Quảng cáo

Tân HLV TP.HCM: 'Tôi tới đây để vô địch, không phải vì tiền'

Chủ nhật, 13/12/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với chúng tôi về những dự định sắp tới khi dẫn dắt CLB TP.HCM, HLV Mano Polking khẳng định ông tới Việt Nam để trở thành nhà vô địch.

Mới đây, CLB TP.HCM đã đạt thoả thuận chiêu mộ HLV Mano Polking thay cho người tiền nhiệm là HLV Chung Hae-seong. Được biết, HLV Mano Polking đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở môi trường bóng đá Đông Nam Á khi đẫn dắt CLB Bangkok United.

Theo đó, ông Mano từng giúp đội bóng Thủ đô Thái Lan đứng hạng nhì Thai League vào năm 2016 và 2018, giành một cúp Thai FA Cup năm 2017.

Để biết thêm những thông tin, dự định và mục tiêu của vị chiến lược gia chuẩn bị cầm quân CLB TP.HCM, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng HLV Mano Polking.

sd Ảnh 1
HLV Mano Polking sẽ dẫn dắt CLB TP.HCM vào mùa bóng năm 2021.

Chào HLV Mano Polking, rất vui được trò chuyện cùng ông. Ông có thể cho biết ấn tượng ban đầu về cầu thủ và cuộc sống sau những ngày ở đầu tiên đặt chân đến Việt Nam?

Nói thật thì tâm trạng của tôi hiện tại là không tốt lắm, vì tôi đang bị cách ly (cười). Sau khi tôi được hết hạn cách ly, tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn. Nhưng nói chung là ấn tượng ban đầu của tôi về Việt Nam là các cầu thủ ở đây có tinh thần chiến đấu rất cao, con người ở đây cũng rất hoà đồng nữa. Ấn tượng ban đầu là rất tốt đấy (cười). 

Ngày 25/12 tới đây tôi sẽ được trở về TP.HCM để hội quân cùng đội bóng. Hi vọng sẽ có nhiều trải nghiệm mới. Tôi hứa sẽ cho các bạn biết về cảm nhận của tôi về mọi thứ ở Việt Nam.

Vậy sau khi hết hạn cách ly, ông sẽ lập tức hội quân cùng CLB TP.HCM? Ông có thể đưa ra một số đánh giá về chất lượng cầu thủ của CLB TP.HCM. Nếu phải bổ sung một vị trí trong đội hình, ông thấy vị trí nào là điểm yếu của đội bóng và thực sự cần phải đầu tư?

Tôi khẳng định là chúng tôi là một đội bóng mạnh. TP.HCM sở hữu một đội hình tập hợp rất nhiều cầu thủ giỏi cùng với sự cân bằng ở từng tuyến. Tôi đã trao đổi với BLĐ và các cầu thủ qua internet và nhận thấy đây là một đội bóng thực sự rất mạnh nếu so với mặt bằng chung ở V.League.

Tất nhiên là tôi sẽ cần phải tham gia các buổi tập và trao đổi với đội ngũ BHL để tìm ra những điểm chưa được, điểm cần khắc phục ở đội bóng. Hiện tại, tôi vẫn chưa thể nói trước điều gì.

Theo những gì tôi thấy bây giờ, chúng tôi cần bổ sung thêm một hậu vệ trái thực sự chất lượng để chuẩn bị cho những đấu trường quan trọng. Đây là điểm yếu duy nhất của chúng tôi.

sd Ảnh 1
Theo ông Mano, CLB TP.HCM đang thiếu một hậu vệ trái đẳng cấp.

Vị HLV trước đã đem tới cho CLB TP.HCM một lối đá phòng ngự - phản công hiệu quả, tạo nên thương hiệu của đội bóng trong suốt những mùa giải qua. Vậy còn ông, triết lý bóng đá mà ông muốn mang tới cho đội bóng là gì?

Tôi là một HLV theo đuổi trường phái bóng đá tấn công. Các cầu thủ chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian tập luyện chăm chỉ để có thể quen dần với lối chơi tôi hướng đến. Tôi muốn các học trò chơi cầm bóng thật nhiều, phòng ngự ở tuyến cao và dồn ép đối thủ một cách nghẹt thở. Bóng đá với tôi là phải thực sự đàn áp đối thủ, ghi thật nhiều bàn thắng.

Mức lương của ông nhận được theo thông tin ban đầu là cao nhất so với các HLV ở V.League. Có ý kiến cho rằng ông đến đây là hoàn toàn vì tiền, liệu đó có phải sự thật? Vậy điều gì làm ông hứng thú để nhận lời dẫn dắt CLB TP.HCM?

Tôi thực sự không quan tâm đến tiền khi làm việc ở bất cứ nơi đâu. Đam mê của tôi là bóng đá, chỉ vậy thôi. Tiền thì quan trọng đấy nhưng nó chưa bao giờ là sự ưu tiên của tôi. 

