàn thắng duy nhất của Campuchia vào lưới Guam được ghi do công của Chan Vathanaka ở phút thứ 37 sau một tình huống tận dụng tốt sai lầm kèm người của hậu vệ đội bạn. Nếu chắt chiu hơn, đại diện Đông Nam Á có thể đã ghi thêm những bàn thắng.

Về phía đối thủ, ĐT Guam với sự yếu thế về trình độ đã không thể tạo nên quá nhiều sự bất ngờ trước Campuchia. Xét về cả kỹ thuật lẫn chiến thuật, Guam đều tỏ ra thua thiệt so với đối thủ. Họ không tạo ra được nhiều mảng miếng tấn công rõ rệt và chấp nhận kết quả thua trận 0-1.

ĐT Campuchia có đôi chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về.
ĐT Campuchia có đôi chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về.

Với kết quả này, ĐT Guam sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa ở trận lượt về trên sân nhà nếu muốn tạo nên bất ngờ trước Campuchia. Về phần đại diện Đông Nam Á, với chiến thắng 1-0 này, Keo Sokpheng và đồng đội có thể tự tin bước vào trận lượt về.

Tuy vậy, họ vẫn cần phải cải thiện khâu dứt điểm nếu muốn góp mặt ở VCK Asian Cup 2023. Bởi lẽ, nếu vượt qua Guam thì Campuchia sẽ còn phải tranh tài ở VL thứ 3 Asian Cup 2023 với các đối thủ cực kỳ đáng gờm.

Đội hình chính thức Guam vs Campuchia

Guam: Dallas Jaye, Travis Nicklaw, Alex Lee, Justin Lee, Isiah Lagutang, Jason Cunliffe, Mark Chargualaf, John Matkin, Devan Mendiola, Marcus Lopez, Clayton Sato

Campuchia: Keo Soksela, Sath Rosib, Sareth Krya, Cheng Meng, Soeuy Visal, Orn Chanpolin, Kouch Sokumpheak, Sos Suhana, Prak Mony Udom, Sieng Chanthea, Keo Sokpheng

 
ĐT Campuchia 'đè ngửa' đại diện Châu Đại Dương 80625
 
Trực tiếp Campuchia 1-0 Guam: Đại diện Đông Nam Á lên tiếng! 80621
 
ĐỘI HÌNH RA SÂN CAMPUCHIA
Trực tiếp Campuchia 1-0 Guam: Đại diện Đông Nam Á lên tiếng! 80620
 
TƯƠNG QUAN HAI ĐỘI
Trực tiếp Campuchia vs Guam: Đại diện Đông Nam Á lên tiếng! 80541

Nhận định chung

Tại VL Asian Cup, Guam được là đội tuyển khá yếu và chưa bao giờ được xem là một đối thủ đáng gớm vời bất cứ đội tuyển nào. Thế nhưng trước một đối thủ cùng đẳng cấp mà Campuchia, một chiến thắng hay một trận hòa là điều họ có thể hướng tới.

Tuy vậy, nói gì thì nói, xét về nhiều mặt thì Campuchia đang có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng, bởi họ đang dần định hình được một lối chơi hiệu quả và giàu sự đột biến. Nếu tiếp tục tuân thủ chặt chẽ chiến thuật và lối chơi, chiến thắng sẽ thuộc về họ.

Keo Sokpheng sẽ cùng Campuchia giành chiến thắng đầu tiên ở VL Asisan Cup?
Keo Sokpheng sẽ cùng Campuchia giành chiến thắng đầu tiên ở VL Asisan Cup?

Cả Guam và Campuchia đều đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu này, nhưng chủ nhà Campuchia được đánh giá cao hơn cả về chất lượng đội hình lẫn phong độ thi đấu hiện tại.

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Campuchia vs Guam Campuchia vs Guam kết quả VL Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT