Hyundai Kona N 2022 vừa chính thức được “vén màn” với ngoại hình đậm chất thể thao cùng khối động cơ mạnh mẽ.
Về tổng thể, ngoại hình của Hyundai Kona N trông mạnh mẽ và hầm hố hơn hẳn các phiên bản Kona khác. Điều này thể hiện rõ nhất ở lưới tản nhiệt với thiết kế kiểu tổ ong sơn tối màu đi kèm logo N bên trái, lưới tản nhiệt bên dưới được mở rộng trong khi nắp ca-pô có thêm các hốc hút gió.
Một số thay đổi có thể nhận thấy của xe như trang bị bộ body-kit thể thao, mâm xe 19 inch kèm theo hệ thống phanh hiệu suất cao mới, đường kẻ màu đỏ ở phần cản dưới, vòm bánh xe đồng màu thân xe, huy hiệu N, ống xả kép kích thước lớn hay cánh gió mới...
Trong khoang nội thất, Kona N 2022 được trang bị vô lăng thể thao riêng và màn HUD mang lại trải nghiệm như đang cầm lái xe thể thao trong game khi kích hoạt chế độ lái N hay Sport.
Màn trung tâm 10 inch có khả năng hiển thị bản đồ đường đua còn bảng đồng hồ kỹ thuật số nay có thêm dữ liệu về thời gian hoàn tất mỗi vòng đua. Bàn đạp hợp kim, ghế thể thao N, một số chi tiết trang trí màu xanh dương Blue Performance (trên Kona N Line trước đây là đỏ) là các thay đổi còn lại.
Dưới nắp ca-pô của Hyundai Kona N 2022 là động cơ 4 xy-lanh tăng áp 2.0L cho công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 289 lb-ft (392 Nm), nhưng nếu bật tính năng N Grin Shift lên, công suất có thể đạt 286 mã lực. Động cơ này được kết hợp với hộp số 8 cấp ly hợp kép.
Theo Hyundai, mẫu Kona N có thể dễ dàng năng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,5 giây nhờ chế độ Launch Control và tốc độ tối đa của xe là 240 km/h.
Đáng tiếc là dù động cơ sở hữu sức mạnh đáng nể nhưng xe vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu trước, không phải hệ dẫn động 4 bánh AWD, điều này có thể khiến nhiều tín đồ xe thể thao thất vọng và bỏ qua lựa chọn này.
Đặc biệt, hãng xe Hàn Quốc cho biết Hyundai Kona N 2022 sẽ có mức giá hấp dẫn nhằm dễ tiếp cận người dùng những như để cạnh tranh với các mẫu xe khác trong phân khúc.
Đối thủ nặng ký của Kia Seltos chốt lịch ra mắt, giá bán có thể rất rẻ
Honda SH biển số 999.99 “hét giá” ngang Toyota Camry tại Hà Nội