Quảng cáo

Vừa ra mắt, VinFast VF e36 đã gặp phải đối thủ nặng ký của KIA

Thứ hai, 22/11/2021 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Ra mắt cùng với VinFast VF e36, Kia EV9 Concept cũng được rất nhiều người quan tâm nhờ thiết kế độc đáo và hàng loạt trang bị hiện đại.

Theo đó, KIA đã ra mắt mẫu EV9 Concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 với ngoại hình vô cùng ấn tượng. EV9 Concept được coi là bản xem trước cho một mẫu SUV chạy điện tiếp theo trong dòng sản phẩm của KIA.

kia-ev9

Về thiết kế, Kia EV9 Concept sở hữu những đường nét góc cạnh và cứng cáp lấy cảm hứng từ các viên đá pha lê, đây là ngôn ngữ thiết kế “Opposites United” đặc trưng của hãng xe Hàn.

kia-ev9-2

EV9 Concept có chiều dài 4.930 mm, rộng 2.055 mm, cao 1.790 mm và chiều dài cơ sở 3.100 mm. So với VinFast VF e36, EV9 Concept ngắn hơn 90 mm, hẹp hơn 210 mm, nhưng lại cao hơn 69 mm .

Ở mặt trước, EV9 Concept có dải đèn LED thanh mảnh nằm đối xứng cùng cụm đèn pha mang phong cách pixel, dải đèn chạy ban ngày có tạo hình chữ L đầy ấn tượng.

kia-ev9-1

Tương tự như các mẫu xe khác trong dòng xe điện của Kia, EV9 sử dụng “hệ thống camera giám sát thế hệ tiếp theo” thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Xe sở hữu bộ mâm cỡ lớn thiết kế khá lạ mắt.

Ở khu vực đuôi xe nổi bật với đèn hậu LED hình chữ Y, cản va sau ốp bạc to lớn cùng logo Kia mới.

kia-ev9-3

Nội thất của Kia EV9 Concept khiến người dùng không khỏi bất ngờ với màn hình thông tin giải trí được ghép lại thành một khối kích thước 27 inch, tích hợp nút bấm cảm ứng. Vô lăng EV9 Concept trông như những mẫu xe trong phim viễn tưởng.

kia-ev9-4

EV9 Concept có sẵn với cấu hình 3 hàng ghế và 6 ghế ngồi, được thiết kế với khả năng điều chỉnh hướng ngồi linh hoạt khi có thể xoay ngược 180 độ để đối mặt với các hàng ghế sau, hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng để trở thành một chiếc bàn lớn…

Về vận hành, Kia cho biết biết tầm vận hành EV9 Concept rơi vào khoảng 480 km mỗi lần sạc, đồng thời công nghệ sạc nhanh cho phép hồi phục lại 80% ắc quy điện trong vòng chưa đầy 30 phút.

kia-ev9-5

Hệ dẫn động trên xe cũng hoàn toàn chưa rõ nhưng nhiều khả năng dẫn động 2 cầu sẽ là lựa chọn cao cấp (E-GMP hỗ trợ dẫn động cầu sau và 2 cầu).

Cận cảnh VinFast VF e36 vừa ra mắt: nội thất cực sang, vận hành ấn tượng

Hatchback hạng B đẹp long lanh của Toyota về đại lý, giá chỉ 380 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VinFast VF e36 Kia EV9 Concept ô tô điện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT