Quảng cáo

Kế hoạch bị đổ bể, VFF bất lực trước 'nghiệt ngã' mà FIFA tạo ra cho ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 18/02/2022 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã rất nỗ lực để giúp ĐT Việt Nam giữ nguyên HLV trưởng, tuy vậy, kế hoạch của VFF đã không thể thành công.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Sáng nay 17/12, chúng tôi đã đăng tải thông tin liên quan đến việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang rất nỗ lực để có thể giúp HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự World Cup 2023. 

Cụ thể, kế hoạch của VFF chính là sẽ làm việc với AFC về chuyện xác nhận năng lực chuyên môn cũng như là số năm tại vị của ông Chung “gái”. Sau đó, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ thông qua AFC để xin "ngoại lệ" cho HLV Mai Đức Chung tại World Cup 2023.

Ấy vậy, đến chiều nay, theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì ý tưởng trên cực kỳ ít khả năng sẽ được phía FIFA thông qua. Bởi lẽ, khác với AFC, FIFA không muốn tạo ra bất cứ trường hợp ngoại lệ nào ở điều lệ giải đấu.

Theo đó, chuyện HLV Mai Đức Chung phải rời khỏi chiếc ghế nóng ĐTQG nữ Việt Nam tại World Cup 2023 đang tới gần hơn bao giờ hết.

mai1615791277_6584
HLV Mai Đức Chung (trái) sẽ tham dự World Cup 2023 với vai trò là GĐKT của ĐTQG Việt Nam.

Dự kiến thì ngay sau khi kết thúc SEA Games 31 (cuối tháng 5) thì HLV Mai Đức Chung sẽ rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam. Đây là đấu trường mà ĐT nữ Việt Nam đang là ĐKVĐ nên nhiệm vụ bảo vệ vị trí số 1 khu vực ĐNÁ được xem là mục tiêu hàng đầu của các cô gái áo đỏ.

Sau đó, nhiều khả năng là HLV người Nhật - Ijiri Akira sẽ lên thay thế ông Chung "gái". Còn vị chiến lược gia 72 tuổi sẽ giữ vai trò là giám đốc kỹ thuật ĐT nữ Việt Nam.

HLV Ijiri Akira là người tâm huyết và đã giúp nhiều nữ cầu thủ trẻ trưởng thành vượt bậc thời gian qua, trong đó đáng chú ý nhất là Tuyết Ngân, Thanh Nhã, Vạn Sự,... những người đóng góp rất nhiều vào thành tích đoạt vé đến World Cup 2023 của ĐTQG.

Không thể cứu vãn, đã chốt thời gian ĐTQG Việt Nam có HLV trưởng mới vì yêu cầu của FIFA

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam FIFA AFC HLV Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT