Quảng cáo

Kia EV6 về Việt Nam, chính thức bán ra vào quý II/2022

Thứ sáu, 11/02/2022 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Thaco cho biết sẽ bán mẫu xe điện đầu tiên là Kia EV6 ngay trong quý II/2022, hiện EV6 đã có mặt tại Việt Nam chờ ngày ra mắt.

Theo kế hoạch, Thaco sẽ bán Kia EV6 từ quý II năm nay, đây sẽ là hãng xe thứ ba bán xe điện chính thức tại Việt Nam. Cái tên đầu tiên là Porsche với chiếc Taycan, sau đó là VinFast với VF e34.

kia-ev6

Hiện tại, những chiếc Kia EV6 đầu tiên đã được đưa về Việt Nam chờ ngày ra mắt. Giá bán của mẫu xe điện này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên nhiều khả năng EV6 sẽ có mức giá dễ tiếp cận với khách Việt.

Kia EV6 được phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP (Electric-Global Modular Platform, giống như mẫu xe anh em Hyundai Ioniq 5.

kia-ev6-1

Xe có kiểu dáng thể thao, mui xe hơi dốc về sau, đuôi xe thiết kế hầm hố, nổi bật với cụm đèn hậu LED độc đáo, đèn xi-nhan tuần tự. Trong khi đầu xe mang dải đèn LED thanh mảnh.

Tổng thể Kia EV6 trông như một chiếc crossover nhưng thấp hơn. Trong khi cột C gợi nhớ đến dòng coupe. Kia tạo điểm nhấn cho EV6 ở đuôi xe với cụm đèn hậu LED độc đáo, kéo dài từ chắn bùn.

kia-ev6-4

Nội thất Kia EV6 trông khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Xe sở hữu vô lăng hai chấu, cụm điều khiển trung tâm rất ấn tượng với những điểm nhấn màu vàng, màn hình hiển thị head-up thực tế tăng cường.

kia-ev6-5

EV6 được trang bị hệ thống âm thanh Meridian 14 loa có công nghệ “Active Sound Design” và một bộ tạo tiếng ồn nhân tạo có thể điều chỉnh theo tốc độ của xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế thư giãn bọc vải được tạo ra từ nhựa tái chế.

Về vận hành, Kia EV6 tiêu chuẩn sẽ sử dụng cụm pin dung lượng 77,4 kWh cho quãng đường di chuyển xa nhất khi thử nghiệm theo chuẩn WLTP, khoảng 510 km.

kia-ev6-3

Đáng chú ý, EV6 có hỗ trợ chuẩn sạc siêu nhanh 800 volt cho phép sạc từ 10% đến 80% trong 18 phút, hoặc sạc 4,5 phút di chuyển được 100 km.

Honda HR-V 2022 có động cơ tăng áp cực mạnh, đe nẹt Seltos, Corolla Cross

Ảnh thực tế MG 5 2022 tại đại lý: thiết kế đẹp, giá khoảng 450 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kia EV6 Kia EV6 về Việt Nam Thaco
Xem thêm
TIN NỔI BẬT