Tôi đến TP.HCM vì tôi thích tham vọng mà BLĐ hướng đến, nó khiến tôi cảm thấy thú vị. Tôi đến đây để giành lấy những danh hiệu, tôi tin chúng tôi sẽ bay xa hơn nữa.

sd Ảnh 1
HLV Mano Polking khẳng định ông đến CLB TP.HCM là để vô địch V.League.

Trước khi đến Việt Nam, ông có theo dõi V.League từ trước đó? Nếu có thì đối thủ nào của CLB TP.HCM mà ông dành sự quan tâm lớn nhất?

Trước khi đến Việt Nam, tôi đã theo dõi CLB Hà Nội rất nhiều lần. Vì trước đó, tôi đã đối đầu với họ 2 lần khi đang còn làm việc ở Bangkok United. Đó là một đội bóng mạnh, họ tập hợp toàn những cầu thủ chơi ở ĐTQG, tôi đánh giá rất cao CLB này.

Sau khi nhận lời đề nghị dẫn dắt TP.HCM tôi cũng đã theo dõi hầu hết các đội bóng mạnh ở V.League. Tôi thấy giải đấu này có sự cân bằng nhất định, không đội bóng nào vượt trội hoàn toàn. Đây là một sân chơi khiến tôi cảm thấy rất thú vị.

Ông đánh giá như thế nào về HLV mới của CLB HAGL là Kiatisak. Ông có tự tin là sẽ đánh bại Zico ở mùa giải tới?

Nói thật là tôi rất tự tin chiến thắng khi đối đầu với bất cứ đội bóng nào. Nhìn vào mặt bằng chung, chúng tôi có thể thắng bất cứ đội bóng nào. Nếu bạn còn nghi ngờ về năng lực của tôi, hãy xem những gì tôi làm được ở Thái Lan.

Tuy nhiên, để có được thành công thì tôi và cả đội đương nhiên là phải tập luyện một cách chăm chỉ nhất. Chúng tôi không được lãng phí thời gian, bởi giờ khởi tranh mùa giải mới đang đến rất gần.

Zico là một huyền thoại thực sự ở Thái Lan, ai cũng biết điều đó. Tôi dành một sự tôn trọng cho anh ấy. Chúng tôi đã cùng nhau học lớp HLV, tôi tin chắc anh ấy là một HLV tuyệt vời với bất cứ đội bóng nào. Khả năng tư duy về chiến thuật của Zico là điều khiến tôi kinh ngạc.

sd Ảnh 1
Kiatisak được HLV Mano Polking đánh giá rất cao.

Theo thông tin của chúng tôi thì CLB TP.HCM đang chuẩn bị đón một ngoại binh đến từ Brazil, ông có biết điều đó? Và đó có phải là cầu thủ mà ông ưng ý?

Tôi không rõ lắm. Vì hiện tại tôi chưa được tiếp xúc nhiều với đội bóng cũng như BLĐ. Nhưng mà tôi cũng xin tiết lộ là chúng tôi đang làm việc để đưa 1 ngoại binh cực kỳ chất lượng đến TP.HCM càng sớm càng tốt. Các bạn hãy chờ xem.

Đội bóng vừa để mất Công Phượng cho mùa giải mới, ông có biết điều đó? Và liệu với sự thiếu vắng của Phượng, ông có thực sự nghĩ là đội bóng sẽ yếu đi đáng kể?

Theo những gì tôi quan sát qua video ghi lại các trận đấu của đội bóng ở mùa trước, tôi nhận thấy Công Phượng là một cầu thủ cực kỳ giỏi, hiếm có của BĐVN. Đánh mất anh ấy là một điều thực sự đáng tiếc với đội bóng. Tuy nhiên, chúng tôi hiện tại cũng có rất nhiều cầu thủ giỏi khác nữa, họ hoàn toàn có thể làm tốt vị trí mà Công Phượng để lại.

sd Ảnh 1
HLV Mano Polking sẽ hội quân cùng CLB TP.HCM ngay sau khi hết hạn cách ly 14 ngày.

Mục tiêu của ông tại V.League 2021 là gì? Ông có thể tiết lộ BLĐ CLB TP.HCM đã trao đổi với ông những gì trước khi ông đến Việt Nam không?

BLĐ đội bóng và tôi đều có mục tiêu chung là đã làm việc thì phải thành công. Chúng tôi không muốn thất bại, dù chỉ là đứng ở hạng nhì. Tôi muốn giành chức vô địch cùng đội bóng, đó là mục tiêu lớn nhất của tôi lúc này khi làm việc tại TP.HCM.

Cám ơn HLV Mano Polking về buổi trò chuyện!

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tân HLV TP.HCM clb tp.hcm hlv mano polking công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT