Quảng cáo

Cựu HLV Đông Timor: 'ĐT Việt Nam dự World Cup bằng niềm tin và ý chí'

Thứ năm, 13/05/2021 10:48 AM (GMT+7)
A A+

HLV Fabiano José C. Flora cho rằng ĐTVN hoàn toàn có thể dự World Cup nếu giữ vững niềm tin và ý chí của mình.

Trước quan điểm cho rằng việc tham vọng dự World Cup 2022 của ĐTVN là "không tưởng" của một vài cầu thủ, chuyên gia bóng đá khu vực, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với HLV Fabiano José C. Flora - cựu HLV trưởng của ĐTQG Đông Timor.

"Với tinh thần đang lên rất cao sau những thành công trong vài năm qua, thật dễ hiểu khi người hâm mộ ĐT Việt Nam đặt kỳ vọng về việc đội nhà sẽ tham dự World Cup. Tôi rất trân trọng mong muốn đó của các bạn, dẫu biết là nó rất khó. 

Cũng thật dễ hiểu khi có vài người cho rằng điều này là không tưởng. Bởi vì ĐTVN đang nằm ngoài 50 đội mạnh nhất trên BXH FIFA, vậy nên, nếu xét về mặt sức mạnh thì tôi cũng hiểu cho suy nghĩ của họ khi nói như vậy.

156876362_4064059810347635_6336054009415122863_n
Fabiano José C. Flora là cựu HLV của ĐTQG Đông Timor.

Nhưng dưới quan điểm của tôi, việc ĐTVN dự World Cup là hoàn toàn có thể xảy ra khi họ đang có một sức mạnh tinh thần vô cùng lớn. Tôi đã từng nói chuyện với ông Park Hang Seo, và tôi khâm phục tầm nhìn của ông ấy. Ông ấy nhìn rất xa, và tham vọng của ông ấy là đưa ĐTVN dự World Cup.

Không điều gì là không thể, các bạn đang có một HLV tuyệt vời, một lứa cầu thủ tuyệt vời với tinh thần và ý chí không thể nào diễn tả được. Các bạn có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào với tinh thần và ý chí đó.

Tôi nghĩ rằng, đừng nên nói việc ĐTVN dự World Cup là điều không tưởng. Bởi nó hoàn toàn có thể xảy ra nếu các bạn giữ vững niềm tin. Niềm tin chính là thứ sẽ giúp ĐTVN dự World Cup trong tương lai", HLV Fabiano José C. Flora chia sẻ với chúng tôi.

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm dẫn đầu bảng G VL World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm có được. Sau 5 trận đã đấu, ĐTQG Việt Nam có được 3 trận thắng và 2 trận hòa. 

Tháng 6 tới đây, Công Phượng và các đồng đội sẽ tiếp tục gặp các đối thủ là Indonesia, Malaysia và đội chủ nhà UAE. Với lứa cầu thủ đang ở độ chín trong sự nghiệp của mình, người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi vào những trận đấu bùng nổ của HLV Park Hang Seo và các học trò.

'Cậu út ĐT Việt Nam' - Tài năng triển vọng bậc nhất trong tay ông Park

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam cựu hlv đt đông timor Park Hang Seo VL World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT