Quảng cáo

'Sếp lớn' VFF lên tiếng về việc Việt Nam tổ chức Vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 15/01/2021 13:30 PM (GMT+7)

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam - Lê Hoài Anh đã lên tiếng về phương án đá tập trung các trận đấu còn lại của bảng G Vòng loại World Cup 2022.

Cách đây ít ngày, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) - Datuk Hamidin Mohd Amin đã chia sẻ với truyền thông rằng các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang được FIFA xử lý để tổ chức tập trung tại một quốc gia. 

Theo thông tin từ các đồng nghiệp của chúng tôi tại Malaysia, thì ông Datuk đang có ý muốn nhắc tới là Việt Nam sẽ được chọn để tổ chức phần còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022. Bởi so với các quốc gia khác thì Việt Nam đang kiểm soát tình hình dịch bệnh tốt nhất.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với lãnh đạo VFF - ông Lê Hoài Anh để tìm hiểu kỹ thông tin này. Theo đó, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam cho rằng thông tin này là có thật và sẽ triển khai nếu như tình hình dịch bệnh bắt buộc.

"Chúng tôi đã được nghe qua là có phương án dự phòng là tháng 6 này sẽ thi đấu tập trung VL World Cup 2022. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện nay thì vẫn triển khai theo phương án cũ là tổ chức vào tháng 3.

Phương án đá tập trung VL World Cup 2022 là một phương án lùi, và cần rất nhiều sự nhất trí nữa mới có thể thông qua. Nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau", ông Lê Hoài Anh chia sẻ với chúng tôi.

Lãnh đạo VFF: Đã có phương án đá tập trung VL World Cup 2022 Ảnh 1

Bên cạnh đó, khi được chúng tôi hỏi về việc VFF đã có sự chuẩn bị gì cho việc đá tập trung VL World Cup 2022 nếu như AFC chọn Việt Nam làm nơi đăng tải, ông Lê Hoài Anh cho biết:

"Đây chỉ là một phương án lùi thôi, nên nó phụ thuộc vào rất nhiều thứ nữa. Đó là tình hình dịch bệnh, việc các quốc gia khác có thoải mái, thuận lợi để di chuyển không.

Vậy nên chắc chắn là AFC sẽ phải nghiên cứu kỹ thì mới có thể chọn ra quốc gia phù hợp. Hiện tại thì vẫn sẽ triển khai theo lịch cũ VL World Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3. Nhưng chúng tôi sẽ có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho tất cả phương án".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với thành tích bất bại sau 5 trận, có 11 điểm. Xếp tiếp theo lần lượt là ĐT Malaysia (9 điểm), ĐT Thái Lan (8 điểm), ĐT UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm).

Đặng Văn Lâm 'báo hại' HLV Park?

VIDEO: Cả thế giới 'ngã ngửa' với pha bứt tốc của cầu thủ Indonesia

VIDEO: 'Quên thắp hương mùng 1', tiền đạo số 1 UAE đi vào lòng đất

VIDEO: Những pha dàn xếp tấn công hay nhất của ĐTVN ở VL World Cup 2022. Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Thái Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT